Vòng 27 NHA: QPR 0-2 MU: Sức ép cho láng giềng


(Sóng Trẻ) - MU đã có trận đấu tốn nhiều sức hơn dự kiến với đội bét bảng QPR. Dẫu sao họ cũng có chiến thắng 2-0 để thổi thêm lửa cho đại chiến Man City-Chelsea trên Etihad vào ngày mai.
 
MU vào trận với nhiều xáo trộn trong đội hình chính. Với màn trình diễn tốt trong trận đấu với Reading hồi giữa tuần, Nani có trận hiếm hoi xuất phát ngay từ đầu bên hành lang phải. Ở phía đối diện, MU chào đón sự trở lại sau chấn thương của Ashley Young. Tuyến tiền vệ là sự góp mặt của Giggs thay vì Cleverly và đá cặp cùng Persie là Chicharito do Rooney gặp vấn đề về sức khỏe.

Về phía QPR, sau trận thua bẽ bàng trước Swansea vòng đấu trước, HLV Harry Redknapp cũng có một vài sự thay đổi đáng kể. Tân binh Jermaine Jenas nhường lại vị trí cho Bobby Zamora trên hàng công còn ở hàng tiền vệ cầu thủ thuộc lò đào tạo của Real Madrid Granero ra sân ngay từ đầu. QPR đang vật lộn với cuộc chiến trụ hạng và đối với họ mọi trận đấu giờ đây đều mang ý nghĩa chung kết.


Mặc dù vậy, không phải ngẫu nhiên khi MU đang đứng đầu bảng xếp hạng trong QPR đứng cuối cùng. Trận đấu vừa bắt đầu, sức ép lên khung thành Julio Cesar đã luôn trực chờ. Bóng chủ yếu được triển khai trên phần sân đội chủ nhà và gần như ngay lập tức MU đã có cơ hội với cú đánh đầu của Chicharito buộc thủ môn Cesar phải bay người hết cỡ.


Vẫn tiếp tục là những cơ hội cho Quỷ đỏ và QPR bắt đầu có dấu hiệu lúng túng. Đến phút 25, xuất phát từ một pha mất bóng ở giữa sân, Giggs chuyền thuận lợi cho Van Persie. Cầu thủ người Hà Lan có pha xử lý khéo trước vòng vây 2 cầu thủ đối phương rồi tung cú sút bất ngờ. Bóng bật ra sau phản ứng của thủ thành Cesar và Rafael bất ngờ băng lên tung cú sút căng chéo góc mở tỷ số cho đội khách. Một bàn thắng rất đẹp của hậu vệ người Brazil đã khai thông thế bế tắc.


Hiệp đấu này Rafael chơi rất xuất sắc. Anh không chỉ khóa chặt các pha lên bóng bên cánh trái của QPR mà còn tham gia tấn công rất hiệu quả. Chính anh có đường chuyền dọn cỗ cho Van Persie dứt điểm chéo góc. Tiếc là bóng đi chệch khung thành.


07441cc04_1.jpg

Kể từ sau bàn thắng của Rafael thế trận trở nên cân bằng hơn. Hai đội đều có cho mình những cơ hội nhưng không thật rõ ràng để chuyển thành bàn thắng. Thế trận này duy trì sang cả nửa đầu hiệp 2.

Hàng thủ của đội chủ nhà nhìn chung thi đấu tốt. Họ áp sát nhanh, sẵn sàng chơi rát để hạn chế các đợt tấn công của MU. Quỷ đỏ thật sự gặp rất nhiều khó khăn để triển khai lối chơi. Việc chủ nhà chơi chắc chắn cộng với sự đơn giản, thiếu đột biến sáng tạo đặc biệt là ở vị trí của Young khiến các đường lên bóng của đội khách rất bế tắc.


Ở phía bên kia, mặc dù hàng tiền vệ đã giành lại thế trận nhưng sự kết nối với hàng tiền đạo của QPR là không có. Số lần chạm bóng của các tiền đạo rất hiếm hoi nên QPR cũng không tạo được cơ hội về khung thành De Gea.

 
Đến phút 80, với việc thay Young bằng Valencia và đẩy Nani sang cánh trái sự đột biến đã diễn ra. Nani có đường chọc khe tinh tế để Giggs băng xuống đối mặt Cesar. Lão tướng người Xứ Wales không mắc sai lầm nâng tỷ số lên 2-0 cho MU. QPR chính thức đầu hàng và từ đây MU thong dong kết thúc trận đấu.

0744549b5_2.jpg

Xét một cách toàn diện MU có chiến thắng khá vất vả khi gặp nhiều khó khăn trong khâu tổ chức tấn công, nhất là hiệp 2. Mặc dù vậy, họ vẫn có được điều mình muốn. 3 điểm và khoảng cách với Man City được nâng lên 15 điểm đã tạo sức ép không nhỏ lên đội bóng láng giềng trước cuộc tiếp đón Chelsea vào ngày mai. Vết gợn duy nhất là chấn thương của Van Persie cuối hiệp 1. Có lẽ chỉ là một chấn thương nhẹ nhưng điều này chắc chắn sẽ gây những lo ngại nơi CĐV Quỷ Đỏ cho giai đoạn sắp tới.


Hoàng Duy

Lớp Báo mạng điện tử K.31

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
[Infographic] 2 mức quà tặng người có công dịp 27/7 của TP Hà Nội

[Infographic] 2 mức quà tặng người có công dịp 27/7 của TP Hà Nội

Tin nổi bật3 tháng trước

(Sóng trẻ) - Theo quyết định số 590/QĐ-CTN Chủ tịch nước ký ngày 25/6/2024, quà tặng cho người có công với cách mạng nhân dịp kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh-Liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2024) được chia thành hai mức 600.000 đồng và 300.000 đồng.

Đoàn giảng viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền thực tế tại cơ quan báo chí, xuất bản Thanh Hoá

Đoàn giảng viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền thực tế tại cơ quan báo chí, xuất bản Thanh Hoá

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Hoạt động diễn ra vào ngày 6/6, nhằm tăng cường gắn kết lý luận với thực tiễn, nâng cao chất lượng đào tạo ngành báo chí - truyền thông tại các đơn vị.

Xúc động hàng nghìn người dân nối dài vào viếng Lăng Bác

Xúc động hàng nghìn người dân nối dài vào viếng Lăng Bác

Tin nổi bật5 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 19/5, tại Quảng trường Ba Đình (Hà Nội), đồng bào khắp mọi miền Tổ quốc đều hướng về Lăng Bác dịp kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1980 - 19/5/2024). Trong tim mỗi người dân đều mang một cảm xúc bồi hồi khó tả.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN