Vòng quanh ẩm thực phố đi bộ Hà Nội

(Sóng trẻ)- Nhắc đến phố cổ Hà Nội sẽ khiến người ta nghĩ ngay đến những ngôi nhà cổ kính mái đỏ rêu phong, những con người Tràng An lịch thiệp, mến khách, mà quên đi rằng, nét ẩm thực độc đáo là một phần không thể thiếu giúp giữ chân du khách gắn liền với Thủ đô.

Từ khi Hà Nội thực hiện chủ trương tổ chức phố đi bộ quanh khu vực Hồ Hoàn Kiếm thì nền ẩm thực của phố cổ Hà Nội cũng vì thế mà phong phú và đa dạng hơn. Đặc biệt là chợ đêm vào cuối tuần. Các gian hàng được bày bán dọc các dãy phố, từ Hàng Ngang, Hàng Đào sang Hàng Bạc, Hàng Đường, Hàng Bồ, Hàng Khay,…

Bên cạnh những món ăn mang đậm chất phố cổ như bún chả, xôi chè, kem Tràng Tiền,…thì còn có rất nhiều những món ăn du nhập từ các nước Châu Á và phương Tây.

Chợ đêm phố cổ- thiên đường ăn vặt cho giới trẻ

Nhắc đến đồ ăn vặt thì không có nơi đâu lại phong phú được như chợ đêm của phố cổ Hà Nội.

Bắt đầu đi vào khu trung tâm từ Hàng Bài đã có thể nhìn thấy những chiếc xe lưu động bán kem cùng một vài món đồ ăn nhẹ, giúp các du khách khi dạo phố đã thấm mệt thì có thể dễ dàng giải nhiệt bằng một ly kem ốc quế mát lạnh.

Sâu vào bên trong là ngã ba, ngã tư các dãy phố. Thường hai phía bên nài sẽ được bày bán đồ lưu niệm và quần áo, ở giữa chính là các quầy ẩm thực, khiến ai mới đến lần đầu cũng phải choáng ngợp.

29791e3c1_17975879_836687709822019_1367650703_o.jpg
Thịt xiên nướng ăn kèm bánh mì là một trong những món ăn được ưa chuộng nhất ở phố cổ

c90d2df24_i_6583.png

c90d2df24_i_6553.jpg
Các món ăn Hàn Quốc và phương Tây du nhập vào Việt Nam hút giới trẻ

Các món ăn vặt được bán  nhiều nhất ở đây chủ yếu là đồ Việt Nam và Hàn Quốc như thịt xiên, chả cá, chè, hoa quả, bánh bao, bánh gạo cay, kimbap,…Bạn Trần Yên (21 tuổi)- sinh viên chia sẻ: “Tôi rất hay đến chợ đêm, những món ăn ở đây rất đa dạng và rất nn, trong đó tôi đặc biệt thích hai món thịt xiên nướng và hoa quả dầm.”

Đến với chợ đêm không chỉ được thưởng thức những món ăn nn mà còn được thưởng thức những màn biểu diễn “nghệ thuật nấu ăn” từ những masterchef nghiệp dư.

 c90d2df24_i_6579.jpg
Cô bán hàng đang thực hiện “món nghề” gia truyền tạo thành những chiếc kẹo kéo

c90d2df24_i_6588.png
Kem cuộn Thái Lan được làm trực tiếp trên đường phố

c90d2df24_i_6587.png
Các du khách nước nài rất thích ăn chè của Việt Nam

Chợ đêm phố cổ- Hoài niệm về ẩm thực truyền thống

Chợ đêm phố cổ còn là nơi giúp chúng ta tìm về những món ăn của dân tộc, những món ăn của tuổi thơ.

Điển hình con phố Đinh Tiên Hoàng đối diện Hồ Gươm, các bạn trẻ Việt Nam cũng như du khách nước nài sẽ ít nhất một lần được chứng kiến cách làm kẹo kéo, mà có chăng chỉ thời ông bà, bố mẹ mới được ăn.

Trên một chiếc thúng nhỏ gồm 3-4 hộp nhựa đựng nguyên liệu, người phụ nữ tầm tuổi trung niên cầm hai thanh tre dài, quay từng vòng tròn cho kẹo thêm dẻo và dai. Khi khách mua, kẹo sẽ được cắt thành miếng vừa ăn, đặt vào giữa hai miếng bánh da, thêm chút vừng, dừa nạo lên trên để tăng thêm hương vị. 

29791e3c1_a7.jpg
Kẹo kéo thời nay cũng khác thời xưa, nhiều nguyên liệu hơn, cầu kì hơn nhưng vẫn giữ được cái chất, sự tinh hoa của kẹo kéo.

Hay khi dạo quanh khu phố Hàng Đường, du khách sẽ được nếm thử hàng chục, hàng trăm loại ô mai khác nhau. Đặc biệt ở chỗ, cùng một nguyên liệu chính nhưng lại được tẩm ướp, chế biến thành nhiều vị riêng biệt, một cách thủ công, tỉ mỉ, đảm bảo vệ sinh thực phẩm. Bên cạnh đó, các cửa hàng còn bày bán một số loại bánh kẹo khác như mứt, bánh nướng thập cẩm cổ truyền,…

29791e3c1_i_6589.png
Ô mai Hàng Đường

Tuy nhiên, chợ đêm phố cổ Hà Nội cũng có điểm trừ nhất định, đó là giá cả đồ ăn khá đắt hơn so với những nơi khác. Bởi lẽ, đây là chợ du lịch lại thuộc trung tâm thành phố nên điều này cũng dễ hiểu.

Chợ đêm phố cổ được mở vào ba ngày cuối tuần, mỗi ngày đều kéo dài đến hết 24h.


Nguyễn Phượng
Báo chí ĐPTK34A2

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN