Vụ nổ Văn Phú: Công tác khắc phục gặp nhiều khó khăn, nguy hiểm

(Sóng trẻ) - Sau hai ngày vụ nổ tại Khu đô thị Văn Phú xảy ra, hiện nay các cơ quan chức năng cùng người nhà nạn nhân đang nhanh chóng vào cuộc thu m phế liệu, dọn dẹp đống đổ nát ổn định đời sống.

94e4fe5f7_l30.jpg
Hiện trường vụ nổ Khu đô thị Văn Phú, Hà Đông, Hà Nội

Vụ nổ kinh hoàng ngày 19-03 tại Khu đô thị Văn Phú, Hà Đông, Hà Nội vừa qua đã cướp đi 4 sinh mạng và khiến 11 người bị thương. Sau vụ nổ, chiều ngày 20-03 UBND Quận Hà Đông đã nhanh chóng đưa ra chỉ đạo công tác thăm hỏi và khắc phục hậu quả sau vụ nổ. Theo đó, UBND Quận Hà Đông chỉ đạo cho công ty môi trường phối hợp với Điện lực Hà Đông để thu dọn, khắc phục hậu quả đưa đời sống những hộ dân chịu ảnh hưởng sớm ổn định.

94e4fe5f7_l10.jpg
Công tác thu dọn được diễn ra khẩn trương

Khoảng 9 giờ sáng ngày 21-03, tại hiện trường vụ nổ công tác thu dọn, khắc phục hậu quả sau vụ nổ đang được diễn ra nhanh chóng. Tại đây, lực lượng thuộc công ty môi trường tiến hành quét dọn, thu m những mảnh kính vỡ để tránh gây những tổn thương cho nhân dân. Cùng với đó là việc vận chuyển, di dời những khối bê tông, sắt thép khỏi hiện trường. 

94e4fe5f7_l26.jpg
Công tác sửa chữa đường truyền điện được ưu tiên khắc phục

Vụ nổ nghiêm trọng đã khiến hệ thống đường truyền điện bị ảnh hưởng lớn, điều này tác động rõ rệt đến sinh hoạt người dân. Xuất phát từ đó, công tác sửa chữa, khắc phục đường truyền điện được ưu tiên hàng đầu. 

ef7aea38e_l21.jpg
Công nhân hàn đang nối lại những mối nối kim loại bị vụ nổ làm gãy đổ

Mức độ phá hủy của vụ nổ quá lớn, khiến nhiều mảng tường bị vỡ nứt, nghiêng ngả gây nguy hiểm cho công nhân trong việc khắc phục hậu quả. Chị Huyền, người làm nghề bốc vác tại Hà Đông cho biết: “Nhà cửa nứt oác hết, chẳng mấy ai dám vào bên trong để thu dọn vì sợ tai nạn”. Qua tìm hiểu được biết, khi tham gia công tác thu dọn bên trong khu vực nhà cửa đổ nát, lực lượng cửu vạn làm thuê tại Hà Nội tìm đến và tiến hành thu dọn. Tiền công cho một ngày thu dọn là 300 nghìn đồng mỗi người.

94e4fe5f7_l4.jpg
Chị Huyền chia sẻ sự bàng hoàng khi chứng kiến vụ nổ chiều 19-03

Qua khảo sát và tìm hiểu, được biết tại khu vực diễn ra vụ nổ, người thân của nạn nhân Phạm Văn Cường (người dùng đèn khò cưa vật liệu nổ) từ Nam Định cùng nhau ra Hà Nội để cùng gia đình và hàng xóm khắc phục hậu quả sau tai nạn. Chị H. (Nam Trực, Nam Định) chia sẻ: “Biết tin gia đình em gặp nạn lớn, mấy anh chị em hơn 10 người cùng nhau ra Hà Nội để xem có giúp đỡ, chia sẻ gì cho gia đình Cường và hàng xóm bị ảnh hưởng không”

94e4fe5f7_l22.jpg
Bên trong các dãy nhà công tác thu dọn đa phần do lực lượng cửu vạn phụ trách vì mức độ nguy hiểm cao

ef7aea38e_l20.jpg
Các công nhân đang sắp xếp, ổn định cuộc sống sau vụ nổ 

Theo quan sát, hiện trường vụ nổ vẫn còn ngổn ngang sắt thép, bê tông đang cần di dời gấp. Nhiều mảnh kính vỡ vụn vẫn chưa được thay thế, khắc phục. Đặc biệt, nhiều tấm kính vỡ vụn văng ra mặt đường gây nguy hiểm và ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống người dân.

Đoàn Bổng


Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
[Infographic] 2 mức quà tặng người có công dịp 27/7 của TP Hà Nội

[Infographic] 2 mức quà tặng người có công dịp 27/7 của TP Hà Nội

Tin nổi bật2 tháng trước

(Sóng trẻ) - Theo quyết định số 590/QĐ-CTN Chủ tịch nước ký ngày 25/6/2024, quà tặng cho người có công với cách mạng nhân dịp kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh-Liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2024) được chia thành hai mức 600.000 đồng và 300.000 đồng.

Đoàn giảng viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền thực tế tại cơ quan báo chí, xuất bản Thanh Hoá

Đoàn giảng viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền thực tế tại cơ quan báo chí, xuất bản Thanh Hoá

Tin nổi bật3 tháng trước

(Sóng trẻ) - Hoạt động diễn ra vào ngày 6/6, nhằm tăng cường gắn kết lý luận với thực tiễn, nâng cao chất lượng đào tạo ngành báo chí - truyền thông tại các đơn vị.

Xúc động hàng nghìn người dân nối dài vào viếng Lăng Bác

Xúc động hàng nghìn người dân nối dài vào viếng Lăng Bác

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 19/5, tại Quảng trường Ba Đình (Hà Nội), đồng bào khắp mọi miền Tổ quốc đều hướng về Lăng Bác dịp kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1980 - 19/5/2024). Trong tim mỗi người dân đều mang một cảm xúc bồi hồi khó tả.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN