WHO phát hành truyện “My hero is you” giúp trẻ em chiến đấu với COVID-19

(Sóng trẻ) – “My hero is you” - một sản phẩm truyện nhằm giúp trẻ hiểu và đối phó với COVID -19 được phát hành bởi sự hợp tác của hơn 50 tổ chức hoạt động trong lĩnh vực nhân đạo, bao gồm Tổ chức Y tế Thế giới, Quỹ Nhi đồng Liên Hợp Quốc, Liên Hợp Quốc Cao ủy cho người tị nạn, Liên đoàn Chữ thập đỏ và Trăng lưỡi liềm đỏ quốc tế và cứu trẻ em.
293b25bd3_n_bia.png

Hình ảnh được lấy từ sản phẩm truyện nhằm giúp trẻ rn và thanh thiếu nieen đối phó với dịch bệnh với tên gọi “My hero is you”

Với sự giúp đỡ của nhân vật giả tưởng Ario, My hero is you ( Anh hùng của tôi là bạn) đã vạch ra những kế hoạch giúp trẻ chiến đấu với COVID -19. Đồng thời, truyện cũng đưa ra những hướng dẫn cụ thể để trẻ có thể bảo vệ bản thân, gia đình và bạn bè khỏi COVID -19, đặc biệt là cách quản lý cảm xúc khi đối mặt với thực tế khó khăn, thay đổi nhanh chóng.

Cuốn sách chủ yếu dành cho trẻ em từ  6-11 tuổi - là một dự án của nhóm Tham khảo Ủy ban Thường vụ Liên ngành về Sức khỏe Tâm thần và Hỗ trợ Tâm lý Xã hội trong các Cơ sở Khẩn cấp , một sự hợp tác độc đáo của các cơ quan Liên Hợp Quốc, các tổ chức phi chính phủ quốc gia và các cơ quan quốc tế nhằm hỗ trợ sức khỏe và tâm lý xã hội trong các trường hợp khẩn cấp.

Trong giai đoạn đầu của dự án, hơn 1700 trẻ em, phụ huynh và giáo viên từ khắp nơi trên thế giới chia sẻ cách đối phó với đại dịch COVID-19. Dựa trên cơ sở thực tế, tác giả Helen Patuck cùng nhóm dự án đã đưa ra những thông điệp đối với trẻ em thông qua sự cộng hưởng từ các nền tảng văn hóa và lục địa khác nhau.

Để đến tận tay trẻ, cuốn sách đã được dịch rộng rãi với 6 phiên bản ngôn ngữ khác nhau và hơn 30 phiên bản khác sẽ được phát hành sau 9/4 với hai hình thức trực tuyến và audio.

76a6f87db_sc3.jpg
76a6f87db_sc4.jpg
76a6f87db_screenshot_20200410180159_2.jpg

Đại diện đội ngũ sản xuất chia sẻ về mục đích mà tác phẩm “My hero is you” hướng tới

Hồng Nhung (Theo WHO.int)

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN