Workshop “Chuyện cây mic 2” – Từ MC tới BTV dẫn

(Sóng trẻ) – Nối tiếp sự thành công của "Chuyện cây mic 1", “Chuyện cây mic 2” được tổ chức ngày 27/12/2020 với sự tham gia của MC Thành Phong và BTV Quỳnh Trang.

Sau thành công của “Chuyện cây mic 1 – Giao lưu cùng BTV Ngọc Trinh”, CLB MC Học viện Báo chí và Tuyên truyền tiếp tục mang đến buổi giao lưu “Chuyện cây mic 2” với chủ đề “Từ MC tới BTV dẫn”, mở ra cơ hội để những bạn trẻ yêu thích truyền hình có cái nhìn toàn diện hơn về nghề, về định hướng cho đam mê mà bản thân đang theo đuổi.

a1.jpg
Workshop “Chuyện cây mic 2” thu hút đông đảo bạn trẻ tham gia

 

Đến tham dự với chương trình là sự hiện diện của hai khách mời đặc biệt: BTV Quỳnh Trang (Trang Hin) – BTV Ban Thanh thiếu niên, Đài truyền hình Việt Nam và MC Thành Phong – Quán quân Đường tới Cầu Vồng 2020. Sự kết hợp của chàng MC trẻ tuổi với lối dẫn dắt và chơi chữ độc đáo cùng nữ BTV dày dặn kinh nghiệm đã mang đến nhiều chia sẻ hữu ích về vai trò “MC”, “Biên tập viên dẫn” và những câu chuyện nghề, chuyện đời sau ánh hào quang sân khấu.

anh-2-1.JPG
MC Thành Phong và BTV Quỳnh Trang

 

Workshop diễn ra với 3 chương. Chương 1 mở đầu với chủ đề “Từ 3 đến 1”, lấy cảm hứng từ câu khẩu lệnh bắt đầu dẫn của MC, hai khách mời đã có những chia sẻ rõ nét về nghề cầm mic và những câu chuyện xung quanh nó. Tại buổi giao lưu, đúc rút từ những kinh nghiệm sau cuộc thi Đường tới Cầu Vồng 2020, MC Thành Phong chia sẻ: “Đến với nghề dẫn, hãy mang màu sắc, mang con người của bạn lên. Giữa guồng quay áp lực với vô vàn chương trình cùng nhiều người dẫn khác nhau, để chinh phục được khán giả, bạn phải có màu sắc chấm phá của riêng mình...”. 

a3.jpg
MC Thành Phong cùng những chia sẻ tại buổi workshop

 

Chương thứ 2 tiếp tực mở ra cho khán giá cái nhìn toàn diện về vai trò “BTV dẫn” với chủ đề “Từ A đến Z”. Đến với đề tài này, câu hỏi được đặt ra cho cả hai khách mời là: “Làm thế nào để chuyển từ một MC lên hình đơn thuần trở thành một BTV dẫn, tự mình viết ra kịch bản với màu sắc riêng”. Trả lời cho câu hỏi đó, BTV Trang Hin đã chia sẻ những quan điểm và góc nhìn của mình về vai trò BTV dẫn đến với khán giả, đưa ra các ví dụ điển hình về những người đã thực sự thành công trên con đường chuyển giao đó như BTV Hoàng Dương, BTV Công Tố,...

anh-4.JPG
BTV Quỳnh Trang chia sẻ tại buổi workshop

 

Buổi workshop khép lại với chương 3 – “Từ bóng đến hình”, đây là khoảng thời gian để khán giả đặt ra những câu hỏi, thắc mắc của bản thân cho các khách mời. Tiếp nhận những thắc mắc đó, MC Thành Phong và BTV Quỳnh Trang đã có những tư vấn và giải đáp cụ thể bằng chính kinh nghiệm của mình.

Đặc biệt, ở cuối buổi giao lưu, sự xuất hiện của các nhân vật khách mời cùng câu chuyện đặc biệt của họ đã truyền dến nguồn cảm hứng lớn cho khán giả . Trong đó có Minh Quân, chàng sinh viên năm 1 ĐH Bách khoa Hà Nội. Mang trên mình căn bệnh não úng tủy suốt 20 năm, Minh Quân vẫn kiên cường trên con đường theo đuổi đam mê với nghề dẫn. Những chia sẻ về khó khăn và sự nỗ lực của chàng trai trẻ đã tạo nên nguồn động lực mạnh mẽ đến với những bạn trẻ trên con đường theo đuổi đam mê.

anh-5-1.JPG
Chàng trai Minh Quân cùng câu chuyện truyền cảm hứng

 

Với không gian đậm chất “tình” tại Trần Gia Trang Coffee cùng sự tổ chức chu đáo của CLB AMC (CLB MC Học viện Báo chí và Tuyên truyền), workshop “Chuyện cây mic 2” đã mở ra một bầu không khí giao lưu thân thiện, bổ ích và đầy cảm hứng đến với các bạn khán giả trẻ chung chí hướng, chung niềm đam mê với truyền hình nói chung và nghề “MC/BTV” nói riêng.

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN