Tân Bí thư LCĐ Phát thanh – Truyền hình: “Nại hình có thể nhỏ bé nhưng chắc chắn trách nhiệm và nhiệt huyết luôn tràn đầy!”

(Sóng Trẻ) - Hoàng Khánh Ly (Sinh viên lớp Truyền hình K34A2) là một cán bộ Đoàn năng động, nhiệt huyết trong các hoạt động của LCĐ Phát thanh – Truyền hình cũng như của Đoàn Học viện. Vừa qua, tại Đại hội LCĐ khoa Phát thanh – Truyền hình nhiệm kỳ 2016 – 2018, Khánh Ly đã chính thức được bổ nhiệm giữ chức vụ Bí thư LCĐ Phát thanh – Truyền hình. Hãy cùng songtre.tv trò chuyện với tân Bí thư của chúng ta để nghe cô nàng chia sẻ về những kinh nghiệm trong hoạt động Đoàn nhé!

PV: Khi biết mình trở thành tân Bí thư của LCĐ Phát thanh – Truyền hình, bạn có thấy bất ngờ không ? Cảm xúc của bạn như thế nào?
Khánh Ly: Thực sự đến bây giờ mình vẫn không quên được cảm xúc lúc đó. Bên cạnh niềm vui, niềm tự hào, còn là sự xúc động khi nhận được sự tín nhiệm của những đồng chí trong toàn LCĐ, và đặc biệt là của 8 thành viên còn lại trong Ban chấp hành. Chính những lời động viên, cổ vũ, sự ủng hộ của họ đã làm mình cảm nhận rõ được trách nhiệm to lớn và vinh dự mà mình đảm nhận. Trên tất cả, mình muốn gửi lời cảm ơn sâu sắc những người đã tín nhiệm mình.

PV: LCĐ Phát thanh – Truyền hình là LCĐ lớn nhất của Đoàn Học viện với số lượng sinh viên đông đảo, đồng thời cũng là 1 trong những lá cờ đầu trong phong trào Đoàn của Đoàn Học viện, điều đó có làm bạn cảm thấy áp lực khi trở thành Bí thư LCĐ không? 
Khánh Ly: Đó chính là điều mà mình cảm thấy lo lắng, áp lực nhất. Với số lượng trên 1000 đoàn viên, LCĐ có điểm thuận lợi đó là dễ dàng huy động số lượng lớn đoàn viên tham gia các hoạt động tập thể của khoa hay của Đoàn Học viện. Tuy nhiên đó cũng chính là một khó khăn trong việc quản lý sinh viên, các công việc phổ biến đến từng đoàn viên chưa được đầy đủ. Với vai trò là một Bí thư LCĐ, mình hiểu mình cần phải nỗ lực đưa ra những giải pháp phát huy điểm mạnh, và khắc phục những hạn chế, tăng cường sự gắn kết trong LCĐ. Và điều đó chắc chắn là điều không dễ dàng.

222f1d57f_anh_1_copy.jpg

PV: Những Bí thư LCĐ tiền nhiệm của bạn như chị Mai Thảo, chị Hà Thư,.. đều là những cán bộ Đoàn rất giỏi và xuất sắc, bạn có sợ rằng bản thân không thể vượt qua những “cái bóng” lớn ấy không? 
Khánh Ly:Những Bí thư tiền nhiệm đều là những người mà mình vô cùng ngưỡng mộ, bởi họ có thể hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của một thủ lĩnh đoàn trong suốt nhiệm kỳ của mình. Đặc biệt, mình đã lấy chị Hà Thư, người tiền nhiệm của mình như một tấm gương sáng bởi sự tự tin, lạc quan, quyết đoán của chị. Nhìn lại bản thân chỉ là một sinh viên năm 2 với kinh nghiệm ít ỏi, mình biết trách nhiệm phía trước là rất lớn. Mình không đặt nặng việc phải vượt qua những “cái bóng”, bởi những “cái bóng” đó chính là động lực để mình phấn đấu. Và mình nghĩ chỉ cần bản thân nỗ lực hết mình theo đúng khả năng đã là một thành công lớn rồi.

PV: BCH LCĐ mới của khoa Phát thanh – Truyền hình đều đã được “thay máu” hoàn toàn với những gương mặt mới, chưa có nhiều kinh nghiệm, bạn có cảm thấy lo lắng vì điều này không?
Khánh Ly: Mặc dù đều là những gương mặt mới hoàn toàn, chưa quen thuộc với công việc và chưa thân quen nhau, nhưng 8 thành viên còn lại của BCH đều là những người rất năng động, nhiệt huyết, và đặc biệt họ có một tình yêu lớn cho công tác Đoàn. Mình nhìn thấy ở họ sự sôi nổi, tập trung, quyết đoán. Họ cũng như mình, nhận được sự tín nhiệm của các đoàn viên khác. Họ có thể ít kinh nghiệm làm cán bộ đoàn, nhưng họ biết cố gắng. Và mình tin cả BCH LCĐ sẽ gắn kết với nhau cùng hoàn thành 1 nhiệm kỳ thành công.

7622acea7_anh_2.jpg

PV: Bạn có thể bật mí một số định hướng hoạt động của LCĐ Phát thanh – Truyền hình trong thời gian tới mà BCH mới đã đề ra được không?
Khánh Ly: Mình đã có rất nhiều điều ấp ủ trong suốt nhiệm kỳ tới. Điểm nổi bật của các hoạt động năm nay sẽ nhấn đến việc gắn kết tất cả các thành viên trong liên chi đoàn, giữa giảng viên và sinh viên, giữa các thế hệ. Trước hết, LCĐ Phát thanh – Truyền hình vẫn sẽ duy trì hoạt động Sóng Trẻ Festival, chào đón tân sinh viên khoa Phát thanh – Truyền hình. Những sự kiện đồng hành nổi bật đó là giải bóng đá xen lẫn hoạt động nghiệp vụ cũng như giải đấu bóng nước. Bên cạnh đó, mình đã cùng các thành viên khác trong BCH xây dựng kế hoạch cho 2 hoạt động khác, hướng đến tổ chức thành hoạt động thường niên của LCĐ. Đó là Sparkling Sóng xanh và Dã nại cho BCH, Ban cán sự các chi đoàn. Mình cũng như các thành viên khác trong LCĐ đang cố gắng tạo những thay đổi mới mẻ trong thời gian tới.

7622acea7_anh_4.jpg

PV: Tại sao bạn lại dành nhiều thời gian và nhiệt huyết cho các hoạt động Đoàn như vậy? Bạn cảm thấy hoạt động Đoàn đem lại cho mình những gì?
Khánh Ly: Với mình, hoạt động Đoàn từ lâu đã trở thành một điều không thể thiếu. Ngay từ những năm học cấp 3, mình đã rất thích tham gia những hoạt động của Đoàn trường. Mình cảm giác được bản thân trách nhiệm hơn qua những công việc đó. Việc cân bằng giữa hoạt động Đoàn và thời gian học tập cũng làm mình không quá gò bó hay áp lực. Nhiều người nói với mình rằng, làm cán bộ Đoàn như gánh việc thiên hạ, “ăn cơm nhà, vác tù và hàng tổng”, không đem lại điều gì. Nhưng mình không nghĩ vậy. Cái mà mình nhận được qua đó là những nụ cười, những sẻ chia và những mối quan hệ mới. Và mình cảm thấy hài lòng vì những gì mình đã làm được.

PV: Khánh Ly là một cô gái có vẻ nài khá nhỏ bé và yếu đuối, vậy bạn có sợ mình sẽ bị “bắt nạt” khi điều hành một LCĐ đông đảo như Phát thanh – Truyền hình không? 
Khánh Ly: Có chứ (cười). Cả LCĐ có đến hơn 1000 đoàn viên cơ mà. Đôi khi mình cũng lo ngại bản thân không kham nổi công việc, sẽ khiến người khác nhìn vào đánh giá, mỉa mai. Mình biết bản thân chưa hoàn toàn xuất sắc, vẫn còn kém cỏi nhiều. Có thể có nhiều người cảm thấy mình chưa xứng đáng với vai trò này. Nhưng mình tin vẫn có rất nhiều người luôn bên cạnh và ủng hộ mình. Nại hình có thể nhỏ bé nhưng chắc chắn trách nhiệm và nhiệt huyết luôn tràn đầy. Chỉ cần mình có thể cố gắng hết mình để hoàn thành tốt công việc, chắc chắc mọi người sẽ hiểu và tin tưởng. 
Cảm ơn Khánh Ly vì những chia sẻ thú vị và chân thành. Chúc cho Khánh Ly cũng như BCH mới sẽ dẫn dắt dắt và phát triển phong trào Đoàn của LCĐ lớn mạnh hơn trong nhiệm kỳ 2016-2018!

H.L


Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN