Workshop: Behind the light - sự kiện dành cho những người đam mê lĩnh vực sân khấu điện ảnh

(Sóng trẻ) - Chiều ngày 20/10, tại Halography Vietnam diễn ra workshop: Behind the light do Arena Multimedia - đơn vị hàng đầu về thiết kế đa phương tiện tổ chức. Buổi hội thảo giúp khán giả giải mã sức mạnh của ánh sáng.

Tham dự buổi hội thảo có sự hiện diện của anh Vũ Anh Đức, là đại diện của giám đốc đào tạo trường Mỹ thuật đa phương tiện Arena Multimedia, đạo diễn Đặng Xuân Trường và đại diện ban tổ chức Halography Vietnam. Nài ra hội thảo còn có sự tham gia của rất nhiều sinh viên từ các trường đại học khác nhau, nhưng đều có chung niềm đam mê với lĩnh vực sân khấu điện ảnh.

5936aeda0_i20191020140916.jpg

Có rất đông người đến tham dự hội thảo

Mở đầu buổi hội thảo, anh Đức - đại diện của giám đốc đào tạo trường mỹ thuật đa phương tiện Arena Multimedia chia sẻ: “Buổi hội thảo ngày hôm nay với mục đích truyền lửa, truyền cảm hứng từ nghề cho các bạn có niềm đam mê về nghề quay phim, lĩnh vực điện ảnh”.

Anh Đức cũng nói thêm: “Kiến thức chúng ta có thể học trên mạng được, còn cái tinh thần về nghề, cái lửa về nghề mình phải gặp trực tiếp. Tham gia buổi hội thảo mình mong tình yêu đối với nghề của anh Xuân Trường qua đó chuyển lửa đến với các bạn”.

5936aeda0_i20191020141743.jpg

Anh Vũ Anh Đức chia sẻ tại hội thảo

Đạo diễn Xuân Trường giải mã sức mạnh của ánh sáng trong buổi hội thảo: “Ánh sáng là không màu sắc, không màu sắc tổng thể có sắc độ của nó, thì ánh sáng tổng thể cũng có sắc độ của nó, sắc độ đó có thể là buồn, vui hạnh phúc ấm áp cô đơn mạo hiểm hay chết chóc đều có sắc độ của nó. Và muốn biết được sắc độ ánh sáng trong tổng quát như vậy thì phải đòi hỏi xúc cảm của các bạn rất là nhiều."

"Khi các bạn tìm hiểu về ánh sáng, phẩm tính chất liệu gồm kiến trúc hội họa điện ảnh hay nhiếp ảnh thì phẩm tính chất liệu vô cùng quan trọng. Bản thân phẩm tính chất liệu nó tạo cảm xúc cho người xem người nghe, hay người ta sờ vào nó và ánh sáng là 1 yếu tố quan trọng trong đấy." Vị khách mời nhấn mạnh.

Ở cuối buổi hội thảo, đạo diễn Xuân Trường chia sẻ bí quyết để làm chủ điều khiển nguồn sáng: “Để làm chủ được nguồn sáng theo quan điểm của mình thì không thần tượng một ai, nếu thần tượng ai đó bạn sẽ cố gắng biến mình là họ, khi đó bạn sẻ không điều khiển làm chủ được ánh sáng. Tâm lý của chúng ta cũng tác động đến rất nhiều, nếu có một tâm lý trong sạch bạn sẽ dễ nắm bắt được nguồn sáng. Điều quan trọng nhất là bạn phải có tự do, bạn phải tìm tự do cho chính mình và chính tự do ấy mới kích hoạt sáng tạo của mình lên”.

5936aeda0_i20191020144444.jpg

Đạo diễn Xuân Trường nói về tầm quan trọng của ánh sáng

Buổi hội thảo đến thúc tốt đẹp. Với sự tiếp lửa từ đạo diễn Xuân Trường, chắc chắn các bạn sinh viên sẽ có niềm đam mê nhiệt huyết với nghề hơn.

Thùy Linh

                              

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN