Cách để bạn có được những bức ảnh đẹp từ chiếc Smartphone của mình

(Sóng trẻ) - Bạn không cần những thiết bị kỹ thuật số đắt đỏ để có được những bức ảnh đẹp. Chiếc điện thoại nằm trong túi có giá trị hơn bạn nghĩ nhiều. 

Bên cạnh camera, có rất nhiều yếu tố quyết định đến việc có một bức ảnh đẹp. Sau đây là một vài điều bạn nên nhớ khi chụp ảnh. Nó sẽ cải thiện bức hình của bạn một cách đáng kinh ngạc.

Thời gian chụp

Chất lượng ánh sáng là yếu tố vô cùng quan trọng. Nếu chụp nài trời, thời gian lý tưởng nhất là trước bình minh và sau hoàng hôn. Đây là lúc có ánh nắng nhẹ và không quá gắt.

ce45768cb_anh_1.jpg
Hoàng hôn là thời điểm tốt nhất để chụp ảnh nài trời.

Tránh chụp trực tiếp với ánh mặt trời

Nếu phải chụp ảnh vào giữa ngày, cần tránh chụp trực tiếp đối diện với ánh mặt trời. Tìm một nơi có bóng râm để ánh sáng trở nên trung tính hơn. Một ngày trời nhiều mây cũng là thời điểm lý tưởng để chụp ảnh nài trời bởi mây đã khuếch tán ánh sáng.

Chọn phần sáng nhất trong khung hình để chụp

Camera trên điện thoại bị giới hạn về độ phân giải và khả năng chụp từ phần sáng nhất tới phần tối nhất của bức ảnh. Để chắc chắn chọn và chụp được phần sáng nhất trên bức ảnh, cần thiết lập chế độ phơi sáng trên máy (chạm vào màn hình) để chọn được phần sáng nhất, phần này thường là bầu trời.

Thậm chí, nếu chụp được một bức ảnh tối, bạn vẫn có thể chỉnh sửa bằng cách sử dụng các phầm mềm như Lightroom hay Afterlight.

ce45768cb_anh_2.jpg
Hiển thị các phần sáng nhất của hình ảnh để giữ lại càng nhiều thông tin càng tốt.

Cách sắp xếp

Trong nhiếp ảnh, nguyên tắc sắp xếp đóng vai trò rất quan trọng. Hầu hết những chiếc điện thoại thông minh hiện nay đều có những đường phân định kẻ ô trong khi chụp ảnh. Điều này cho phép bạn sắp xếp và chỉnh sửa vị trí tốt hơn. 

ce45768cb_anh_3.jpg
Sử dụng lớp phủ lưới để  chụp khung.

Khi chụp ảnh người, cần chắc chắn rằng bạn chụp họ từ cẳng chân hoặc đùi trở lên. Khoảng trống phía trên cũng là một vấn đề quan trọng cần cân nhắc. Không nên để quá nhiều hoặc qua ít khoảng trống phí trên người được chụp. 

Cố gắng chụp ở nhiều góc khác nhau để tạo sự mới lạ cho bức ảnh. Nếu chụp cảnh thiên nhiên, nên chụp một vật nào đó ở phái trước để tăng chiều sâu cho bức ảnh.

ce45768cb_anh_4.jpg
Chụp các yếu tố tiền cảnh để nhấn mạnh độ sâu trong ảnh phong cảnh của bạn

Sử dụng app chuyên dụng

Nếu camera chiếc điện thoại của bạn không làm bạn hài lòng, tải những app chuyên dụng về chụp ảnh sẽ giải quyết được vấn đề đó. “Camera+” là một trong những giải pháp hữu hiệu nhất. Phần mềm này được vận hành trên hệ điều hành IOS. Nó cho phép bạn có được nhiều trải nghiệm hơn trong việc chụp ảnh.

ce45768cb_anh_5.jpg
“Camera+” là một lựa chọn rất phổ biến cho ứng dụng máy ảnh cổ.

Chế độ chụp chân dung

Những chiếc điện thoại như iPhone X, Pixel của ogle hay Galaxy S9 của Samsung có chế độ chụp ảnh chân dung giống với máy ảnh kỹ thuật số phản xạ ống kính đơn (DSLR). Sử dụng chế độ này khi chụp có nhiều ánh sáng và có khoảng không sâu phía sau vật thể.

1a7d30ee4_anh_6.jpg
Chế độ chân dung có thể chụp ảnh ấn tượng trong điều kiện thích hợp.

Chụp Selfie

Camera trước thường không hữu hiệu bằng camera sau vậy nên, nếu có thể thì luôn sử dụng cam sau để có bức ảnh ăn ý. Thay vì  tự chụp bằng cam trước, bạn nên nhờ người chụp bằng cam sau.

Lens điện thoại. 

Sử dụng lens cho điện thoại sẽ cho ra đời những bức ảnh đẹp và sáng tạo hơn. Thiết bị này rẻ hơn những chiếc smartphone đắt tiền, có thể mang theo người và sử dụng bất cứ lúc nào. Một chiếc lens kiểu mắt cá sẽ giúp bạn có những bức ảnh với tầm ngắm rộng hơn rất nhiều. Sự méo mó khi chụp bằng lens này có thể mang lại những tấm ảnh khác biệt.

1a7d30ee4_anh_7.jpg
Sự biến dạng của ống kính mắt cá có thể cho phép một số bức ảnh sáng tạo.

Một chiếc lens góc rộng sẽ giúp bạn chụp được những bức ảnh phong cảnh ấn tượng hơn hoặc thậm chí là những bức ảnh đẹp hơn trong nhà hoặc trong không gian chật hẹp.

1a7d30ee4_anh_8.jpg
Ống kính góc rộng có thể giúp mở một tấm ảnh trong nhà.

Chiếc lens telephoto là công cụ tuyệt vời cho chụp những vật thể xa và cũng lý tưởng để chụp cận.

1a7d30ee4_anh_9.jpg
Ống kính telephoto có thể chụp ảnh chân dung tuyệt vời.

Lens macro giúp bạn có được những bức ảnh đặc tả chân thực giống như lens fisheye, lens macro cũng cho ra đời những bức ảnh sáng tạo.

1a7d30ee4_anh_10.jpg
Ống kính macro cho phép bạn chụp cận cảnh cực đoan.
Nguyễn Vân (theo CNBC)

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Xúc động hàng nghìn người dân nối dài vào viếng Lăng Bác

Xúc động hàng nghìn người dân nối dài vào viếng Lăng Bác

Tin nổi bật12 giờ trước

(Sóng trẻ) - Sáng 19/5, tại Quảng trường Ba Đình (Hà Nội), đồng bào khắp mọi miền Tổ quốc đều hướng về Lăng Bác dịp kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1980 - 19/5/2024). Trong tim mỗi người dân đều mang một cảm xúc bồi hồi khó tả.

Hội nghị lần thứ chín Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII hoàn thành toàn bộ nội dung đã đề ra

Hội nghị lần thứ chín Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII hoàn thành toàn bộ nội dung đã đề ra

Tin nổi bật16 giờ trước

(Sóng trẻ) - Sau ba ngày (16-18/5) làm việc khẩn trương, nghiêm túc, đầy tinh thần trách nhiệm, Hội nghị lần thứ chín Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII bế mạc ngày 18/5, hoàn thành toàn bộ nội dung, chương trình đề ra.

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật2 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN