Workshop: Chiến đấu làn da ô nhiễm - "Con người đang hút nguồn năng lượng mình thải ra"

(Sóng trẻ) - Đứng trước thực trạng ô nhiễm không khí nổi cộm, chiều 13/10, tại HDI homes (Mạc Thái Tông - Yên Hòa - Cầu Giấy) Cece tổ chức workshop mang tên "Chiến đấu làn da ô nhiễm" để gạt bỏ những hoang mang, thắc mắc về bụi mịn. 

34ba5f7f0_fb_i_1570955582262.jpg

 Ảnh sự kiện Cece cung cấp 

Tham dự workshop có chuyên gia môi trường người Mỹ Jeff Bauer với hơn 10 năm kinh nghiệm, từng giải quyết vấn đề khủng hoảng ô nhiễm không khí "Airpocalypse" ở Bắc Kinh, chuyên gia da liễu CeCilia Nguyễn và diễn giả Quỳnh Bi Nguyễn - người truyền cảm hứng cho hàng nghìn phụ nữ Việt Nam. 

1f3b357d7_i_20191013_144223.jpg

Phần giới thiệu mở đầu trong buổi Workshop (bên trái: CeCilia Nguyễn, ở giữa: Jeff Bauer, bên phải: Quỳnh Bi Nguyễn) 

Chia sẻ trong buổi Workshop, các chuyên gia cho biết, bụi mịn là những hạt bụi li ti có trong không khí với kích thước 2,5 micron trở, được hình thành từ các chất như nitơ, carbon và các hợp chất kim lọai khác. Bụi mịn nhiều tạo nên lớp sương mù. Đấy là sự kết hợp giữa khói và bụi. Hiện tượng này khiến cho bầu trời có màu ghi tối, vẩn đục. Ngòai ra, với kích thước này, bụi mịn có thể dễ dàng đi vào phổi, tim và não gây nên bệnh tim và đột quỷ. 

Trong vòng 1 năm, đặc biệt là 6 tháng gần đây, chỉ số ô nhiễm không khí trên Trái đất tăng lên đột biến sau nhiều vụ cháy lớn. Tổ chức WHO từng công bố chỉ số AQI đạt mức an toàn là 10mcg/m3 không khí. Tuy nhiên, theo số liệu điều tra cung cấp từ ứng dụng AirVisual thì chỉ số AQI trong không khí ở Hà Nội có thời điểm lên tới mức báo động đỏ, gấp nhiều lần so với tiêu chuẩn. 

"Không cần một chỉ số nào để chứng minh Hà Nội là thành phố ô nhiễm nhất hay đứng hạng bao nhiêu so với các nước trên thế giới bởi chúng ta biết thứ ta hít vào là vô cùng nguy hiểm", chuyên gia da liễu CeCilia Nguyễn cho biết.

Tiếp theo trong buổi Workshop, các chuyên gia đã tiến hành các phân tích, thí nghiệm trên nhiều mẫu đồng thời đưa ra lời khuyến cáo về một số lọai khẩu trang, giúp mọi người thận trọng hơn trong việc bảo vệ cơ thể. 

77c878db2_i_20191013_152237.jpg

a44f9af6b_i_20191013_152321.jpg

Jeff Bauer, Quỳnh Bi Nguyễn cùng khán giả tiến hành thí nghiệm test mặt nạ

Từng sống ở Trung Quốc, đương đầu với đại nạn môi trường "Khí quyển tận thế - Airpocalypse", trả lời câu hỏi của khán giả, Jeff Bauer chia sẻ, để khắc phục tình trạng này ở Trung Quốc, không chỉ những nhà chức trách mà từng cá nhân đều phải hành động, cứu lấy đất nước. Nay đứng trước thách thức lớn, Việt Nam cần phải cùng nhau hành động, cứu lấy bản thân, cứu lấy bầu không khí trong lành, mang Hà Nội trở về nguyên bản của thành phố vì Hòa Bình. 

Tham dự buổi Workshop, chị Trần Linh Chi (Trung Hoà - Cầu Giấy) chia sẻ: "Hà Nội có rất nhiều kỷ niệm đẹp đối với tôi. Tôi có mặt ở đây cùng các bạn lên tiếng để mọi người biết, hiểu và quan tâm nhiều hơn đến môi trường vì nó thực sự đang bị tổn thương nghiêm trọng. Giống như ở Trung Quốc, khi tiếng nói của người dân đủ để chính quyền quan tâm, giải quyết. Chúng ta hãy thử một lần lên tiếng và bảo vệ niềm tin của mình".

a44f9af6b_20191013_05.23.31.046.jpg

Ảnh 4. CeCe trao tặng bình lọc không khí cho vị khán giả may mắn 

Hồng Nhung - Thùy Linh

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật3 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật6 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN