Workshop “Nghề sinh viên 4.0: Đầu tư bao nhiêu là đủ?”

(Sóng trẻ) – Chiều ngày 21/9, Trường đại học Kinh tế quốc dân tổ chức sự kiện Workshop “Nghề sinh viên 4.0: Đầu tư bao nhiêu là đủ?”, đây là một trong những hoạt động chính nằm trong khuôn khổ Ngày hội “NEU Internship Day – Response to your future voice”. 

Tham dự buổi workshop có đồng chí Ths. Nguyễn Phương Linh – Phó bí thư đoàn trường Đại học Kinh tế quốc dân, chị Nguyễn Thị Huyền – trưởng ban tổ chức, diễn giả Nghiêm Xuân Bách – Quản lý khu vực của Cinnamon AI Labs - Công ty tư vấn và thiết kế giải pháp ứng dụng công nghệ Trí tuệ nhân tạo hàng đầu Đông Nam Á có trụ sở tại Singapore, người có vai trò kết nối và mở rộng mạng lưới các startup về Trí tuệ nhân tạo tại Việt Nam. Buổi workshop còn có sự tham gia của đông đảo các bạn học sinh, sinh viên đến từ nhiều trường Đại học trên địa bàn thành phố Hà Nội. 
 
99d8b8d50_anh_1.jpg

Buổi workshop không chỉ có các bạn sinh viên đến từ Đại học Kinh tế quốc dân mà còn có các bạn sinh viên từ ĐH Nại thương, ĐH Thương mại,...

Sự kiện “Nghề sinh viên 4.0: Đầu tư bao nhiêu là đủ?” được tổ chức với mong muốn giúp đỡ định hướng & tư duy, hỗ trợ tháo mắc những khó khăn của các bạn sinh viên trong quá trình tìm kiếm cơ hội việc làm cho tương lai, giải quyết sự mông lung trước câu hỏi “Mình phải làm gì để có được cơ hội nghề nghiệp tốt?”. 

Trong những chia sẻ của mình tại workshop, anh Nghiêm Xuân Bách đã cởi mở chia sẻ về những việc học tập, rèn luyện, khởi nghiệp và cả những thất bại mình đã trải qua, nhằm giúp cho các bạn sinh viên có thể hình dung được chặng đường đến với thành công không hề dễ dàng. Cụ thể, anh chia sẻ đến các bạn sinh viên 6 bài học liên quan đến một số vấn đề như: Take risk, Give first, Choose the industry then the teacher,... Thông qua những chia sẻ hết sức chân thực về việc xây dựng phong cách làm việc, lựa chọn đồng đội hay cách học hỏi ở người khác,.., các bạn sinh viên phần nào định hướng được những gì cần phải trang bị, những định hướng cấn được xây dựng để có được một ngành nghề tốt hay phát triển ý tưởng khởi nghiệp của bản thân. 


2c227da8b_anh_2.jpeg

Diễn giả Nghiêm Xuân Bách chia sẻ kinh nghiệm làm việc và quá trình khởi nghiệp của mình tại buổi giao lưu

Tại sự kiện còn có chương trình giao lưu trực tuyến – nơi mà các bạn sinh viên có thể trực tiếp trao đổi, chia sẻ những vấn để mình đang gặp phải để nhận được những góp ý, giải đáp từ diễn giả. Bạn Phương Thảo – sinh viên đến từ Khoa Đầu tư – Đại học Kinh tế quốc dân chia sẻ: “Em rất cảm ơn 6 bài học được anh đưa ra trong ngày hôm nay vì thật sự nó rất ý nghĩa đối với em. Tuy nhiên, em muốn biết rằng, động lực nào giúp anh có ý định khởi nghiệp? Vì em thường có rất nhiều những ý tưởng khởi nghiệp, nhưng vì còn trẻ, chưa có kinh nghiệm hoặc một vài những định kiến từ gia đình khi khởi nghiệp còn quá trẻ”. Trả lời câu hỏi này, diễn giả Nghiêm Xuân Bách đã thẳng thắn chia sẻ về 3 lần thất bại trong quá trình khởi nghiệp của mình từ dự án mở quán ăn, xây dựng homestay,...Theo đó, diễn giả cho rằng, việc quyết định sự thành công trong quá trình lựa chọn nghề nghiệp hay khởi nghiệp đều hoàn toàn ở chính các bạn. Các bạn lắng nghe từ phía bố mẹ, người khác những chia sẻ để chắt lọc và xây dựng bản thân chứ không hoàn toàn áp đặt nó vào cuộc sống của mình. 

2c227da8b_anh_3.jpg


99d8b8d50_anh_4.jpg

Nhiều bạn sinh viên liên tục đặt câu hỏi tại buổi giao lưu

Xung quanh những câu hỏi trong thời gian tọa đàm, nhiều bạn sinh viên đã mạnh dạn đưa ra những ý tưởng khởi nghiệp, hỏi đáp về cách lựa chọn đề  tài khởi nghiệp hay vai trò của việc đứng dậy trên thất bại của chính mình, tầm quan trọng của việc đọc và tích lũy kiến thức, bên cạnh đó còn là vấn đề thích nghi trong bối cách hội nhập, cuộc cách mạng công nghệ 4.0 ... 

2c227da8b_anh_5.jpeg

Trưởng ban tổ chức tặng hoa cho diễn giả Nghiêm Xuân Bách tại thời điểm kết thúc sự kiện

Workshop “Nghề sinh viên 4.0: Đầu tư bao nhiêu là đủ” được nhận định là “Viên gạch đặt nền móng đầu tiên”, tham gia sự kiện này, các bạn sinh viên được tư vấn về rất nhiều vấn đề mà bạn có thể đầu tư cho tương lai, xây dựng cho mình một cơ hội nghề nghiệp bền vững hơn. Bên cạnh đó, nhiều bạn sinh viên còn may mắn nhận được cơ hội ứng tuyển trực tiếp tại các doanh nghiệp tại khu vực bên nài Workshop. 

Phan Cúc 

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật2 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN