Xách giày lên và thử sức với Dance cover

(Sóng trẻ) - Dance cover hiện đang là một trào lưu phổ biến của giới trẻ Việt. Đây là một sân chơi vừa để các bạn trẻ thể hiện thỏa sức đam mê vũ đạo, vừa là nơi thể hiện tình cảm yêu mến đối với thần tượng của mình.

Dance cover là gì?

a61e685b2_1.jpg
Nhóm St.319, nhóm nhảy Dance cover đình đám Hà Thành

Dance cover có thể được hiểu đơn giản là hình thức nhảy lại theo vũ đạo của các bài hát hoặc những màn trình diễn của các ca sĩ, vũ công. Đây là một trào lưu rất phổ biến của giới trẻ Việt Nam và cả thế giới. Bởi rằng, người thực hiện những màn dance cover không chỉ học được những kĩ năng vũ đạo cơ bản mà còn chính là một lần làm mới mình và hóa thân thành nhân vật, hình mẫu mà bạn mong muốn. Vậy nên, rất nhiều bạn trẻ cảm thấy hứng thú, hào hứng khi tham gia.

Nhiều người cho rằng Dance cover là “bắt chước” y hệt từng bước nhảy, điệu bộ, cử chỉ và cách thể hiện cảm xúc của phiên bản gốc. Tuy nhiên, các bạn trẻ đã biến nó trở nên đa dạng và không bị giới hạn, khuôn mẫu. Dù là ở bất cứ thể loại như hip hop, popping, jazz funk, pop... thì bạn cũng có thể thể hiện đam mê của mình qua từng bước nhảy và phát triển cả khả năng sáng tạo của chính bản thân mình.

Sôi động các CLB, nhóm nhảy Dance cover

Trào lưu Dance cover thực sự lan rộng, có sức hút với các bạn trẻ cùng với sự du nhập văn hóa Hàn Quốc mạnh mẽ vào nước ta. Hai nhóm nhảy đình đám hàng đầu L.Y.N.T và St.319 là hai nhóm đã khởi xướng cho trào lưu này lan rộng khi họ đã đạt được những thành tích cao trên thế giới ở các cuộc thi Dance Cover K-pop.

Hiện tại ở khắp mọi miền, khắp các tỉnh thành có rất nhiều nhóm nhảy xuất hiện với cá tính riêng và là những nhân tố mới tạo nên nét hấp dẫn cho trào lưu Dance cover ngày càng nở rộ này. Và đến gần hơn nữa, cùng với các nhóm nhảy xuất hiện thì cũng có các trung tâm, các lớp dạy nhảy được mở ra. Vào dịp hè, thời điểm các bạn học sinh, sinh viên nghỉ học, muốn tìm một môn giải trí thì việc tìm đến các chỗ học nhảy là nhu cầu rất lớn. Nó trở thành một nhu cầu giải trí thiết yêu mới. Nếu như ở Hà Nội, chắc hẳn các bạn có thể tìm đến phòng tập của nhóm nhảy L.Y.N.T hoặc của St. 319 để tham gia các khóa học.

a61e685b2_2.jpg
Nhóm nhảy L.Y.N.T

Về những lớp  học này, đa số ở các nhóm, người dạy sẽ dạy theo bài. Người quản lí bài tập sẽ đăng thông tin về bài cùng với thời gian và địa điểm phòng tập. Tùy thời lượng bài cùng với độ khó mà có số buổi tập phù hợp. Nhưng thông thường là 8 buổi/khóa. Chi phí cho những khóa học nhảy như thế này thường dao động trong khoảng 450 nghìn đồng/khóa. Một buổi tập thường kéo dài 1- 2 tiếng. Trong mỗi một buổi tập sẽ bao gồm những phần: khởi động, vào bài tập, thư giãn các cơ. Không khí của những buổi tập không quá căng thẳng bởi nó xuất phát từ nhu cầu và đam mê của các bạn trẻ và quan trọng hơn hết là các “thầy cô” dạy cũng là những bạn trẻ vô cùng teen, có khả năng truyền cảm hứng cho các bạn trẻ mới tham gia học.

a61e685b2_3.jpg
Một buổi khởi động ở vũ đoàn Le cirque

Không thể phủ nhận Dance cover  đang là một trào lưu được nhiều bạn trẻ yêu thích hiện nay. Hạn chế của Dance cover là có thể sẽ biến bạn thành một “bản sao” của người khác. Vậy nên, hãy biết cách biến trào lưu này thành một niềm đam mê đúng nghĩa với cá tính của riêng bạn nhé. Dance cover, sao không thử?

Đoàn Trung Kiên
Báo chí đa phương tiện K33

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Xúc động hàng nghìn người dân nối dài vào viếng Lăng Bác

Xúc động hàng nghìn người dân nối dài vào viếng Lăng Bác

Tin nổi bật2 giờ trước

(Sóng trẻ) - Sáng 19/5, tại Quảng trường Ba Đình (Hà Nội), đồng bào khắp mọi miền Tổ quốc đều hướng về Lăng Bác dịp kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1980 - 19/5/2024). Trong tim mỗi người dân đều mang một cảm xúc bồi hồi khó tả.

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật2 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN