Xây dựng thói quen đọc sách: Từ “đọc dần” tới đọc mãi

(Sóng trẻ) – Ngày 23/4, sự kiện “Giờ đọc sách” trong khuôn khổ dự án Sách và Hành động diễn ra thành công, thu hút sự quan tâm của gần 400 học sinh, sinh viên trên toàn quốc.

Tác giả cuốn sách nổi tiếng “7 chiến lược Thịnh vượng và Hạnh phúc” – Jim Rohn từng nói: “Đọc sách là điều cần thiết cho những ai muốn vượt lên trên mức bình thường”. Khát khao “vượt lên mức bình thường” hay làm những điều sáng tạo, bứt phá hẳn không chỉ của riêng ai.

Thế nhưng, trước khi tạo ra những điều phi thường, chúng ta phải từng bước đi lên từ những điều đơn giản nhất, chẳng hạn như đọc sách, bồi đắp tri thức, mở mang tầm nhìn, bồi đắp tri thức, mở mang tầm nhìn. Đây cũng là thông điệp mà Dự án Sách và Hành động muốn gửi đến tất cả bạn trẻ ngày nay.

16.png
Sách và Hành động là một tổ chức phi lợi nhuận, trực thuộc doanh nghiệp xã hội với sứ mệnh phát triển hai giá trị cho giới trẻ: Thói quen đọc sách và Tinh thần hành động. (Ảnh: BTC).

Nhằm hưởng ứng “Ngày sách Việt Nam” (21/4) đồng thời khởi tạo thói quen đọc sách cho giới trẻ, Dự án Sách và Hành động tổ chức sự kiện quy mô lớn nhất năm mang tên “Đọc dần”.

Trong đó, “Giờ đọc sách” là sự kiện chính cùng với chuỗi sự kiện đồng hành khác. “Đọc dần, tiến bộ dần” trở thành câu khẩu hiệu của sự kiện, khơi dậy niềm yêu thích với sách của hơn 17.600 bạn trẻ trên toàn quốc.

Đây là sân chơi bổ ích dành cho người trẻ nói chung và những người có niềm đam mê với sách nói riêng. Ngoài ra, sự kiện cũng chào đón nhiều đối tượng khác, chỉ cần là công dân Việt Nam từ 14 tuổi trở lên đều có thể tham gia các hoạt động trong khuôn khổ dự án.

Với vai trò là sự kiện chính trong dự án, “Giờ đọc sách - Book Hour” được tổ chức xuyên suốt với 3 phần chính: Chia sẻ của khách mời, đọc sách và check-in lan tỏa sự kiện.

Riêng mục đọc sách được chia làm 2 lượt để các khán giả tham gia có thể tập trung cao độ, tránh xao nhãng cũng như dành ra thời gian ngắn giao lưu, trò chuyện cùng nhau. Các khách mời lần lượt chia sẻ về cách bắt đầu xây dựng thói quen đọc của người trẻ; lợi ích của việc tạo dựng thói quen đọc mỗi ngày cũng như quan điểm về việc đọc sách self-help, phương pháp đọc thể loại sách này hiệu quả tối ưu,...

Sự kiện “Giờ đọc sách” mang sứ mệnh của một cầu nối, kéo gần khoảng cách giữa mọi người bằng niềm đam mê với sách. Tuy chưa thực sự quen biết nhau nhưng chỉ trong một tiếng ngắn ngủi, các thành viên tham gia đã dành trọn vẹn thời gian để đọc sách, chiêm nghiệm những điều thú vị và cùng nhau đắm chìm trong thế giới bao la của tri thức.

279328128_5000357323416827_9030120803629314597_n.png
Sự kiện được tổ chức theo hình thức online trên nền tảng ứng dụng Zoom, thu hút sự tham gia của gần 400 bạn trẻ khắp mọi miền Tổ quốc. (Ảnh chụp màn hình).

Sự kiện “Đọc dần” còn tiếp diễn đến hết ngày 30/4 với nhiều hoạt động bổ ích, thú vị khác. Mong rằng, dự án Sách và Hành động sẽ lan tỏa đến đông đảo bạn trẻ niềm đam mê với sách và khao khát hành động đẹp, ý nghĩa hơn trong tương lai.

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN