“XUÂN KHÁT VỌNG 2016” – khuyến khích phong trào thanh niên khởi nghiệp

(Sóng trẻ) - “Xuân khát vọng 2016” là chuỗi chương trình đạp xe đầy ý nghĩa của các tình nguyện viên và thanh niên Thủ đô đến và tìm hiểu Làng Văn hóa  - Du lịch các dân tộc Việt Nam, đồng thời hưởng ứng Tháng thanh niên và chào mừng Kỷ niệm 85 năm ngày Thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh.

Chương trình do Câu lạc bộ Thanh niên khởi nghiệp Hà Nội phối hợp với các cơ quan, đơn vị tổ chức đã diễn ra trong 2 ngày 26 – 27/03 tại  Đồng Mô, Ba Vì, Hà Nội. Chương trình được tổ chức nhằm nhằm động viên, khuyến khích phong trào khởi nghiệp, tình nguyện cộng đồng trong giới trẻ đất nước nói chung và thủ đô Hà Nội nói riêng. Chương trình đã diễn ra chuỗi hoạt động như: đạp xe “Hành trình Việt – Khát vọng Việt”, chương trình tham quan, tìm hiểu “ Xuân quê hương”, đêm giao lưu lửa trại “Linh thiêng Đất Việt” và chương trình “ Bay cao khát vọng Việt” mang nhiều thông điệp ý nghĩa và nêu cao tinh thần văn hóa lịch sử nhân loại. 

41b5eff85_anh_1.jpg
Hành trình đạp xe: “Hành trình Việt – Khát vọng Việt”

Câu lạc bộ Thanh niên khởi nghiệp Câu lạc bộ Thanh niên khởi nghiệp Hà Nội là một tổ chức cộng đồng của thanh niên Thủ đô với nhiệm vụ trọng tâm là hỗ trợ thanh niên lập thân, lập nghiệp và khởi nghiệp thành công.  Tham gia chương trình các thành viên câu lạc bộ được tham gia trải nghiệm, tìm hiểu các hoạt động văn hóa mang đậm bản sắc dân tộc các vùng miền tại Làng Văn hóa – Du lịch các dân tộc Việt Nam, nài ra các thành viên cũng được tham gia và đào tạo, tập huấn thủ lĩnh thanh niên, phát triển kỹ năng công tác hội viên Hội LHTN TP.Hà Nội.

41b5eff85_anh_2.jpg
Các tình nguyện viên tìm hiểu văn hóa các dân tộc ở Tây Nguyên

41b5eff85_anh_3.jpg
Câu lạc bộ Thanh niên khởi nghiệp Hà Nội xếp hình bản đồ Việt Nam

a047e579e_anh4.jpg
Các tình nguyện viên tham gia các trò chơi dân gian

Anh Trần Thanh Huy – Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Trung tâm Đào tạo Tư duy Tài năng CiT EDU, chủ nhiệm Câu lạc bộ cho biết: “Vấn đề khởi nghiệp là vấn đề đang rất được quan tâm hiện nay của giới trẻ. Muốn khởi nghiệp được thì phải xây dựng được tình yêu quê hương, đất nước. Muốn xây dựng được tình yêu này thì chắc chắn phải hiểu rõ cội nguồn dân tộc của mình đang ở đâu, lịch sử dân tộc của chúng ta đang ở đâu. Chuỗi chương trình “Xuân khát vọng” diễn ra với rất nhiều hoạt động về khởi nghiệp và tình nguyện cộng đồng, là cơ hội học tập cho các bạn trẻ mong muốn phát triển bản thân và hiểu hơn về đất nước Việt Nam.”

Thông qua những hoạt động của chương trình, Ban tổ chức mong muốn phát động phong trào khởi nghiệp gắn liền với hoạt động cộng đồng, hoạt động xã hội, qua đó góp phần tạo sự quan tâm, ủng hộ hơn nữa của toàn xã hội tới sự khởi nghiệp của giới trẻ. 
Ảnh & tin: Hoàng Ngân
Báo Phát Thanh K33


Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật2 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN