Xúc cảm nghệ thuật khi tam tấu thăng hoa

(Sóng Trẻ) - Đúng 20 giờ, những thanh âm đầu tiêng vang lên, cả khán phòng im lặng và ngập tràn trong những xúc cảm của nghệ thuật.Sự kết hợp của 3 nghệ sĩ trẻ Nguyễn Mỹ Hương (violin), Nguyễn Hồng Ánh (cello) và Trần Thái Linh (piano) vào tối ngày 17/6 vừa qua đã khiến viện ethe trở thành một nhà hát đích thực.

Sự phối hợp của ba loại nhạc cụ Piano, Cello và Violin đã cống hiến cho khán giả những màn trình diễn ấn tượng. Mở màn là bản nhạc kinh điển với sự kết hợp chặt chẽ của cả ba nhạc cụ - Piano Trio No. 3 in C minor, Op.1 của thiên tài Beethoven. Phần hai với Piano Trio No. 1 in D minor, Op. 49 của tác giả Felix Mendelssohn là một bản hòa tấu mang đậm tính chất ca hát, phóng khoáng, mỗi loại nhac cụ có đất diễn riêng của mình. Cuối cùng, Piano Trio No. 1 in C minor, Op. 8 mang tới cho người nghe những âm hưởng hiện đại và trẻ trung được tác giả Dmitry Shostakovich sáng tác năm 18 tuổi.

Không chỉ có khán giả Việt Nam quan tâm tới đêm nghệ thuật, mà còn rất đông những bạn bè quốc tế cũng tới dự buổi hòa nhạc. Chị Meshelf tới từ Canada (cũng là một nghệ sỹ piano) đã rất xúc động nói: “Tôi sống ở Việt Nam được 3 năm rồi, tôi rất thật sự vui vì các bạn trẻ Việt Nam đã yêu thích môn nghệ thuật này. Cũng đã lâu tôi không có cơ hội biểu diễn, nên hôm nay tôi rất cảm động khi tới nghe buổi hòa nhạc. Tôi như được sống lại những khoảnh khắc trầm lắng của nhạc cổ điển”.



Cảm nhận được lòng mến mộ và nhiệt tình của khán giả thì nghệ sĩ Nguyễn Mai Hương- người chơi Vilon của tam tấu đã chia sẻ những cảm xúc sau buổi biểu diễn: “Tôi thực sự cảm thấy gần gũi và hạnh phúc khi được biểu diễn trong một khán phòng không quá lớn và khán giả ngồi ngay sát mình như thế này. Đây là một điểm khác biệt và chính nó cũng giúp chúng tôi có thể chuyển tải âm nhạc dễ dàng hơn tới người nghe”.

Nguyễn Mỹ Hương học violin tại Học viện Âm nhạc quốc gia Việt Nam từ năm 1992 đến 2005. Năm 2006 chị học tại trường Đại học Âm nhạc và Kịch nghệ thuật Graz (Áo) với GS. Thomas Zehetmair. Chị là thành viên trong Dàn nhạc trẻ châu Á và Dàn nhạc PMF năm 1999, 2000 và 2006 và tham gia biểu diễn cùng dàn nhạc tại Hongkong, Nhật Bản, Hàn Quốc, Canada, Úc, Mỹ… Hiện nay Mỹ Hương là giảng viên tại Học viện Âm nhạc quốc gia Việt Nam và thường xuyên tham gia biểu diễn trong Dàn nhạc Giao hưởng Hà Nội.

Nguyễn Hồng Ánh học Cello tại Học viện Âm nhạc quốc gia Việt Nam từ năm 1995 đến 2004. Năm 1999, 2000 và 2004 chị là thành viên của Dàn nhạc trẻ châu Á và tham gia biểu diễn cùng dàn nhạc tại Hongkong, Nhật Bản, Mỹ, Úc, Canada,… Năm 2005 chị biểu diễn trong Dàn nhạc CISMA ở Quảng Đông (Trung Quốc). 2009-2010 Hồng Ánh học tại Trường Đại học Âm nhạc Franz Liszt ở Weimar (Đức) với GS. Ulrich Böhme và GS. Birgit Erichson. Chị đang giảng dạy tại Cao đẳng nghệ thuật Hà Nội và là bè trưởng cello của Dàn nhạc giao hưởng Hà Nội.

Trần Thái Linh tốt nghiệp đại học piano tại Học viện Âm nhạc quốc gia Việt Nam năm 2006 và học cao học chuyên ngành biểu diễn Piano theo chương trình đào tạo cao học liên thông giữa Học Viện Âm Nhạc Quốc Gia Việt Nam và trường Đại Học Queensland (Úc) dưới sự hướng dẫn của GS. Trần Thu Hà và GS. Max Olding. Thái Linh đã đoạt Giải Nhì cuộc thi piano quốc tế A.S.K.M ld Coast lần thứ VI.

 

Phan Hoàng Dương - Trần Thị Hằng
Lớp báo mạng điện tử K.29
Học viện Báo chí và Tuyên truyền

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Xúc động hàng nghìn người dân nối dài vào viếng Lăng Bác

Xúc động hàng nghìn người dân nối dài vào viếng Lăng Bác

Tin nổi bật1 ngày trước

(Sóng trẻ) - Sáng 19/5, tại Quảng trường Ba Đình (Hà Nội), đồng bào khắp mọi miền Tổ quốc đều hướng về Lăng Bác dịp kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1980 - 19/5/2024). Trong tim mỗi người dân đều mang một cảm xúc bồi hồi khó tả.

Hội nghị lần thứ chín Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII hoàn thành toàn bộ nội dung đã đề ra

Hội nghị lần thứ chín Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII hoàn thành toàn bộ nội dung đã đề ra

Tin nổi bật1 ngày trước

(Sóng trẻ) - Sau ba ngày (16-18/5) làm việc khẩn trương, nghiêm túc, đầy tinh thần trách nhiệm, Hội nghị lần thứ chín Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII bế mạc ngày 18/5, hoàn thành toàn bộ nội dung, chương trình đề ra.

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật2 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN