Xúc động hàng nghìn người dân nối dài vào viếng Lăng Bác

(Sóng trẻ) - Sáng 19/5, tại Quảng trường Ba Đình (Hà Nội), đồng bào khắp mọi miền Tổ quốc đều hướng về Lăng Bác dịp kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1980 - 19/5/2024). Trong tim mỗi người dân đều mang một cảm xúc bồi hồi, thiêng liêng khó tả.

Sinh nhật Bác là dịp để mỗi người con Việt Nam tưởng nhớ, bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đến công lao to lớn của Người. Vào những ngày này, hàng triệu trái tim trên khắp cả nước lại hướng về về Thủ đô thăm viếng Lăng Bác.

thiet-ke-chua-co-ten-18.png
Từ 7h sáng, hàng nghìn người dân tập trung tại khu vực xếp hàng để chuẩn bị vào viếng Bác. Tuy lượng khách đông hơn so với ngày thường nhưng công tác kiểm tra vẫn được đảm bảo nghiêm ngặt. (Ảnh: Lan Anh)
Thời tiết mát mẻ, dễ chịu tạo điều kiện thuận lợi cho người dân đến viếng thăm Lăng Bác. Đặc biệt, có nhiều đồng bào đã đến đây từ sớm để chứng kiến nghi lễ thượng cờ thiêng liêng vào dịp đặc biệt này.  (Ảnh: Lan Anh)
Thời tiết mát mẻ, dễ chịu tạo điều kiện thuận lợi cho người dân đến viếng thăm Lăng Bác. Đặc biệt, nhiều đồng bào đến đây từ sớm để chứng kiến nghi lễ thượng cờ thiêng liêng vào dịp đặc biệt này. (Ảnh: Lan Anh)
thiet-ke-chua-co-ten-12.png
Dòng người nối dài mong chờ vào viếng Bác. Từ người trẻ đến người già, ai cũng mang trong mình sự xúc động, bồi hồi, kính trọng và lòng biết ơn sắc đến Người. (Ảnh: Lan Anh)
thiet-ke-chua-co-ten-11.png
Dù rất đông người xếp hàng nhưng không có tình trạng chen lấn, xô đẩy. Tất cả người dân đều tích cực nghe theo sự hướng dẫn của Ban Quản lý.  (Ảnh: Lan Anh)
Cô Đoàn Trang (bên phải, Gia Lâm) nghẹn ngào: “Dù mỗi năm đều đến Lăng Bác một lần nhưng cảm xúc của tôi vẫn như lần đầu. Tôi vô cùng tự hào và xúc động, chỉ mong được vào gặp Bác, được thăm viếng Người - vị cha già kính yêu của dân tộc Việt Nam”  (Ảnh: Lan Anh)
Cô Đoàn Trang (bên phải, Gia Lâm) nghẹn ngào: “Dù mỗi năm đều đến Lăng Bác một lần nhưng cảm xúc của tôi vẫn như lần đầu. Tôi vô cùng tự hào và xúc động, chỉ mong được vào gặp Bác, được thăm viếng Người - vị cha già kính yêu của dân tộc Việt Nam”. (Ảnh: Lan Anh)
thiet-ke-chua-co-ten-15.png
Vượt hơn 1000 km từ Tây Ninh ra Hà Nội, chị Mỹ Hạnh (bên phải) bồi hồi chia sẻ: “Gia đình tôi ra Thủ đô từ hôm qua để chuẩn bị thăm Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh. Lần đầu tiên được gặp Bác, tôi không kìm nén được nước mắt, rưng rưng xúc động. Đây sẽ là kỷ niệm khó quên đối với tôi và cả gia đình”.  (Ảnh: Lan Anh)  
1.png
Nhiều em học sinh đến từ khắp các tỉnh thành đến Lăng Chủ tịch để viếng thăm Người nhân dịp kỷ niệm đặc biệt này. (Ảnh: Lan Anh)
thiet-ke-chua-co-ten-17.png
Theo ghi nhận của phóng viên, đến 10h trưa, người dân vẫn xếp hàng dài chờ vào thăm Lăng Bác. (Ảnh: Lan Anh)

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Đoàn giảng viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền thực tế tại cơ quan báo chí, xuất bản Thanh Hoá

Đoàn giảng viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền thực tế tại cơ quan báo chí, xuất bản Thanh Hoá

Tin nổi bật2 tuần trước

(Sóng trẻ) - Hoạt động diễn ra vào ngày 6/6, nhằm tăng cường gắn kết lý luận với thực tiễn, nâng cao chất lượng đào tạo ngành báo chí - truyền thông tại các đơn vị.

Xúc động hàng nghìn người dân nối dài vào viếng Lăng Bác

Xúc động hàng nghìn người dân nối dài vào viếng Lăng Bác

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 19/5, tại Quảng trường Ba Đình (Hà Nội), đồng bào khắp mọi miền Tổ quốc đều hướng về Lăng Bác dịp kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1980 - 19/5/2024). Trong tim mỗi người dân đều mang một cảm xúc bồi hồi khó tả.

Hội nghị lần thứ chín Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII hoàn thành toàn bộ nội dung đã đề ra

Hội nghị lần thứ chín Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII hoàn thành toàn bộ nội dung đã đề ra

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sau ba ngày (16-18/5) làm việc khẩn trương, nghiêm túc, đầy tinh thần trách nhiệm, Hội nghị lần thứ chín Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII bế mạc ngày 18/5, hoàn thành toàn bộ nội dung, chương trình đề ra.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN