“BẪY ĐỎ”- Chung tay chữa lành vết thương cho động vật hoang dã
(Sóng trẻ) - Vấn nạn buôn bán, tiêu thụ động vật hoang dã bất hợp pháp ở Việt Nam đang là vấn đề đáng báo động. Trước thực trạng đó, dự án ‘BẪY ĐỎ” ra đời với mục đích thay đổi hành vi sử dụng sản phẩm trái phép từ động vật hoang dã và nâng cao sự quan tâm của giới trẻ tới vấn đề này.
“BẪY ĐỎ” là dự án do nhóm sinh viên K39 lớp QHCT&TTQT, khoa Quan hệ Quốc tế, thuộc Học viện Báo chí và Tuyên truyền thành lập nhằm nâng cao nhận thức và thay đổi hành vi đối với từng cá nhân trước nạn săn bắn, buôn bán, sử dụng trái phép các sản phẩm từ thú rừng. Với thông điệp chính “Động vật hoang dã không phải hàng hoá bán buôn”, đây sẽ là kênh truyền thông để nâng cao nhận thức của các bạn trẻ về vấn đề này
Chỉ sau một tuần khởi động, fanpage BẪY ĐỎ đã nhận được hơn 860 lượt thích, hơn 8000 lượt tiếp cận với các bài viết. Các thông tin đăng tải được trình bày dưới hình thức sáng tạo, mới mẻ, thu hút nhiều sự ủng hộ của cộng đồng mạng. Trong đó phải kể đến clip rap về chủ đề của dự án đã được đăng tải trên fanpage thu được nhiều phản hồi tích cực. Qua đó, mọi người sẽ được khuyến khích lên tiếng và có những hành động trách nhiệm, chung tay ngăn chặn hành vi săn bắt, mua bán và tiêu thụ trái phép sản phẩm có nguồn gốc từ động vật hoang dã.
Clip Rap gây ám ảnh
Chia sẻ về chặng đường sắp tới của dự án, bạn Lê Thanh Thư - Trưởng dự án cho biết sẽ tiến hành gây quỹ cùng đơn vị đồng hành Trung tâm Giáo dục Thiên nhiên (ENV) để góp phần vào công cuộc bảo vệ động vật hoang dã: “Xuất phát từ tình yêu và trách nhiệm trong việc bảo vệ thú rừng, BTC đã quyết định thực hiện dự án này. Tôi rất mong sẽ nhận được sự tin tưởng của mọi người để chung tay tạo nên những giá trị tích cực qua hoạt động ý nghĩa này”.
Xuất phát từ nhận thức và trách nhiệm, Bẫy Đỏ đại diện cho thế hệ trẻ lên tiếng và hành động vì tương lai tươi đẹp của cộng đồng. Mọi sự chung tay dù là nhỏ nhất cũng sẽ góp phần lan toả tình yêu thương muôn loài đến mọi người, truyền cảm hứng về bảo tồn đa dạng sinh học đến với nhiều đối tượng hơn.