“Cặp đôi lính chì” – câu chuyện cổ tích truyền cảm hứng ngoài đời thực

(Sóng trẻ) - Mỗi người chỉ có một chân, từng trải qua những ngày tháng không dễ dàng, họ tìm thấy nhau, đến với nhau bằng sự đồng cảm và trân quý tạo nên tổ ấm trọn vẹn. Cặp đôi lính chì đón con trai đầu lòng với hai chân lành lặn.

Dạo gần đây, trên mạng xã hội truyền tay nhau những hình ảnh vô cùng lạc quan và ấm áp của cặp vợ chồng chỉ có một chân. Trong đoạn clip ngắn vỏn vẹn vài chục giây cả gia đình nở nục cười hạnh phúc bên nhau – cặp vợ chồng đang dạy “thành viên đầu tiên trong gia đình có đầy đủ 2 chân” tập đi tại công viên Hòa Bình. Chỉ trong vài ngày lên sóng, đoạn clip đã thu về hơn 10 triệu lượt xem trên nền tảng Tik Tok. Cặp đôi chính là Đoàn Ngọc Bảo và Nguyễn Thị Lệ Thu – những nhân vật nổi tiếng trong cộng đồng người khuyết tật.

Lệ Thu – Ngọc Bảo, mảnh ghép hoàn hảo của đối phương

Đoàn Ngọc Bảo (28 tuổi), quê Ứng Hòa, Hà Nội buộc phải cắt bỏ chân trái sau nhiều năm đau đớn vì bệnh phù chân voi. Thế nhưng bất chấp cơ thể không lành lặn, Bảo tham gia chạy bộ, leo núi, trượt patin, … dù bộ môn nào anh cũng đạt được thành công nhất định: đại diện Việt Nam tham gia Thế vận hội mùa đông tại Hàn Quốc bộ môn trượt tuyết, từng làm huấn luyện viên patin. Ngọc Bảo trở thành một hình mẫu điển hình của một chiến binh dũng cảm, mạnh mẽ, cố gắng không ngừng nghỉ.

img_1835.JPG
Anh Đoàn Ngọc Bảo (Ảnh: NVCC)

Vợ anh, Nguyễn Thị Lệ Thu (27 tuổi), quê Hiệp Hòa, Bắc Giang, mất đi chân phải do tai một tại nạn đáng tiếc năm 10 tuổi. Tốt nghiệp bằng giỏi, hiện Thu làm kế toán tại một công ty ô tô tại Cầu Giấy.

img_1833.JPG
Anh Bảo và chị Ngọc (Ảnh: NVCC)

Trước khi tìm thấy nhau, trở thành mảnh ghép hoàn hảo của đối phương, cả Thu và Bảo đều từng đầu hàng trước suy nghĩ đi tìm một nửa hạnh phúc của đời mình. Bởi sâu thẳm trong suy nghĩ của hai con người lạc quan vẫn còn sự mặc cảm dành cho chính mình.

Đến với nhau từ sự đồng cảm và trân quý, chỉ sau một thời gian ngắn tìm hiểu Thu và Bảo quyết định về chung một nhà. Cuối năm 2020, họ vui mừng đón con trai đầu lòng với đôi chân lành lạnh – là kết tinh tình yêu trọn vẹn của cặp đôi dành cho một nửa của mình. Đến nay, bé Minh Trí đã hơn 1 tuổi, kháu khỉnh, đáng yêu, đặc biệt đã biết dành những cái ôm ấm áp cho bố mẹ khiến tổ ấm nhỏ luôn đầy ắp tiếng cười.

img_1804.JPG
img_1834.JPG
img_1859.PNG
Tổ ấm nhỏ của "cặp đôi lính chì" (Ảnh: NVCC)

Cả Thu và Bảo đều có sở thích “đi đây đi đó” nên mỗi cuối tuần cả gia đình thường cùng nhau đi công viên dạy con tập đi hay đi dạo cho khuây khỏa sau một tuần làm việc mệt mỏi. Cũng chính vì lẽ đó mà một cameraman đã kịp ghi lại khoảnh khắc hạnh phúc của gia đình đặc biết tại công viên Hòa Bình.

Hạnh phúc là sự lựa chọn

Từ lúc có thêm thành viên nhỏ, Bảo và Thu có thêm nhiều động lực và cả niềm hạnh phúc nhưng cùng với đó là không ít khó khăn. Bảo buộc phải chuyển sang làm việc freelance (công việc tự do) để ở nhà chăm con cho vợ đi làm. “Đợt dịch vừa qua, cả hai vợ chồng đều thất nghiệp, không thể về quê, không có thu nhập, chi phí sinh hoạt thì vẫn phải phát sinh, … có lẽ đó là thời gian khó khăn nhất của cả gia đình từ trước đến nay”, Bảo chia sẻ.

Hiện tại hai vợ chồng Thu và Bảo bán thêm các sản phẩm quê nhà để cải thiện thu nhập bên cạnh đó là “mong muốn đưa đặc sản, sản phẩm quê nhà đến người tiêu dùng thực sự có nhu cầu trên khắp mọi miền tổ quốc chứ không phải chỉ đơn giản là ủng hộ vì thấy thương hay mua vì muốn giúp đỡ gia đình. Vì mọi người có nhu cầu thì sẽ ủng hộ lâu dài, chứ mua theo phương diện giúp đỡ sẽ chỉ được 1 lần mà thôi”, Bảo vui vẻ nói.

Chia sẻ bí quyết sống tích cực, lạc quan, Bảo và Thu cười nói: “Tương lai thì không thể biết trước, quá khứ là thứ không thể thay đổi. Vì vậy mỗi chúng ta hãy sống tốt nhất ở hiện tại, luôn vui vẻ lạc quan và cố gắng trở thành phiên bản hoàn hảo nhất của chính mình…”

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật6 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN