“Khi không biết phải làm gì, tôi sẽ cầu xin thông điệp từ vũ trụ”

(Sóng trẻ) - Với quan niệm “vạn sự tuỳ duyên” hay “mọi thứ đều được vũ trụ sắp đặt”, một bộ phận giới trẻ đã coi bói toán là ngọn lửa dẫn lối cho mọi suy nghĩ và hành động.

Tìm đến bói toán, tử vi, tarot, cung hoàng đạo,... là cách giải quyết vấn đề của nhiều bạn trẻ khi không thể tự đưa ra quyết định cho mình. Đặc biệt, trong tháng 7 âm lịch (tháng cô hồn), giới trẻ càng chắc nịch với niềm tin “có thờ có thiêng, có kiêng có lành” để hạn chế các việc xui xẻo.

Trên các trang mạng xã hội, các bài viết về “thông điệp vũ trụ nhắn gửi” luôn nhận được lượng tương tác cao. Bạn Thuỳ Trang (2002, Hà Nội) cho biết bạn có thói quen đọc các bài viết về vận may, các việc cần làm trước khi bắt đầu một tuần hoặc một tháng. 

“Mình quan niệm rằng tháng cô hồn sẽ gặp nhiều điều không may. Vì vậy, mình sẽ cố gắng làm tất cả mọi thứ để tránh những điều không tốt lành”, Trang chia sẻ.

b1.jpg
Thông điệp tuần mới dành cho 12 cung hoàng đạo (Ảnh: Facebook)

 

b11.jpg
Bài viết về vận may tháng 8 của 12 cung hoàng đạo nhận được lượt tương tác khủng. (Ảnh: Chụp màn hình)

 

Nhiều người còn tìm đến bói toán như một cứu cánh để kiếm lối đi cho các trục trặc ở nhiều khía cạnh trong cuộc sống như: tình cảm gia đình, bạn bè, tình yêu, học tập, công việc,... Khi gặp các mâu thuẫn trong mối quan hệ, thay vì cùng ngồi xuống để thảo luận, bàn bạc, họ vội vàng “đi xin thông điệp” để xem rằng mình với đối phương có xung khắc hay không.

Giới trẻ cảm thấy an tâm hơn khi nhận lời khuyên từ bói toán. (Ảnh: chụp màn hình)
Giới trẻ cảm thấy an tâm hơn khi nhận lời khuyên từ bói toán. (Ảnh: Chụp màn hình)

 

Dùng bói toán để quyết định tương lai

Không chỉ dừng lại ở đó, bói toán còn là lựa chọn để giới trẻ định hướng ngành học, trường học và nghề nghiệp tương lai. Nhiều bạn trẻ hoang mang khi đứng trước tờ nguyện vọng xét tuyển, họ tìm đến bói toán để làm chỗ dựa tinh thần và củng cố niềm tin cho lựa chọn của bản thân.

Bạn Phương Nhi (2004, Hà Nội) chia sẻ bản thân thi được 25 điểm. Thế nhưng, trong suốt 12 năm học, Nhi chỉ chăm chú học hành để đạt kết quả cao, ít khi tham gia các hoạt động ngoại khoá để khám phá sở thích hay đam mê của bản thân. Chính vì vậy, Nhi không biết mình thực sự thích gì, không có định hướng cụ thể cho ngành học trong tương lai.

Do đó, cô nữ sinhđã tìm kiếm rất nhiều các bài viết về tính cách của cung hoàng đạo, bản đồ sao, tử vi và chỉ tay để tìm ra ngành nghề phù hợp với mình. Nhi quan niệm rằng nghề chọn người, chính vì vậy, cô bạn tìm đến bói toán như tìm đến sợi duyên của cuộc đời.

b4.jpg
 Nhi cho biết: “Mình chưa tìm được ngành học phù hợp với tính cách của bản thân mình. Nhờ có bài viết, mình thấy có động lực để đăng ký nguyện vọng vào ngành Quản trị kinh doanh. Hy vọng rằng mình sẽ thành công khi theo học ngành này”. (Ảnh: Facebook)

 

Bị thế lực vô hình thao túng cảm xúc

Ở trong tình huống lo lắng, bất lực, nhiều người vội vã đi tìm “lời khuyên từ vũ trụ” để tìm cách giải quyết cho vấn đề của mình. Điều đáng chú ý, nhiều người sẵn sàng bỏ ra một khoản tiền không nhỏ để được lắng nghe thông điệp nhằm gỡ bỏ các khúc mắc của bản thân.

b5.jpg
Phí xem Tarot của một tài khoản Facebook. 1 câu hỏi có giá là 60 nghìn đồng. (Ảnh: Facebook)

 

Tuy nhiên, bên cạnh những lời an ủi tâm hồn mà bói toán mang lại, nhiều người lại bị ảnh hưởng tâm lý nặng nề đối với các dự đoán trong tương lai. Không ít người cảm thấy hoang mang với những “lời tiên tri từ vũ trụ”, đánh mất niềm tin, cảm thấy suy sụp và sợ hãi.

b6.jpg
Bạn Thanh Thảo (2002, Hà Nội) tâm sự: “Khi đọc được những dòng này, mình đã vô cùng buồn bã và đau khổ. Mình lo sợ rằng mối quan hệ hiện tại sẽ rơi vào bế tắc, mình sợ bị tổn thương; mặc dù hiện tại tình cảm ấy vẫn đang rất tốt đẹp”. (Ảnh: Chụp màn hình)
b7.jpg
Không chỉ dừng lại ở đó, nhiều bạn trẻ còn tìm đến tâm linh - cách phản khoa học để hỏi cách chữa bệnh cho người thân. Những bình luận cho rằng bệnh nhân dính ngải, bị bỏ bùa đã gây ra tâm lý hoang mang, sợ hãi. (Ảnh: Chụp màn hình)

 

Điều đáng chú ý, nhiều bạn trẻ cho rằng những đen đủi mà mình phải gánh chịu là do “ông trời sắp đặt”. Họ cho rằng những sai lầm mà mình gây ra không phải lỗi của bản thân mà là do mình đang trong thời gian bị ảnh hưởng từ những thế lực vô hình.

b8.jpg
Giới trẻ sợ hãi trong thời gian “Sao Thổ nghịch hành”. (Ảnh: Chụp màn hình)

 

Lạm dụng bói toán sẽ khiến cho chúng ta không kiểm soát được cảm xúc và hành động của bản thân. Niềm tin vào những thông điệp ảo ảnh sẽ khiến cho chúng ta có những quyết định cảm tính, thậm chí sai lầm. Mỗi người nên sáng suốt, bình tĩnh và tỉnh táo trước những vấn đề trong cuộc sống để đưa ra hướng giải quyết đúng đắn nhất; tránh tiền mất tật mang hay rơi vào khủng hoảng tâm lý.

*Tên các nhân vật đã được thay đổi

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tuần trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật3 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật6 tháng trước

Sóng trẻ - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN