14h ngày 23/5, BBT Sóng Trẻ tổ chức buổi giao lưu trực tuyến với họa sĩ Dương Xuân Quyề

(Sóng Trẻ) - Hành trình đến với hội họa, những câu chuyện chưa từng được kể xoay quanh những bức tranh về tình yêu đồng giới…tất cả sẽ được họa sĩ Dương Xuân Quyền chia sẻ vào lúc 14h ngày 23/5 sắp tới tại Hội trường 101.B11, Học viện Báo chí và Tuyên truyền.  

Tình yêu đồng giới một đề tài khá mới mẻ trong hội họa vì còn nhiều dè dặt của chính người trong nghề và công chúng. Thế nhưng, gần đây nhất, chàng họa sĩ 8X đất Tuyên Quang - Dương Xuân Quyền đã tạo điểm nhấn cho các hoạt động mỹ thuật bằng việc mang tới khán giả Thủ đô 22 bức tranh “Yêu người đồng giới” tại Nhà triển lãm 16 Ngô Quyền, Hà Nội. 

125e00085_trien_lam_biennale1.jpg

Dương Xuân Quyền đã gắn bó với cọ vẽ về tình yêu của thế giới thứ 3 này trong suốt 7 năm, anh dùng hình ảnh khoai môn, lông công làm hình ảnh ẩn dụ, miêu tả về tình yêu đồng giới. Bên cạnh đó, họa tiết của những cánh bướm để biểu tượng cho sự đùa giỡn, không chắc chắn, ẩn ý rằng tình yêu đồng giới khá bấp bênh cũng được anh sử dụng trong tác phẩm của mình.
Thời gian gắn bó với niềm đam mê, chàng họa sĩ đã vướng không ít tin đồn về giới tính của bản thân.  Chàng họa sĩ trẻ chia sẻ: “Tôi không sợ mang tiếng vì đã xác định rồi, chắc chắn vẽ đề tài này có ảnh hưởng. Nhưng đã làm nghệ thuật phải hết mình, sống với nó, hy vọng sẽ để lại dấu ấn riêng nào đó”. 

31c3cf600_a2.jpg

Nài công việc sáng tác, Dương Xuân Quyền còn là giảng viên mỹ thuật của trường Đại học Tân Trào (Tuyên Quang). Anh sở hữu nhiều tài lẻ như đàn tính, hát then nhận được nhiều ngợi khen từ những người xung quanh.
 
54f192f11_bn.png

Để tìm hiểu thêm về đam mê, những điều chưa được bật mí từ chàng họa sĩ đa tài này mời quý vị độc giả theo dõi thông tin về chương trình giao lưu trực tuyến: “Dương Xuân Quyền: Họa sĩ của tình yêu đồng giới” diễn ra tại hội trường 101.B11, Học viện Báo chí và Tuyên truyền.
Kính mời quý độc giả theo dõi và tham gia giao lưu cùng sự kiện. Đặc biệt, mọi câu hỏi dành cho khách mời, xin quý vị hãy nhắn gửi TẠI ĐÂY.

BBT Sóng Trẻ

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN