2 ý tưởng khởi nghiệp thắng giải “UEB Genesis Start up 2016”

(Sóng trẻ) - Là những sinh viên năm thứ 2, thứ 3 nhưng những bạn trẻ này đã chứng tỏ sự thông minh, nhạy bén của mình với các ý tưởng khởi nghiệp sáng tạo, thú vị, độc đáo.

Kết nối gia sư 

Nhóm bạn trẻ Đại học Kinh tế - Đại học Quốc gia Hà Nội ( TLL – The League of Legends) đã đưa ra dự án “Tutor Link” một Website tư vấn và tìm kiếm gia sư với nhiều chức năng bổ trợ nhanh chóng, tiện lợi, hiệu quả mang tới cho người dùng. Đây cũng là dự án nhóm giành giải nhất trong cuộc thi UEB Genesis Start up 2016 do Đại học Sydney khởi xướng đến Việt Nam.

TLL (The League of Legends – Liên minh huyền thoại) là nhóm bạn trẻ năng động, nhiệt huyết đến từ khoa Kinh tế Chính trị - Đại học Kinh tế - Đại học Quốc gia Hà Nội gồm có 4 thành viên: Phạm Minh Hoài, Phạm Thị Ngọc, Trần Thị Ngọc, Trần Hồng Ngọc.

96cabc1da_1_3.jpg
Các thành viên của nhóm TLL đã xuất sắc giành giải nhất cuộc thi UEB Genesis Start up 2016 

Bạn Minh Hoài trưởng nhóm dự án chia sẻ: “Trong quá trình thực hiện dự án nhóm đã có những tranh luận nhỏ liên tiếp tại các cuộc họp cùng với những khó khăn do còn ít kinh nghiệm đôi lần đã làm nhóm nhụt trí. Nhưng không vì thế mà nhóm muốn bỏ dở, ngược lại chúng tôi càng tích cực học hỏi, trau dồi kiến thức để tạo nên sự khác biệt.”

Dự án TUTORLINK của nhóm là nền tảng hỗ trợ tìm kiếm gia sư tại nhà dành cho phụ huynh và sinh viên với định dạng ban đầu là một trang web. Tutorlink cung cấp thông tin miễn phí cho những phụ huynh có nhu cầu tìm kiếm gia sư cho con cái mình, đồng thời giúp các bạn sinh viên có thể tìm được những cơ hội việc làm gia sư tốt mà không còn phải lo sự lừa đảo, hay mất tiền thông qua các trung tâm. 

Bên cạnh đó, nhóm còn mong muốn đem lại những trải nghiệm hữu ích dành cho các em học sinh thông qua những hoạt động nại khóa được tổ chức. Hơn nữa TUTORLINK giúp làm thay đổi nhận thức của các em học sinh về cách thức học tập, giúp các em có cái nhìn tích cực và có động lực để học tập. 

“Qua giành giải nhất cuộc thi với dự án này đã giúp cho nhóm có thêm động lực để thực hiện thêm những ý tưởng khởi nghiệp khác của mình như tìm kiếm cơ sở giáo dục uy tín, ứng dụng nại khóa cho các bạn học sinh…” Bạn Hồng Ngọc thành viên nhóm chia sẻ. 

Có thể thấy các cuộc thi khởi nghiệp trong nhà trường đang là nơi ươm mầm cho các ý tưởng, dự án của các bạn sinh viên khi bắt đầu khởi nghiệp. Khởi nghiệp sinh viên không còn là chuyện quá xa vời cũng không dễ dàng như trở bàn tay đối với các bạn trẻ. Nên muốn khởi nghiệp thành công ngay từ ngồi trên ghế nhà trường các bạn sinh viên phải có cho mình những dự án cụ thể, bước đi và hướng đi rõ ràng, mạch lạc, lôgic và có sự “máu lửa” trong đó. Bởi tinh thần khởi nghiệp của đa phần các bạn trẻ chưa quyết liệt, chưa tìm được hướng đi, còn “ì ạch” trong lối đi, tư tưởng nên cần mạnh dạn hơn trong quá trình xây dựng dự án của riêng mình.

Sáng tạo trong tổ chức sự kiện

Cũng tham dự cuộc thi UEB Genesis Start up 2016  cùng máu khởi nghiệp, 3 cô gái đến từ Khoa Kinh tế Phát triển: Trần Lê Trâm Anh, Nguyễn Trà My, Ngô Thị Phương Anh lại đưa ra cho mình một ý tưởng khởi nghiệp dựa trên việc tổ chức các sự kiện, Event. 

96cabc1da_2_5.jpg
“Three Grils” 3 cô gái cùng đam mê khởi nghiệm bằng chính những kinh nghiệm của mình khi tổ chức các sự kiện

Bạn Trâm Anh chia sẻ: “Khi lên ý tưởng này, chúng tôi luôn luôn đặt ra câu hỏi “Làm thế nào để chúng tôi kiếm được tiền từ những kinh nghiệm chúng tôi có?” Dẫu biết kinh nghiệm là chưa đủ để có vị trí tốt trong tổ chức sự kiện, nhưng nếu rất lãng phí nếu chúng ta không biết làm thế nào để tận dụng lợi thế đó để kiếm tiền. Bởi vậy, chúng tôi mới đưa ra ứng dụng giúp người dùng phát hiện, tổ chức sự kiện.” 

Với ứng dụng EPA – chuyên biệt dành cho tổ chức sự kiện – Kết nối các Event Organizers với Customers (đang tìm người tổ chức sự kiện) nhóm hy vọng sẽ giúp cho việc tìm kiếm, tổ chức sự kiện một cách dễ dàng, chủ động và chuyên nghiệp hơn. 

Ứng dụng EPA tổ chức sự kiện ở tất cả các cấp độ từ sơ cấp đến chuyên nghiệp với mức phí tối ưu nhất. Khi truy cập ứng dụng bạn giống như một người chủ và trên ứng dụng sẽ hiện thị một loạt các “ứng cử viên” theo tiêu chí của bạn như thời gian, địa điểm, lệ phí cho từng loại sự kiện, xem hồ sơ và kinh nghiệm của họ. Các ứng viên phải tạo tài khoản, thiết lập lịch trình cũng như cho phép ứng viên tải lên hình ảnh, nội dung liên quan đến sự kiện.
Được đánh giá sẽ góp phần đơn giản hóa việc tìm kiến tổ chức sự kiện phù hợp với yêu cầu của mọi người. Cũng như giúp cho những người làm việc trong tổ chức sự kiện nhận được nhiều cơ hội hơn để tiếp cận, trau dồi và giúp học sinh tích lũy kinh nghiệm và kiếm thêm thu nhập. Dự án của nhóm cũng đã xuất sắc giành được giải ba của cuộc thi UEB Genesis Start up 2016. 

Khởi nghiệp đang là vấn đề thời sự được toàn xã hội quan tâm. Bên cạnh vai trò của Chính phủ, địa phương trong việc xây dựng thể chế, chính sách hỗ trợ doanh nghiệp thì tinh thần khởi nghiệp của giới trẻ là rất quan trọng. Vì vậy khi tham gia khởi nghiệp, hay có cho mình những dự án khởi nghiệp lý tưởng các bạn sinh viên phải luôn nỗ lực hết mình, có niềm đam mê và chút “máu lửa”.

Khởi nghiệp ngay trên ghế nhà trường là cơ hội để các bạn trẻ biến ước mơ, hoài bão của mình thành hiện thực. Bởi đây là quãng thời gian “vàng” cho sinh viên thỏa sức sáng tạo, áp dụng những kiến thức đã học để lập ra những dự án khởi nghiệp có tính khả thi trong đời sống. Khởi nghiệp trên ghế nhà trường là tiền đề cho các bạn sinh viên có thêm kinh nghiệp, vững bước khi bắt đầu kinh doanh.

Nguyễn Thị Thanh Qúy
Lớp Báo chí Đa phương tiện K33

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật2 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN