Những yếu điểm của Sarahah so với Ask.fm

(Sóng Trẻ) - Sarahah là ứng dụng đặt câu hỏi ẩn danh đang trở thành trào lưu trong giới trẻ những ngày qua. Theo thống kê, trước khi đến Việt Nam, ứng dụng “nói thẳng” này đã đứng top đầu kho ứng dụng của Apple trên dưới 30 quốc gia trong tháng 7. Không khác gì mấy so với ứng dụng ask.fm trước kia, Sarahah còn tồn tại một số nhược điểm so với ask.fm.



Không thể trả lời tin nhắn trực tiếp qua Sarahah

Với những tin nhắn gửi đến bạn từ Sarahah, bạn chỉ có một số lựa chọn như: chia sẻ trên mạng xã hội khác (facebook, twitter,…) xóa tin nhắn hoặc đánh dấu nó vào mục "Favourite". Việc bạn bắt buộc phải trả lời tin công khai trên mạng xã hội mà không có sự lựa chọn cũng gây sự bất tiện cho người dùng và cả bạn bè trong vòng kết nối của người dùng.


 

Với Ask.fm, bạn hoàn toàn có thể hồi đáp lại người gửi tin trực tiếp, ko nhất thiết phải chia sẻ câu hỏi đó trên mạng xã hội khác. Điều này đảm bảo người gửi đọc được tin nhắn của bạn.

 


Sarahah không cho phép gỡ tài khoản

 

Ứng dụng Sarahah trên smartphone không cho phép người dùng gỡ tài khoản. Theo đó, nếu bạn vào phần Settings (Cài đặt) sẽ chỉ thấy lựa chọn Log out (Đăng xuất). Để xóa tài khoản, bạn phải vào phiên bản web của ứng dụng, tìm Remove Account (Xóa tài khoản) trong mục Settings (Cài đặt) để xóa.


Ask.fm cho phép bạn gỡ tài khoản dễ dàng hơn nhiều. Bạn chỉ cần vào profile và bấm vào vô hiệu hóa tài khoản.

 

 

Vấn nạn “bắt nạt online”

 

Cũng như một số ứng dụng cho phép người lạ gửi tin nặc danh khác thì người dùng Sarahah có thể phải nhận những lời chửi thậm tệ hay những lời không hay gửi tới, gây tác động tâm lý không tốt. Cảnh sát một số nước phương Tây như Mỹ và New Zealand đã đưa ra khuyến cáo với phụ huynh về ứng dụng này để tránh ảnh hưởng tới trẻ nhỏ. Những ngôn từ không có khả năng sát thương trực tiếp nhưng có thể đẩy con người vào trạng thái tiêu cực.

 

 

Mặc dù slogan của ứng dụng là giúp người dùng nhận đóng góp mang tính xây dựng và nhìn chung đây vẫn là ứng dụng khá thú vị. Tuy nhiên, so với Ask.fm thì Sarahah còn tồn tại một số hạn chế và bạn nên cân nhắc khi sử dụng nó.


Thu Hà

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN