20.000đ và tờ lịch Tết handmade ấn tượng của sinh viên Thương Mại

(Sóng trẻ) - Tết sắm gì với 20.000đ? Với mức giá chỉ bằng một chiếc bánh mì, các bạn sinh viên CLB Truyền thông VE (Đại học Thương Mại) đã tạo nên một tờ lịch “siêu chất” mang đậm bản sắc sinh viên Thương Mại.  
 
Vào những ngày cuối cùng của năm, hoạt động bán lịch Tết lại được các thành viên CLB Truyền Thông VE tổ chức. Thiết kế đẹp mắt, mức giá “hạt dẻ” phù hợp với sinh viên đã khiến cho những tờ lịch handmade này nhanh chóng phủ sóng khắp Đại học Thương Mại (ĐH TM). 

Phóng viên đã có cuộc trò chuyện với bạn Trần Tiến Trung – Sinh viên năm thứ 3 khoa Tiếng Pháp, hiện đang là chủ tịch CLB truyền thông VE (ĐH TM) và là trợ lý giám đốc tại công ty tư vấn thương hiệu MiBrand Việt Nam về hoạt động này.
 
ffa28ad68_1.jpg
Trần Tiến Trung – Sinh viên năm thứ 3 khoa Tiếng Pháp, hiện đang là chủ tịch CLB truyền thông VE (ĐH TM) và là trợ lý giám đốc tại công ty tư vấn thương hiệu MiBrand Việt Nam về hoạt động này.

PV: Đây là lần thứ 2 CLB truyền thông VE tự thiết kế và bán lịch Tết Nguyên đán. Bắt nguồn từ ý tưởng nào mà các bạn quyết định thực hiện và duy trì hoạt động này?

Vì sinh viên ĐH TM chưa bao giờ có lịch Tết nên 2 năm vừa qua chúng mình đã có ý tưởng thiết kế những bộ lịch “Made in TMU” và dành riêng cho sinh viên trong trường.
 
ffa28ad68_2.jpg
Sản phẩm handmade khẳng định thương hiệu “Thương Mại không kém ai” của CLB Truyền thông VE

PV: Bạn có nghĩ rằng đối tượng mua chủ yếu chỉ là các sinh viên năm 1 không?

Trên thực tế các sản phẩm Made by VE luôn nhận được sự quan tâm từ nhiều phía và sản phẩm này cũng không phải là nại lệ. 

Thiết kế bắt mắt cùng mức giá chỉ bằng một chiếc bánh mì nên số lượng người đăng ký mua rất đông. Trên danh sách đăng ký thực tế thì số lượng sinh viên dàn trải đều 4 khóa, có cả cựu sinh viên, các thầy cô trong trường, các đối tác của CLB,…

PV: Được biết các năm trước CLB bán ra khoảng 300 bộ lịch, liệu năm nay các bạn đặt kỳ vọng bán được khoảng bao nhiêu?

Đây cũng là vấn đề khá đau đầu với bọn mình. Năm trước do số lượng yêu cầu vượt quá xa so với con số ban đầu là 100 bộ, nên CLB đã quyết định in thêm để bán. Năm nay chỉ tiêu của bọn mình là 200, nhưng con số đăng ký trong ngày mở bán đầu tiên cũng tiếp tục “vượt rào” nên mình dự kiến con số in thêm sẽ vào khoảng 350 - 400 tờ.

PV: Nhiều ý kiến cho rằng mẫu lịch năm nay thiếu sáng tạo. Nếu như  “đứa con đầu lòng” được chăm chút tỉ mỉ - lịch quyển với mỗi trang là một bức ảnh chụp một góc đẹp trong trường, thì năm nay các bạn đơn giản hóa hiết kế với lịch tờ. Quan điểm của bạn thế nào về ý kiến này?

Nếu năm nay cũng làm như năm trước thì đó mới là một sự rập khuôn, thiếu tính sáng tạo.
Bên cạnh các Ban chuyên môn, CLB mình rất may mắn khi có một đội ngũ thiết kế mạnh nhất ĐH TM. Đó là những sinh viên trẻ, năng động, có tư duy sáng tạo cao, khả năng vẽ tay và sử dụng tốt các phần mềm đồ họa nên có thể tạo ra bộ lịch có 1-0-2, chỉ VE làm được.

Hơn nữa, khi thiết kế tờ lịch năm nay, bọn mình đã bàn bạc rất kỹ với nhau và quyết định chọn ý tưởng này. Thay vì dàn trải như năm trước, năm nay, toàn bộ ĐH Thương Mại được thu nhỏ trong một trang lịch với thiết kết xoay tròn độc đáo, chưa có bất kỳ trường nào hay nơi nào có. 

PV: Nài việc tạo ra một món quà Tết cho sinh viên ĐH TM thì hoạt động này có còn được diễn ra với mục đích nào khác không?

CLB mình tự hào khi hoạt động dựa trên nguồn lực tài chính đến từ chất xám của các thành viên. 

Việc kinh doanh này là cách trực tiếp để các bạn nắm được các nguyên tắc trong truyền thông sản phẩm, nguyên tắc kinh doanh hiệu quả và khả năng làm việc nhóm của CLB. 

Đồng thời, phần lớn lợi nhuận thu được từ việc kinh doanh lịch Tết sẽ được CLB sử dụng vào mục đích xã hội.

PV: Với tư cách là Chủ nhiệm CLB, bạn là người nắm trọng trách quan trọng nhất trong hoạt động này. Vậy khó khăn lớn nhất mà bạn gặp phải là gì?

Mình hay nói vui với các bạn trong CLB là mình có 1 cơn đau đầu khá dễ chịu. Dù luôn trình làng sản phẩm LIMITED nhưng số lượng người mua quá lớn và việc bổ sung cũng không được quá nhiều nên đôi khi chọn ưu tiên bán cho ai cũng là một quyết định khó khăn. 

Tuy vậy, dù mới diễn ra được 2 năm, nhưng hoạt động này đã nhận được sự ủng hộ của đông đảo sinh viên và thầy cô trong trường. Chính vì thế, mình còn phải cố gắng hết sức để duy trì ý nghĩa tích cực và tính nhân văn của nó, biến nó trở thành một hoạt động thường niên của CLB.

PV: Cảm ơn bạn về cuộc nói chuyện thú vị này. Chúc bạn gặp nhiều may mắn và thành công trong học tập và công việc của mình.

Nguyễn Huệ Anh
Báo chí Đa Phương tiện K34 A2

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN