3 điểm cộng lớn nhất của Giọng hát Việt 2012



(Sóng Trẻ) - Mùa giải đầu tiên của chương trình The voice phiên bản Việt Nam đã khép lại với chiến thắng thuyết phục của cô gái 17 tuổi Hương Tràm. Cùng nhìn lại những gì mà chương trình này đã mang lại cho khán giả cũng như nền âm nhạc Việt.

Món ăn mới trong thực đơn gameshow truyền hình


Không thể phủ nhận sức ảnh hưởng và lan tỏa quá lớn của Giọng hát Việt trong lần đầu tiên xuất hiện ở Việt Nam. Dẫu biết một gameshow mới khi xuất hiện đều có khả năng khơi dậy trí tò mò và sự quan tâm của khán giả nhưng Giọng hát Việt với những cái riêng có đã làm được hơn thế.


6a00d834516b9669e2016769345986970b-800wi - Upanh.com

Trước hết phải kể đến một format chương trình hoàn toàn mới mẻ, với luật chơi mà phải đến từng vòng, từng tuần người xem mới có thể khám phá được hết. Chưa kể đó là sự xuất hiện của những gương mặt nổi tiếng của làng giải trí Việt trong những vai trò hoàn toàn mới, không phải với tư cách là một nghệ sĩ biểu diễn hay ban giám khảo mà là trên cương vị một huấn luyện viên.

Cùng với những thành công mang lại từ các phiên bản The voice đã được tổ chức ở nhiều nước trên thế giới, sự xuất hiện của những gương mặt vừa lạ vừa quen, The voice - Giọng hát Việt đã mang lại những hiệu ứng không ngờ ngay từ khi chương trình chưa chính thức lên sóng. Sức ảnh hưởng này thậm chí còn có phần vượt xa so với những chương trình giải trí về âm nhạc hiện nay như Sao mai điểm hẹn, Việt Nam idol...

Sức hút khó cưỡng

Không chỉ đón nhận lượng người xem ở mức khủng trong suốt quá trình phát sóng của chương trình, Giọng hát Việt còn làm khuynh đảo cộng đồng mạng cũng như nhận được sự theo dõi sát sao của truyền thông báo chí.

Mỗi một tờ báo đều theo sát những diễn biến của chương trình, từng phát ngôn, hành động của các thí sinh đến huấn luyện viên. Không thể phủ nhận chương trình trong lần đầu xuất hiện cũng mang lại không ít những lùm xùm và những ý kiến tranh luận trái chiều, nhưng điều đó, bằng cách này hay cách khác càng làm tăng thêm sức nóng, tăng nhiệt cho chương trình giải trí hấp dẫn này.

1 - Upanh.com

Bùi Anh Tuấn - một trong những thí sinh có số lượng fan hâm mđông đảo


Song hành với sự xuất hiện của những gương mặt trẻ, đầy tiềm năng là sự hình thành của đội ngũ fan club với số lượng đông đảo. Trên facebook cũng như những mạng xã hội khác, những hội, nhóm được lập ra để thể hiện sự hâm mộ cũng như ủng hộ để đưa các thí sinh mà mình yêu mến đi sâu vào từng vòng thi. Song song với chương trình được phát sóng mỗi tối chủ nhật, cư dân mạng cũng không những cập nhật những status cũng những quan điểm đánh giá khiến cho cuộc thi càng thêm thu hút và kịch tính.

Bệ phóng cho những tài năng trẻ

Những cái tên như Hương Tràm, Bùi Anh Tuấn, Đinh Hương, Xuân Nghi, Đồng Lan… giờ đã trở nên quá quen thuộc, thậm chí có thể ví von như là “một bước thành sao”. Giọng hát Việt thực sự đã trở thành bệ phóng cho những cái tên này ghi dấu và chứng tỏ bản thân mình.

Bên cạnh đó, Giọng hát Việt còn là nơi khai phá của những nhân tố mới đầy ấn tượng như Hương Tràm, Đinh Hương, Trúc Nhân… hay là giúp những cái tên đã hơn một lần xuất hiện trước công chúng như Bùi Anh Tuấn, Tiêu Châu Như Quỳnh, Ngọc Luân, Xuân Nghi… tìm thấy cho mình một lối đi mới, con đường mang lại thành công mà họ chưa có cơ hội trước đó.


huongtramaaa - Upanh.com

Sự dìu dắt tận tình của Thu Minh đã chắp cánh cho
những Hương Tràm và Trúc Nhân bay cao


Tham gia cuộc thi, các thí sinh không chỉ có cơ hội tỏa sáng trước công chúng mà còn nhận được sự giúp đỡ rất lớn từ chương trình, từ các huấn luyện viên – những nghệ sĩ đã trưởng thành và có bước đi vững chắc. Thành công không đến ngay tức khắc mà là sự trải nghiệm, lớn lên qua một chặng đường, nhưng dù thế nào, bản thân những người yêu âm nhạc cũng đã tìm ra cho mình những thần tượng mới, những giọng ca mới mà họ yêu thích, không phải xuất phát từ sự nổi tiếng mà đến từ sự cá tính và âm nhạc thực thụ mà mỗi ca sĩ mang lại.

Giọng hát Việt 2013 đã nhanh chóng được khởi động từ sau khi khép lại chương trình mùa giải đầu tiên. Hy vọng với những kinh nghiệm đã có, Ban tổ chức sẽ tiếp tục mang đến cho khán giả những màn trình diễn đặc sắc, những cá tính mới và một chương trình The voice với đúng nghĩa của nó.

Hồng Nhung

Báo mạng điện tử K30

ảnh: internet



Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật2 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN