4-2-2-2 – sơ đồ tối ưu của PSG?


(Sóng Trẻ) - 3 trận đấu gần đây PSG đều chơi với đội hình 4-2-2-2 và đã thu về những kết quả khả quan. Liệu đây đã phải là sơ đồ tối ưu nhất cho đội bóng thủ đô nước Pháp trong mùa giải này?

Không mua sắm quá ồ ạt như hai mùa giải vừa qua, kỳ chuyển nhượng mùa hè năm nay PSG đã thể hiện rõ cái tinh trong chiến lược mua bán. Họ bổ sung vào danh sách chỉ 3 cầu thủ, thế nhưng, 2 trong số đó lại thuộc hàng siêu sao mà rất nhiều đại gia thèm muốn: Marquinhos (từ AS Roma), Edinson Cavani (từ Napoli).

Tuy nhiên, một câu hỏi đặt ra với Blanc, ông sử dụng 2 con bài đắt giá này như thế nào, nhất là khi trong đội hình của đội bóng thủ đô nước Pháp vẫn còn đó những Ibrahimovic, Pastore, Lavezzi.

49fcccb2a_hnh_1.jpg

Sau 3 vòng đầu, ta có thể nhận thấy sơ đồ HLV Blanc hay sử dụng là 4-2-2-2.Ở trận trước Cavani đã ghi bàn thắng muộn giúp PSG thủ hòa với Ajaccio và cũng chính anh đã mở tỉ số trong trận gặp Nantes đêm quá.

Có thể thấy sơ đồ của HLV Blanc đã phần nào phát huy hiệu quả khi đặt Ibra ở vị trí cao nhất, lêch về phía cánh trái trong khi đó cavani sẽ thi đấu ở vị trí thấp hơn dạt về cánh phải.

Trong mùa giải 2011/2012, Ibra đã thành công với 10 kiến tạo/ 34 trận ở ligue1, 7 kiến tạo/ 9 trận ở champion league.Với lợi thế 1m95, chắc chắn ibra sẽ thu hút hậu vệ đối phương mở ra khoảng trống cho người đồng đội của mình. Tận dụng khả năng rê dắt tốt vốn có (1.1 lần rê bóng thành công/trận), cavani sẽ sử dụng khoảng trống để có cơ hội tiếp cận khung thành đối phương. Ngày trong trận đấu đêm qua, chính Ibra đã kiến tạo cho Cavani ghi bàn mở tỉ số ở phút 24.

Một khi tận dụng thành công khả năng của 2 sát thủ Ibra-Cavani trên hàng công, chắc chắn nhà giàu PSG sẽ không ngại thách thức mọi đội bóng lớn trên thế giới. Và hãy cũng chờ xem!

                                                                                                Tiến Dũng 

Truyền hình K31A1

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật2 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN