Dự bị tỏa sáng, Quỷ vào vòng tứ kết FA Cup



(Sóng Trẻ) - Không tốn quá nhiều sức lực, Manchester United cũng có được chiến thắng nhẹ nhàng 2-1 trước đội bóng khó nhằn Reading. Điểm nhấn trận này chính là Nani với màn trình diễn chói sáng.


Không nhiều lần có mặt trong danh sách đội hình xuất phát mùa này tại giải Nại hạng, thậm chí sự có mặt của Nani chỉ được nhận ra ở các trận đấu Cúp, cầu thủ người Bồ Đào Nha tưởng chừng đã bị liệt vào danh sách bán đi mùa hè này. Tuy vậy, Nani vẫn chứng tỏ được giá trị của mình với một bàn thắng và một đường kiến tạo trong chiến thắng 2-1 đêm qua của MU tại vòng 5 FA Cup trước Reading. Thắng nhẹ nhàng, MU ung dung ngồi đợi Chelsea, đội nhiều khả năng sẽ vượt qua Middlesbrough.


1744af2ef_1.jpg

Trở lại với trận đấu, Sir Alex đã giữ đúng lời khi tiếp tục áp dụng chiến thuật xoay tua đội hình nhằm giữ sức cho các trụ cột. Rooney, Van Persie, Evans, Carrick, Kagawa, Evra, Rafael đều được cho nghỉ thay vào đó là các gương mặt quen thuộc của đội hình 2 Buttner, Chicharito, Anderson cộng với một vài sự trở lại sau chấn thương như Young, Vidic. Chặng đường phía trước quyết định cả mùa giải nên thật dễ hiểu khi MU áp dụng chiến lược này.

 
Mặc dù xuất phát với đội hình 2 nhưng thế chủ động trên sân ngay sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài vẫn dễ dàng thuộc về MU. Sự hoạt động năng nổ, đầy nhiệt huyết của bộ đôi Anderson - Cleverley ở tuyến giữa đã giúp đội chủ tạo ra hàng loạt cơ hội mà nếu cẩn thận hơn một chút trong khâu dứt điểm thì Valencia, Welbeck đã có thể chuyển hóa thành bàn thắng.

Reading gần như co đội hình về phòng ngự và chờ đợi cơ hội để tung ra những cú phản công. Đội khách không ngai va chạm, chơi áp sát cần thiết để làm giảm nhịp độ trận đấu.


Chính vì lối đá rắn, sẵn sàng phạm lỗi của Reading nên đến phút 39, Phil Jones của MU đã phải cần tới sự chăm sóc của các bác sĩ và không thể thi đấu tiếp. Sir Alex liền tung Nani thay thế. Với lối chơi biến hóa, khó lường Nani đã thực sự gây nhiều khó khăn cho hàng thủ Reading. Tính đột biến trong các pha bóng của MU trở nên khá cao và bàn thắng đến ở phút 69 như một lẽ tất yếu.


1744a061e_2.jpg
 
Nhận bóng từ đường chuyền của đồng đội, Nani khống chế gọn gàng rồi tung cú sút khá bất ngờ. Thủ môn Federic không thể làm gì hơn nài việc chấp nhận bàn thua. 1-0 cho chủ nhà.

Có được bàn khai thông bế tắc MU tấn công nhẹ nhàng và uyển chuyển hơn rất nhiều. Các đường chuyền có độ chuẩn xác cao và sức ép lên đội khách ngày càng tăng. Để rồi đến phút 72, Nani có đường tạt chuẩn xác cho Chicharito bằng vào đánh đầu nâng tỷ số lên 2-0.

 
Về cuối trận Reading có gỡ lại được một bàn của McAnuff nhưng tất cả đã quá muộn. MU nắm chiếc vé đón tiếp đội thắng trong cặp đấu Middlesbrough-Chelsea tại vòng 6 và tràn trề cơ hội tái lập cú ăn 3 mùa giải năm nay.

Hoàng Duy

Lớp Báo mạng điện tử K.31

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật2 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN