5 cách để Man.utd đánh bại Real



(Sóng Trẻ) - MU thực sự đã không may mắn khi lá thăm tại vòng knock-out Champions League năm nay  đưa họ đến với Santia Bernabeau. Real tuy đang trong mớ bòng bong của những rắc rối hậu truường nhưng không thể phủ nhận họ là một đối thủ không ai muốn gặp tại vòng đấu này. Vậy những đấu pháp nào nên được sử dụng? Dưới đây xin nêu ra 5 gợi ý theo quan điểm cá nhân

Trước trận Real Madrid - Man.utd: Điểm tựa lịch sử cho giải ngân hà

Tập trung hơn trong những pha không chiến


Điều này đúng đặc biệt với hàng phòng ngự. Không chỉ có bộ tứ vệ mà người cần tập trung nhiều nhất chính là David De Gea (ngay cả Lindergaard cũng không nại lệ).


122240ada_degea2.jpg

De Gea phải tập trung cao độ trong những tình huống bóng bổng

Bóng bổng từ nhiều mùa trở lại đây luôn là điểm yếu chí tử của Quỷ đỏ. Nhất là trong mùa bóng năm nay khi nhiều tình huống, hàng phòng ngự của MU đã biếu không những bàn thắng cho đối thủ từ những cú đánh đầu. Đối với một người đã có kinh nghiệm lâu năm đối đầu như Mourinho, ông không dại gì mà không tận dụng triệt để điểm yếu này.


Chính vì vậy nài sự tập trung cần thiết thì thủ môn De Gea cũng sẽ cần sự hỗ trợ từ hàng tứ vệ trong các tình huống nhạy cảm này. Chiến thắng luôn đến từ sự phòng ngự chắc chắn và hiệu quả.


Tận dụng tối đa các tình huống đá phạt của Van Persie


Van Persie thực sự là một bản hợp đồng hiệu quả của MU. Anh có những tác động không nhỏ lên hàng tấn công. Nài những bàn thắng đều đặn ghi được, Van Persie còn tỏ ra cực kỳ hiệu quả khi được trao trách nhiệm đá phạt.


1223e6b92_dh_persie20121210053710853729620x349.jpg

Những đường bóng của anh có độ cong cần thiết và độ chính xác rất cao. Đã có nhiều bàn thắng của MU đến từ những cú đá phạt đầy khó chịu này mà một trong những người hưởng lợi nhiều nhất chính là Evra với 5 bàn thắng từ đầu mùa. Do đó đây chính là một vũ khí lợi hại để MU sử dụng trên Bernabeu.


Chuyển hướng tấn công từ cánh phải sang cánh trái


Nếu để ý kỹ các trận đấu của Quỷ đỏ mùa giải này, ta có thể dễ dàng nhận thấy tỷ lệ  các pha tấn công bên cánh phải là nổi trội hơn so với cánh trái. Điều này cũng dễ hiểu khi Valencia là cầu thủ đá cánh có phong độ ổn định nhất so với Young hay Nani. Tuy nhiên điều này khó có thể tái diễn trong trận đấu với Real.


Thứ nhất nếu tiếp tục khả năng bị bắt bài là cực cao. Thứ hai, hành lang cánh trái của Real có sự hiện diện của 2 cái tên xuất sắc nhất thế giới hiện nay là CR7 và Marcelo.


Cho dù hậu vệ cánh người Brazil mới trở lại sau chấn thương, việc anh dễ dàng hóa giải tiền vệ người Ecuador là có thể đoán trước. Bên cạnh đó, Rafael chắc chắn không thể rảnh rang lên tham gia tấn công khi luôn lo ngay ngáy việc đua tốc độ với chiếc F1 điệu đà.


Hơn nữa bên cánh kia chỉ có mặt của Arbeloa vô hại trong tấn công và một Thiên thần Di Maria có vấn đề về phong độ. Vậy thì tại sao không trao cơ hội để Nani chứng tỏ rằng anh không phải là món hàng vứt đi?


Hạn chế tranh chấp thể lực ở khu trung tuyến


1224b4551_4h_7a904ee5d9407618d61459eda7d9c965carrick.jpg.jpg

Đây gần như là điều hiển nhiên cho không chỉ trung tâm hàng tiền vệ mà còn với Van Persie lẫn Rooney. Sẽ là “đâm đầu vào tường” nếu thi tỳ đè với Khedira hay Pepe, Essien. Michael Carrick là một cầu thủ bản lĩnh và thi đấu có đầu óc. Có lẽ điều nên làm là cầm bóng làm giảm nhịp độ trận đấu hoặc những pha chọc khe thông minh trong những tình huống phản công sắc như dao cạo. Đó thực sự là những gợi ý đáng được xem xét dựa trên bối cảnh MU khá thất thế về tiền vệ nếu so với Real.


Khóa chặt Ronaldo


Đây là điều bắt buộc phải làm nếu MU muốn tìm kiếm một kết quả có lợi trên sân khách trong trận lượt đi. Trọng trách này một mình Rafael gánh vác sẽ khá vất vả. Anh chắc chắn cần sự bọc lót của cả Vidic lẫn Carrick. Chỉ cần để cho Rô điệu một khoảng trống cách khung thành 30m đổ xuống thì việc MU thủng lưới trở nên quá dễ dàng.


Sir Alex là người đã đào tạo nên siêu sao người Bồ nên chắc chắn ông hiểu cựu học trò của mình. CR7 là một cầu thủ toàn diện, có thể tạo nên bàn thằng bằng những cú vung chân bất ngờ nhất. Hạn chế tầm hoạt động cũng như ảnh hưởng của anh chưa chắc đã đảm bảo chiến thắng khi vẫn còn đó họng sung đôi Benzema Higuain nhưng khả năng chiến thắng của MU sẽ cao hơn rất nhiều.


1224e2007_121107sportronaldo6961f3.jpg

Muốn thắng, M.U cần phải "bắt chết" Ronaldo

Real Madrid là một đội bóng đang rất khao khát chức vô địch Champions League. Việc họ từ bỏ La Liga để tập trung cho mặt trận này nếu chưa đủ sức chứng minh thì vẫn còn đó khoản tiền 500 nghìn euro mỗi cầu thủ cho chức vô địch thứ 10 trong lịch sử đội bóng. Sir Alex chắc hẳn đã có cho riêng mình những đối sách riêng để đối phó. Với tư cách là một CĐV trung thành của nửa đỏ thành Man tác giả chỉ muốn những gợi ý, đề xuất trên có tính chất tham khảo cho bạn đọc nhằm có cái nhìn toàn diện nhất về đại chiến ngày Valentine sắp tới. Đây sẽ là một trận đấu khó quên cho tất cả NHM túc cầu giáo trên toàn thế giới.

Hoàng Duy

Lớp Báo mạng điện tử K.31

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
[Infographic] 2 mức quà tặng người có công dịp 27/7 của TP Hà Nội

[Infographic] 2 mức quà tặng người có công dịp 27/7 của TP Hà Nội

Tin nổi bật3 tháng trước

(Sóng trẻ) - Theo quyết định số 590/QĐ-CTN Chủ tịch nước ký ngày 25/6/2024, quà tặng cho người có công với cách mạng nhân dịp kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh-Liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2024) được chia thành hai mức 600.000 đồng và 300.000 đồng.

Đoàn giảng viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền thực tế tại cơ quan báo chí, xuất bản Thanh Hoá

Đoàn giảng viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền thực tế tại cơ quan báo chí, xuất bản Thanh Hoá

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Hoạt động diễn ra vào ngày 6/6, nhằm tăng cường gắn kết lý luận với thực tiễn, nâng cao chất lượng đào tạo ngành báo chí - truyền thông tại các đơn vị.

Xúc động hàng nghìn người dân nối dài vào viếng Lăng Bác

Xúc động hàng nghìn người dân nối dài vào viếng Lăng Bác

Tin nổi bật5 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 19/5, tại Quảng trường Ba Đình (Hà Nội), đồng bào khắp mọi miền Tổ quốc đều hướng về Lăng Bác dịp kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1980 - 19/5/2024). Trong tim mỗi người dân đều mang một cảm xúc bồi hồi khó tả.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN