5 thói quen cần thiết giúp bạn nhanh chóng mua được nhà

(Sóng Trẻ) - Bạn có đang nghĩ về việc sẽ mua một ngôi nhà hay không? Nếu đang có dự định như vậy thì đây là 6 thói quen bạn cần phải có ngay từ bây giờ.

Các vấn đề về ăn uống hay đi lại đều có thể dễ dàng giải quyết, nhưng nếu như bạn muốn sở hữu một căn nhà riêng thì những thói quen mới này sẽ giúp bạn làm được điều đó.

fc3e62785_anh_1.jpg

Hãy biết cách tiết kiệm ngay từ bây giờ để có thể mua được một căn nhà như ý.

Bạn không nên chần chừ gì nữa mà hãy thực hiện những thói quen này hàng ngày, hàng tuần, hàng tháng thậm chí là cả năm. Đây là những thói quen giúp bạn nhanh chóng mua được nhà hơn.

Hàng ngày: Từ bỏ 1 số đam mê

Thẳng thắn mà nói thì việc tiết kiệm là điều quan trọng để có thể mua được một căn nhà. Theo lời ông Patricia Vosburgh: “Những thói quen hàng ngày bạn phải bắt đầu ngay từ bây giờ bao gồm: ăn ít hơn bình thường, giảm tiền hóa đơn, bỏ thói quen tập gym, không chi trả cho cà phê nữa, tự tay làm các bữa ăn hàng ngày. Không chỉ giảm 4 USD chi trả cho cà phê, bạn còn không nên mua nhiều hàng hóa đắt đỏ”.

“Nếu như đang sở hữu 1 chiếc xe đắt tiền, bạn nên suy nghĩ lại xem có bán chiếc xe đi hay không. Bạn cũng có thể đi lại bằng xe đạp hoặc sử dụng phương tiện giao thông công cộng”, ông Vosburgh nói thêm.

Hàng tuần: Gửi tiền tiết kiệm trong tài khoản

Bà Charlotte Kullen - một cư dân sống ở thành phố New York chia sẻ: “Khi tôi còn trẻ và vừa mới cưới, tôi không đủ khả năng để mua một căn hộ hoặc một ngôi nhà”. Vì vậy, bà đã tự mở một tài khoản tiết kiệm và cùng chồng gửi tiền vào đó hàng tuần.

Hàng tuần: Đến xem thử các ngôi nhà

fc3e62785_anh_2.jpg

Đến xem thử các ngôi nhà có sẵn cũng sẽ tạo động lực cho bạn để dành dụm tiền mua nhà.

Xem thử các ngôi nhà này cũng là  yếu tố quan trọng quyết định tới việc bạn có mua được nhà hay không.

Bà Marie Bromberg - một đại lý bán hàng ở Brooklyn cho hay: “Mỗi khi tìm đến xem nhà, người mua hàng thường tự đặt ra câu hỏi ‘Bây giờ liệu có phải thời điểm thích hợp nhất để mua nhà không?’. Và khi trực tiếp quan sát lợi ích từ những ngôi nhà này mang lại, bạn cũng sẽ tự tìm được câu trả lời cho câu hỏi trên”.

Hàng tháng: Thử sở hữu một ngôi nhà

Thực chất việc sở hữu một ngôi nhà không chỉ cần chi cho 20% tiền đặt cọc mà còn phải có khoản chi trả cho tiền thế chấp và bảo trì nhà. Hãy thử thói quen tiết kiệm như một chủ nhà bởi trong 1 tháng, bạn còn cần tiền bảo dưỡng nhà cửa nên hãy thử nghĩ xem bạn có thể sống trong ngôi nhà đó với số tiền đang có hay không? 

Ông Nick Oliver - một người môi giới ở New York's HomeDax Real Estate nghĩ rằng: “Điều này sẽ giúp bạn kiểm tra khả năng về kinh tế trước khi quyết định mua nhà. Nếu như bạn không thể sống được trong ngôi nhà đó, bạn sẽ phải mua 1 ngôi nhà nhỏ hơn”.

Hàng tháng: Trả mọi hóa đơn đúng hạn

Để có đủ tiền thế chấp theo lãi suất hợp lý, bạn cần có ít nhất 600 điểm tín dụng. Cách tốt nhất để bạn tăng điểm là trả đúng hạn tất cả các hóa đơn. Các khoản vay, thuê cần được thanh toán kịp thời và nếu như sợ quên bạn, có thể đặt các hóa đơn ở chế độ thanh toán tự động.

Hóa đơn cũng bao gồm cả tiền thuê nhà. Hãy nhớ rằng khi mua nhà bạn cũng cần lời giới thiệu từ chủ nhà của bạn. Cũng đừng quên hóa đơn y tế bởi nó sẽ làm giảm điểm tín dụng nếu như bạn trả trễ hoặc không thanh toán. Cuối cùng, phải luôn thanh toán thẻ tín dụng dù có bao nhiêu tiền mặt vào cuối tháng.
Huyền Giang (theo The Guardian)



Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN