“Chuyện đời qua phim” - cơ hội cho nhiều bạn trẻ

(Sóng Trẻ) - “Chuyện đời qua phim” là cuộc thi làm phim ngắn trên truyền hình do Công ty Cổ phần Nghe Nhìn Toàn Cầu - AVG phối hợp với Hội Điện ảnh Việt Nam tổ chức.

Cuộc thi đã thu hút được sự quan tâm của đông đảo nhiều nhóm làm phim trẻ đến từ các trường Đại học và Cao đẳng trên địa bàn cả nước.

“Chuyện đời qua phim” là ngôi nhà chung của những bạn trẻ yêu thích làm phim. Với những thước phim ngắn 5-10 phút tham dự cuộc thi, mỗi người có thể thỏa sức sáng tạo và thể hiện tài năng trong lĩnh vực điện ảnh.



Đã có không ít tác phẩm dự thi đợt của các nhóm sinh viên từ nhiều trường như trường ĐH Sân khấu điện ảnh, ĐH Văn hóa nghệ thuật quân đội và mỗi tác phẩm đều mang một màu sắc và phong cách khác nhau.

Các “ đạo diễn” trẻ còn ở tuổi trung học phổ thông hoặc đang là sinh viên một số trường ĐH, do đam mê điện ảnh nên đã bỏ không ít thời gian và công sức vào nhiều thước phim sống động được khai thác ở nhiều góc độ khác nhau trong cuộc sống. Nhiều tác phẩm đã gây được xúc động bởi đây là những thước phim đầu đời tươi tắn, không vụ lợi, không “thị trường”. Nó trong trẻo, hồn nhiên trong cách nghĩ và cách thể hiện.

Đây là cơ hội để các bạn trẻ có niềm đam mê với điện ảnh có cơ hội trải nghiệm một quy trình làm phim từ khâu viết kịch bản, sản xuất đến phát hành phim. Không ít các cảnh quay đã được nhiều nhóm kì công tạo dựng.



Sau 10 tháng, 10 nhóm làm phim xuất sắc nhất sẽ được chọn ra và được ban tổ chức đầu tư về trang thiết bị, kinh phí để thực hiện 10 phim trong vòng chung kết. Tổng giá trị giải thưởng lên tới 800 triệu đồng. Nài ra cá nhân (hoặc nhóm) đạt giải nhất năm sẽ được vinh danh tại lễ trao giải Cánh Diều Vàng của Hội Điện ảnh Việt Nam, và được tham gia khóa đào đào tạo làm phim tại nước nài.

Hy vọng sân chơi này sẽ tạo ra cho các bạn trẻ thói quen quan sát cuộc sống, nghĩ ngợi và tìm cách thể hiện cuộc sống trên màn hình bằng chiếc máy quay nhỏ bé của mình. Đồng thời tạo ra một nguồn lực dồi dào bổ sung vào đội ngũ điện ảnh hiện đang rất thiếu hụt của ngành điện ảnh Việt Nam.

Nguyễn Duy
Lớp Quay phim K.29

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Trung thu trong đôi mắt ngàn sao

Trung thu trong đôi mắt ngàn sao

Tin nổi bật1 ngày trước

(Sóng trẻ) - Tết Trung thu trong tín ngưỡng người Việt được xem là Tết của trẻ em. Nhưng, tại nhà X1, ngõ 17 Hoàng Ngọc Phách, phóng viên được chứng kiến một cái Tết Trung thu đặc biệt. Tết Trung thu của những đứa trẻ mang hình hài “trưởng thành”.

[Infographic] 2 mức quà tặng người có công dịp 27/7 của TP Hà Nội

[Infographic] 2 mức quà tặng người có công dịp 27/7 của TP Hà Nội

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Theo quyết định số 590/QĐ-CTN Chủ tịch nước ký ngày 25/6/2024, quà tặng cho người có công với cách mạng nhân dịp kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh-Liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2024) được chia thành hai mức 600.000 đồng và 300.000 đồng.

Đoàn giảng viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền thực tế tại cơ quan báo chí, xuất bản Thanh Hoá

Đoàn giảng viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền thực tế tại cơ quan báo chí, xuất bản Thanh Hoá

Tin nổi bật3 tháng trước

(Sóng trẻ) - Hoạt động diễn ra vào ngày 6/6, nhằm tăng cường gắn kết lý luận với thực tiễn, nâng cao chất lượng đào tạo ngành báo chí - truyền thông tại các đơn vị.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN