5 ứng dụng giúp bạn xây dựng một bài thuyết trình audio

(Sóng Trẻ) - Thuyết trình audio (có thuyết minh) là sự kết hợp của công cụ tạo bài thuyết trình Powerpoint trên Windows và một video hoàn thiện. Tạo một bài thuyết trình audio là một cách hữu hiệu để khiến những trang thuyết trình vô nghĩa trở nên sinh động hơn. Năm ứng dụng dưới đây có thể giúp các bạn làm được điều đó.


1a3c0f771_nghiencuutraodoi5.png

Narrable là một ứng dụng miễn phí và dễ sử dụng khi cần tạo những bài thuyết trình audio dạng ngắn. Để tạo một bài thuyết trình audio trên Narrable, trước hết bạn cần upload những trang thuyết trình (slide) dưới định dạng hình ảnh, sau đó ghi âm phần thuyết minh cho mỗi slide thông qua mic đã kết nối với máy. Bạn cũng có thể đăng một đoạn ghi âm có sẵn trên máy tính. Những bài thuyết trình tạo trên trang Narrable có thể được chia sẻ qua Facebook hoặc nhúng vào blog của bạn.


1a3c0f771_nghiencuutraodoi4.png

UtellStory là một ứng dụng cho phép bạn tạo và chia sẻ các bài thuyết trình audio. Để tạo một bài thuyết trình audio trên UtellStory, bạn upload các slide, thêm chú thích chữ, phần thuyết minh cho từng trang, và thậm chí có thể thêm nhạc nền cho bài thuyết trình nếu bạn muốn. Thành quả của bạn có thể được nhúng vào blog, chia sẻ qua e-mail, hoặc trên các trang mạng xã hội hay dùng. Tuy vậy, nếu bạn sử dụng UtellStory miễn phí, bạn chỉ được phép upload tối đa 24 trang thuyết trình, mỗi trang tối đa hai phút thuyết minh.


1a3c0f771_nghiencuutraodoi3.png

Present.me là ứng dụng tiện lợi cho việc ghi lại video hoặc âm thanh để thuyết minh cùng với slide của bạn. Present.me cho phép bạn đồng bộ file âm thanh và video vào bài thuyết trình, sau đó lưu tất cả thành một file hoàn chỉnh. Cách làm như sau: trước hết bạn upload nhiều slide lên tài khoản Present.me (có thể đăng ký miễn phí), sau đó dùng webcam để quay video bạn đang thuyết minh cho bài thuyết trình đó. Video và slide của bạn sẽ xuất hiện liền kề nhau khi bạn đã quay xong. Nếu bạn không muốn quay video, bạn cũng có thể ghi âm phần thuyết minh của bạn; Present.me tương thích với nhiều tập tin thuyết trình. Nếu bạn đăng nhập Present.me bằng tài khoản ogle, bạn có thể upload bài thuyết trình từ ogle Drive lên ứng dụng.


1a3c0f771_nghiencuutraodoi2.png

Hello Slide là công cụ giúp bạn thêm phần thuyết minh vào các slide bạn muốn trình chiếu trên mạng. Hello Slide khác với các ứng dụng khác bởi thay vì thu âm giọng của mình, bạn gõ những gì cần thuyết trình và máy tính đọc giùm bạn. Khu vực viết ghi chú trên các ứng dụng thuyết trình thông thường được thay thế bằng vùng nhập phần thuyết minh, và Hello Slide sẽ tạo bài thuyết minh cho bài thuyết trình của bạn. Âm thanh bạn nhận được có thể hơi "robot", nhưng vẫn tốt hơn rất nhiều so với đa số phần mêm chuyển văn bản thành giọng nói. Để sử dụng Hello Slide rất đơn giản: bạn đăng ký tài khoản miễn phí, tạo một bản PDF cho bài thuyết trình của bạn, sau đó nhập văn bản thuyết minh.


1a3c0f771_nghiencuutraodoi1.png

Người viết bài này cho rằng đây là một trong những công cụ tạo thuyết trình audio đầu tiên. Animoto xuất hiện từ lâu và nay vẫn là ứng dụng tốt để học sinh sử dụng, xóa nhòa khoảng cách giữa bài thuyết trình và video. Animoto cho phép tạo nhanh một video với ảnh, âm nhạc, và văn bản. Năm nái, ứng dụng này đã bổ sung thêm tính năng chèn các video vào trong bài thuyết trình của bạn. Nếu bạn biết cách làm một bài thuyết trình, bạn có thể tạo một video thuyết trình với Animoto. Sử dụng Animoto miễn phí cho phép bạn upload video có độ dài tối đa 30 giây; để upload video có độ dài lớn hơn bạn cần phải trả phí sử dụng gói "giảng dạy".

Hữu Đức
Lớp Báo mạng Điện tử K32
(nguồn: freetech4teachers.com)

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
[Infographic] 2 mức quà tặng người có công dịp 27/7 của TP Hà Nội

[Infographic] 2 mức quà tặng người có công dịp 27/7 của TP Hà Nội

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Theo quyết định số 590/QĐ-CTN Chủ tịch nước ký ngày 25/6/2024, quà tặng cho người có công với cách mạng nhân dịp kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh-Liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2024) được chia thành hai mức 600.000 đồng và 300.000 đồng.

Đoàn giảng viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền thực tế tại cơ quan báo chí, xuất bản Thanh Hoá

Đoàn giảng viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền thực tế tại cơ quan báo chí, xuất bản Thanh Hoá

Tin nổi bật3 tháng trước

(Sóng trẻ) - Hoạt động diễn ra vào ngày 6/6, nhằm tăng cường gắn kết lý luận với thực tiễn, nâng cao chất lượng đào tạo ngành báo chí - truyền thông tại các đơn vị.

Xúc động hàng nghìn người dân nối dài vào viếng Lăng Bác

Xúc động hàng nghìn người dân nối dài vào viếng Lăng Bác

Tin nổi bật3 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 19/5, tại Quảng trường Ba Đình (Hà Nội), đồng bào khắp mọi miền Tổ quốc đều hướng về Lăng Bác dịp kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1980 - 19/5/2024). Trong tim mỗi người dân đều mang một cảm xúc bồi hồi khó tả.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN