70 doanh nghiệp tham gia Hội chợ nông sản thực phẩm an toàn Thành phố Hà Nội

(Sóng trẻ) - Chiều 26/04, Sở Công thương Hà Nội đã khai mạc “Hội chợ Nông Sản thực phẩm an toàn Thành phố Hà Nội” tại Trung tâm Thương mại Mê Linh Plaza (Hà Đông, Hà Nội). 

gian-hang-trung-bay-san-pham-tai-hoi-cho.JPG
Gian hàng trưng bày sản phẩm tại hội chợ.

Hội chợ đã thu hút hơn 70 doanh nghiệp thực phẩm tham gia với hơn 150 gian hàng trưng bày các loại nông sản, đặc sản vùng miền, thực phẩm đã được chứng nhận an toàn vệ sinh thực phẩm kéo dài từ ngày 26/04 đến hết ngày 02/05. 

Đây là cơ hội để doanh nghiệp giao lưu, trao đổi giới thiệu mô hình sản xuất, sản phẩm đặc sản truyền thống OCOP (Chương trình mỗi xã một sản phẩm) đến với người tiêu dùng. 

Chị Hồng Thanh - Quản lý cửa hàng Bột sắn dây Dowon chia sẻ: “Tất cả những sản phẩm được bày bán trong hội chợ đều phải có giấy chứng nhận vệ sinh an toàn thực phẩm theo yêu cầu của ban tổ chức đưa ra. Bên cạnh, việc giới thiệu sản phẩm đến người tiêu dùng thì đây cũng là cơ hội để nhận được sự liên kết với các chuỗi cửa hàng, thúc đẩy kinh doanh sản xuất, tiếp cận gần hơn với khách hàng”. 

Tại hội chợ lần này, Ban tổ chức đã mời các doanh nghiệp, siêu thị, các chuỗi, sàn giao dịch thực phẩm, doanh nghiệp chế biến, xuất khẩu tới tham dự để kết nối tiêu thụ sản phẩm; đồng thời, góp phần thực hiện tốt Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

Người dân mua hàng tại Hội chợ.
Các gian hàng nhận được sự quan tâm của đông đảo người dân.

 

Đại diện Sở Công thương Hà Nội, bà Nguyễn Thị Lan - Quyền Giám đốc sở cho biết: “Để tăng cường vai trò, trách nhiệm của người sản xuất, kinh doanh thực phẩm và nâng cao nhận thức, kiến thức của người tiêu dùng, trong năm 2022, Sở Công Thương Hà Nội sẽ tiếp tục đẩy mạnh thông tin, tuyên truyền, tập huấn chính sách pháp luật, kiến thức thực hành sản xuất, kinh doanh thực phẩm an toàn đối với các cơ sở sản xuất. Đồng thời tăng cường thanh tra, kiểm tra liên ngành, chuyên ngành về an toàn thực phẩm, đảm bảo chất lượng đầu ra đến tay người tiêu dùng…”

giay-chung-nhan-ocop-cua-cac-san-pham-tai-hoi-cho.JPG
Các sản phẩm tại Hội chợ đều có giấy chứng nhận OCOP.

Hội chợ “Nông sản thực phẩm an toàn thành phố Hà Nội 2022”, nhận được sự tham gia, hưởng ứng tích cực của người dân. 

“Tại đây giới thiệu và bày bán rất nhiều sản phẩm nông sản đều có giấy chứng nhận về vệ sinh an toàn thực phẩm, nên bản thân tôi cũng rất yên tâm về chất lượng. Hội chợ giới thiệu rất nhiều sản phẩm mới, giá thành sản phẩm hợp lý, được tư vấn và dùng thử nên tôi cũng mua một vài sản phẩm để dùng trong các bữa ăn của gia đình. Vừa tạo điều kiện để gia đình có thể thưởng thức những sản phẩm chất lượng, vừa góp phần trong chiến dịch “người Việt dùng hàng Việt”, cô Hồng (Thanh Xuân), một khách hàng tham gia hội chợ chia sẻ. 

cac-san-pham-bay-ban-tai-hoi-cho.JPG
Các sản phẩm được bày bán tại Hội chợ.

Đây là lần đầu tiên Hà Nội tổ chức hội chợ về thực phẩm an toàn vệ sinh thực phẩm nhằm kích cầu nội địa, tăng tổng mức bán lẻ hàng hóa, doanh thu dịch vụ tiêu dùng thành phố năm 2022. Hội chợ tổ chức nhằm cung cấp những sản phẩm an toàn, chất lượng đáp ứng được nhu cầu tiêu dùng của người dân thủ đô. 

Để đảm bảo các biện pháp phòng chống dịch, mọi nhân viên các cửa hàng, mọi khách hàng đến xem sản phẩm đều thực hiện đủ các biện pháp phòng chống dịch.

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN