Mùa giải 2012 – 2013 và những đôi chân không tuổi

(Sóng Trẻ) - Trong khi tuổi tác đã buộc những Beckham, Scholes hay Carragher phải lùi về phía sau cánh gà để nhường sân khấu cho các cầu thủ trẻ thì vẫn còn đó những cây trường sinh của bóng đá mà dường như thời gian cũng phải đầu hàng họ.

Người đầu tiên phải kể đến Ryan Giggs. 40 tuổi, đã no nê các danh hiệu trên khắp các đấu trường nhưng mỗi khi xuất hiện trên sân, anh vẫn chạy với một bầu nhiệt huyết căng tràn. Anh chính là một biểu tượng sống của Premier League kể từ khi giải đấu này ra đời. 20 mùa giải đã trôi qua và năm nào người ta cũng thấy Giggs ghi bàn, từ khi còn là một chàng trai trẻ ở lứa tuổi đôi mươi đến khi mái tóc đã điểm bạc. Mùa giải tới, người đồng đội lâu năm Paul Scholes sẽ không còn sát cánh bên Giggs nữa và có lẽ đó sẽ là thời điểm phù hợp để Giggs kết thúc sự nghiệp đầy vinh quang của mình.

Cũng ở tuổi 40, thâm chí còn già hơn cả Giggs nhưng Javier Zannetti vẫn thi đấu như thể anh đang ở thời thanh xuân vậy. Con số 33 trận ra sân và thi đấu trọn vẹn 90 phút cho Inter Milan tại Serie A mùa giải qua đã nói lên sự dẻo dai phi thường của tiền vệ người Argentina. Dù cho Inter giờ đây đang tụt dốc không phanh sau thời kỳ hoàng kim của Mourinho nhưng đẳng cấp chơi bóng của Zanetti là điều không phải bàn cãi và tất nhiên anh vẫn sẽ là đầu tàu của đội chủ sân Giuseppe Meazza trong mùa giải tới.

 e4381a733_inesecalciovfcinternazionalemilanooqptd9t32uwm.jpg
Họ vẫn xứng danh là những người thủ quân vĩ đại

Cũng tại Serie A, một lão tướng khác đã khiến cho nhiều chân sút trẻ phải trầm trồ thán phục. Anh chính là Antonio Di Natale. Thật ngạc nhiên khi ở cái tuổi 36, anh vẫn giữ được phong độ ghi bàn tuyệt vời và thậm chí còn nhỉnh hơn thời trai trẻ. Với tốc độ, kỹ thuật cá nhân và bản năng sát thủ của mình, Di Natale đã có được 23 bàn thắng trong mùa giải qua, chỉ đứng sau trọng pháo Cavani và còn xếp trên cả những chân sút hàng đầu như Osvaldo hay El Shaarawy. Nếu vẫn giữ được phong độ ổn định trong mùa giải mới, một suất dự World Cup 2014 không phải là mục tiêu bất khả thi với thủ quân Udinese.

Có vẻ như Serie A là mảnh đất hứa của các lão tướng. Mùa giải qua cũng ghi nhận dấu ấn sâu đậm của Francesco Totti trong màu áo AS Roma. Năm nay đã 37 tuổi, xung quang Totti là những ngôi sao mai đầy tài năng như Erik Lamela, Mattia Destro Alessandro Florenzi hay Miralem Pjanic. Tuy nhiên, vai trò của chàng hoàng tử thành Rome trong lối chơi của đội bóng thủ đô vẫn là không thể thay thế. 34 trận ra sân tại Serie A với 12 bàn thắng, Totti vẫn khiến cho người hâm mộ Roma có thể yên tâm mỗi khi trọng trách ghi bàn được đặt lên đôi chân của anh.

 e4381a733_totti_buffon.jpeg
Totti và Buffon vẫn là linh hồn của đội bóng

Mùa giải vừa qua cũng đánh dấu sự hồi sinh của người không phổi Frank Lampard. Dưới thời HLV Rafael Benitez, Lampard thi đấu cực hay và đưa Chelsea xuất sắc giành chức vô địch Europa League cùng vị trí thứ ba tại Premier League. Không chỉ hoạt động năng nổ và kiểm soát khu vực trung tâm, cái duyên ghi bàn của Frankie đã không ít lần mang lại chiến thắng cho đội chủ sân Stamford Brigde. Thật bất ngờ khi chính lão tướng 35 tuổi mới là người dẫn đầu danh sách ghi bàn của The Blues mùa này chứ không phải Torres, Mata hay Eden Hazard.

Bằng tuổi với Lampard, Rio Ferdinand cũng vừa trải qua một mùa giải tuyệt vời cùng Manchester United. Anh chính là chốt chặn đáng tin cậy nhất ở hàng thủ Quỷ Đỏ trong mùa giải vừa qua khi Vidic chưa lấy lại phong độ, Smalling và Jones chấn thương liên miên còn Evans vẫn chưa thực sự trưởng thành. Ferdinand đã ghi bàn thắng quyết định, ấn định tỉ số 2-1 trong trận gặp Swansea, một món quà thực sự ý nghĩa mà anh dành tặng người thầy đáng kính Sir Alex Ferguson trong trận đấu cuối cùng HLV huyền thoại người Scotland dẫn dắt bầy Quỷ Đỏ trên sân Old Trafford.

 e4381a733_afdffe9b67f25b669a7ferdinand_giggs_lampard.jpg.jpg
Premier League cũng có nhiều “người không tuổi”

Không chịu kém cạnh các đồng nghiệp ở tuyến trên, ở tuổi 35, “người nhện” Buffon vẫn là chốt chặn vững chắc trước khung thành Juventus cũng như đội tuyển Italia. Sau 38 vòng đấu, Buffon mới chỉ để lọt lưới 24 bàn thắng, tốt hơn bất cứ thủ môn nào tại Serie A. Cùng với Bonucci, Barzagli và Chiellini, Buffon đã tạo nên một hàng thủ thép khiếp bất cứ tiền đạo nào cũng phải e ngại. Với phong độ ổn định như hiên nay, chắc chắn vị trí trong khung gỗ đội tuyển Italia tại World Cup 2014 vẫn sẽ thuộc về thủ quân Juventus.

Trên đây là những lão tướng trên 35 tuổi và vẫn còn rất nhiều những cầu thủ nài 30 đang tung hoành trên sân cỏ thế giới. Những cái tên tiêu biểu có thể kể ra như Carrick, Xavi, Pirlo, Ibrahimovic hay Ashley Cole. Họ chính là những tấm gương lớn để các cầu thủ trẻ học tập và phấn đấu trong sự nghiệp của mình.

Đức Anh

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
[Infographic] 2 mức quà tặng người có công dịp 27/7 của TP Hà Nội

[Infographic] 2 mức quà tặng người có công dịp 27/7 của TP Hà Nội

Tin nổi bật2 tháng trước

(Sóng trẻ) - Theo quyết định số 590/QĐ-CTN Chủ tịch nước ký ngày 25/6/2024, quà tặng cho người có công với cách mạng nhân dịp kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh-Liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2024) được chia thành hai mức 600.000 đồng và 300.000 đồng.

Đoàn giảng viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền thực tế tại cơ quan báo chí, xuất bản Thanh Hoá

Đoàn giảng viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền thực tế tại cơ quan báo chí, xuất bản Thanh Hoá

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Hoạt động diễn ra vào ngày 6/6, nhằm tăng cường gắn kết lý luận với thực tiễn, nâng cao chất lượng đào tạo ngành báo chí - truyền thông tại các đơn vị.

Xúc động hàng nghìn người dân nối dài vào viếng Lăng Bác

Xúc động hàng nghìn người dân nối dài vào viếng Lăng Bác

Tin nổi bật5 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 19/5, tại Quảng trường Ba Đình (Hà Nội), đồng bào khắp mọi miền Tổ quốc đều hướng về Lăng Bác dịp kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1980 - 19/5/2024). Trong tim mỗi người dân đều mang một cảm xúc bồi hồi khó tả.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN