Tổng hợp vòng 29 Bundesliga: Bayern, Dortmund cùng thắng lớ

(Sóng Trẻ) - Cả hai đội bóng đầu bảng đều có được những chiến thắng dễ dàng trước những đối thủ yếu hơn, một màn diễn tập thành công của cả Bayer Munich lẫn Dortmund trước thềm vòng bán kết Champions League.

Bayern, Dortmund cùng tạo cơn mưa bàn thắng

Những tưởng việc Bayern Munich đã chính thức vô địch từ vòng đấu trước cũng như cả hai đội đều phải tập trung sức lực cho đấu trường Champions League sẽ khiến cho Hùm Xám và Dortmund cùng “buông” mặt trận Bundesliga. Thế nhưng thực tế lại không phải nhự vậy, cả hai đều đã hủy diệt đối thủ bằng những cơn mưa bàn thắng.

Trên thánh địa Allianz Arena, Bayern Munich phải tiếp đón đội bóng đang phấn đấu cho một vị trí dự Cup châu Âu, Nurnberg. Trước mắt sẽ là trận bán kết Cup QG Đức vào giữa tuần tới, HLV Jupp Heynckes đã chủ động cất giữ gần như toàn bộ đội hình chính của Hùm Xám (chỉ có mình Ribery thi đấu). Tuy nhiên, với đội hình có đến 10/11 cái tên thường xuyên ngồi trên ghế dự bị, Hùm Xám vẫn thể hiện được sức mạnh tuyệt đối của mình với một chiến thắng 4 sao.

00f65a0a8_bun.gif

Đưa ra một đội hình “siêu dự bị” nhưng Hùm Xám vẫn dễ dàng dành chiến thắng

Không giống Bayern Munich, dù chỉ phải tiếp đón đội bóng đang ở đáy bảng xếp hạng Greuther Furth nhưng Dortmund đã tung ra đội hình mạnh nhất (chỉ thiếu vắng Marco Reus do chấn thương). Với sự chênh lệch quá lớn về đẳng cấp, các cầu thủ áo vàng đã nã vào lưới thủ thành Greuther Furth 6 bàn thắng, trong đó hai tài năng trẻ tze và Gündogan đều có được một cú đúp. Đội chủ nhà chỉ có được duy nhất một bàn thắng danh dự do công của Edgar Prib.

00f65a0a8_bun1.gif

Dortmund hủy diệt Gr Furth với sự tỏa sáng của Mario tze

Tuy những chiến thắng của Bayern Munich và Dortmund không có nhiều ý nghĩa về mặt điểm số khi Hùm Xám đã sớm vô địch nhưng chắc chắn đó sẽ là những lời thách thức có sức nặng đối với Real Madrid và Barcelona trước vòng bán kết Champions League.

Con đường đến Europa League đã hẹp lại


Trước khi vòng 29 diễn ra, cuộc đua giành những tấm vé tham dự Europa League cũng như một suất tại vòng sơ loại Champions League hứa hẹn sẽ diễn ra rất hấp dẫn. Tuy nhiên, trong 8 đội bóng thuộc nhóm cạnh tranh, không phải ai cũng có được niềm vui chiến thắng.

Freiburg có chiến thắng quan trọng trước Hannover để rút ngắn khoảng cách với Schalke 04, đội chỉ có được một trận hòa trước Leverkusen, xuống còn một điểm và tràn trề hi vọng góp mặt tại Champions League. Ở phía dưới, nài Nurnberg bị Bayern Munich khuất phục thì Gladbach bất ngờ thất thủ 0-2 trước Stuttgart trong khi Hamburger xuất sắc hạ gục Mainz 05 với tỉ số 2-1. Ở trận đấu muộn, Frankfurt đã gây thất vọng lớn khi để thua đội bóng ở phía cuối bảng xếp hạng Augsburg và bỏ lỡ cơ hội vươn lên vị trí thứ 4.

00f65a0a8_bun2.png

Freiburg tiếp tục giấc mơ Champions League

Như vậy sau vòng đấu này, gần như chắc chắn 2/3 tấm vé còn lại đến châu Âu đã thuộc về Schalke và Freiburg. Cả 6 đội bóng phía dưới đều sẽ phải nỗ lực hết mình trong 5 vòng đấu cuối để giành tấm vé cuối cùng. Hiện tại khoảng cách giữa đội xếp thứ 6 Frankfurt và đội xếp thứ 11 Nurnberg chỉ là 4 điểm.

Ở cuộc chiến trụ hạng, Greuther Furth đã chính thức “buông súng” sau thất bại trước Dortmund. Trong khi đó việc hai đội bóng ở ngay phía trên top cầm đẻn đỏ là Bremen và Dusseldorf cầm chân nhau với tỉ số 2-2 là cơ hội rất tốt để Augsburg và Hoffenheim rút ngắn khoảng cách.

Tuy nhiên chỉ có Augsburg tận dụng được cơ hội ngàn vàng đó với chiến thắng thuyết phục 2-0 trước Frankfurt còn Hoffenheim chỉ giành được một điểm trên sân của Wolfsburg. Như vậy sau vòng 29, cơ hội trụ hạng lại đến với Augsburg khi khoảng cách giữa họ với nhóm an toàn chỉ là 3 điểm. Còn Hoffenheim, chỉ có phép màu mới có thể giúp họ ở lại Bundesliga.

Hoàng Đức Anh
Lớp Truyền Hình K31A2

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật2 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN