Âm hưởng Jazz giữa lòng Hà Nội

(Sóng Trẻ) - 20 giờ ngày 14/6, tại hội trường Trung tâm văn hóa Pháp, 24 Tràng Tiền, Hà Nội đã diễn ra một sự kiện văn hóa đáng chú ý là buổi biểu diễn nhạc Jazz của Eric Legnini, người đã chinh phục cả thế giới bằng sự tinh tế và thông minh trong chất nhạc Jazz kỳ bí của mình. Những tiếng vỗ tay không ngừng cùng vẻ mặt thỏa mãn đầy cảm xúc của khán giả đã nói lên sự thành công trong đêm nhạc Jazz ngẫu hứng của nghệ sĩ Ý cùng các thành viên trong đoàn của ông.

Buổi hòa nhạc, sự kiện văn hóa được phối hợp tổ chức giữa Bộ văn hóa và Đại sứ quán Ý tại Việt Nam, đã gây được tiếng vang lớn trong giới nhạc Jazz tại Hà Nội và đem lại một góc nhìn khác về thứ âm nhạc “kén” người nghe này.



Với nghệ thuật biểu diễn đỉnh cao, nghệ sĩ Eric Legnini đã làm xúc động những khán giả yêu thích nhạc jazz. Cả khán phòng lặng im như nuốt từng nốt nhạc bay bổng, đầy sức sống, đầy cảm xúc với phần thể hiện bằng piano của Legnini cùng nhạc sĩ Jarek Smietana. Bằng tài năng điêu luyện của từng người trong nhóm, các nhạc phẩm được trình diễn trong đêm nhạc jazz đã được sự tán thưởng của người nghe với nhiều tràng pháo tay nồng nhiệt.

Đặc biệt là trong đêm nhạc có những thời điểm giữa Legnini và khán giả đã hòa đồng đầy cảm hứng một cách tự nhiên khi ông bắt nhịp cho khán giả nữ cùng cất lên đoạn điệp khúc nhẹ nhàng bay bổng và đáp lại là bè trầm hùng của khán giả nam.



Một khán giả có mặt tại buổi hòa nhạc nhận xét: “tôi thấy được ở nghệ sĩ piano này sự nhạy cảm pha trộn với nét thông minh hài hòa. Cảm thụ âm thanh chính xác, tiết nhạc hoàn hảo, đôi khi nhanh đến chóng mặt, tất cả trong người nghệ sỹ thể hiện một cá tính đặc biệt. Âm nhạc của Éric Legnini sống động, gợi cảm và có một nét gì đó hơi mơ hồ”

Buổi diễn kết thúc nhưng khán giả vẫn không ngừng vỗ tay tán thưởng, để đáp lại sự hâm mộ của người nghe nhóm nhạc đã trình diễn lại một đoạn của nhạc phẩm Mazurek F dur của F. Chopin và nếu không phải ra sân bay trở về Ý ngay sau kết thúc chương trình thì dường như đêm nhạc jazz sẽ còn kéo dài mãi.

Nguyễn Tùng Lâm
Báo mạng Điện tử K.29
Học viện Báo chí & Tuyên truyền

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN