Amazon sẽ tập trung vào các mặt hàng tạp phẩm và tìm hướng đột phá cho nông sản sạch ở Ấn Độ
(Sóng trẻ) - Tập đoàn bán lẻ hàng đầu tại Mỹ - Amazon hy vọng các sản phẩm tạp hóa và đồ gia dụng sẽ đóng góp hơn nửa lợi nhuận trong việc kinh doanh của hãng tại Ấn Độ. Hãng cũng đang tập trung vào mở rộng thị phần bằng cách chia nhỏ và chuyên sâu vào một hướng, ví dụ như nông sản sạch.
Lo của Amazon
Giám đốc điều hành Amazon tại Ấn Độ - ông Amit Agarwal cho biết các sản phẩm tạp hóa và đồ dùng như kem, xà bông, các sản phẩm tẩy rửa là những mặt hàng bán chạy nhất của Amazon tại Ấn Độ.
Ông cho biết thêm: “Tôi sẽ không nói chính xác khi nào chúng tôi sẽ cho ra đời Amazon Fresh nhưng chắc chắn trong vòng 5 năm tới, từ trái lê đến khoai tây, từ thịt đến kem, mọi thứ sẽ được chuyển đến bạn chỉ trong vòng 2 giờ đồng hồ".
Amazon Fresh xuất hiện ở thị trường Mỹ từ hơn 1 thập kỷ trước . Đây là công ty đi đầu của Amazon trong dịch vụ cung cấp thực phẩm sạch. Tại Ấn Độ, Amazon cũng cung cấp một số mặt hàng nhu yếu phẩm dưới cái tên Pantry. Hãng cũng liên kết chặt chẽ với các nhà bán lẻ địa phương để hiện thực hóa lời hứa giao hàng trong 2 tiếng.
Ông Amit Agarwal - Giám đốc điều hành Amazon tại Ấn Độ
Chia sẻ với Reuter, ông Amit Agarwal cho biết: “Có thể trong vòng 5 năm tới, các mặt hàng tạp hóa và đồ tiêu dùng sẽ chiếm hơn nửa lợi nhuận trong việc làm ăn của chúng tôi”.
Thị trường thương mại điện tử ở Ấn Độ đạt mức 200 tỷ USD chỉ trong vong 1 thập kỷ. Theo Morgan Stanley, điện thoại giá rẻ khiến cho việc mua sắp trực tuyến trở nên dễ tiếp cận hơn. Và Amazon – vốn đã có hơn 100 triệu người dùng tin cậy ở Ấn Độ, đang tiếp tục tìm cách thu lợi nhuận từ hình thức này.
“Chúng tôi muốn có thêm hàng trăm người mua sắm trên ứng dụng của mình” - ông Agarwal nói. Ông cũng cho biết thêm, Amazon dự kiến sẽ thu hút thêm khách hàng mới bằng những ưu đãi thanh toán.
Ấn Độ - nền kinh tế lớn thứ 3 Châu Á, với hơn 500 triệu người sử dụng Internet năm 2018, đang là một thị trường lớn mạnh của thương mại điện tử.
Nhà sáng lập Amazon - Jeff Bezos nói trong một bài phát biểu tuần trước rằng Amazon Ấn Độ là hãng tăng trưởng mạnh mẽ nhất ở nước này. Ông cho biết, Amazon đã có thêm được nhiều khách hàng tiềm năng trung thành ở Ấn Độ ngay trong năm đầu tiên, nhiều hơn bất kỳ quốc gia nào mà hãng đã vươn tới.
Tuy nhiên, ông Agarwal cũng thú nhận, để có thể tiếp tục thu lợi nhuận, ngành hậu cần, phương thức thanh toán và các cơ sở hạn tầng cần được xây dựng hoàn thiện hơn nữa.
Số tiền 5 tỷ USD mà Jeff Bezos hứa sẽ đầu tư vào Ấn Độ là dấu hiệu cho thấy sự quyết tâm của hãng, Amazon đã sẵn sàng đầu tư nhiều hơn nữa để đạt được mục đích của mình.
“Tham vọng của chúng tôi rất lớn, Amazon sẽ phải tiếp tục đầu tư để thu hút hơn 100 triệu khách hàng. Nếu không, tham vọng đó cũng thật vô nghĩa” - ông Agarwal nói.
Nguyễn Vân (theo Reuters)
Cùng chuyên mục
Bình luận