Amazon tiếp tục cắt giảm 9000 nhân sự

(Sóng trẻ) - Ngày 20/3, Giám đốc điều hành Amazon – ông Andy Jassy công bố rằng Amazon đang lên kế hoạch cắt giảm thêm 9.000 nhân sự.

Lần cắt giảm mới nhất của Amazon được đưa ra ngay sau tuyên bố sẽ loại bỏ khoảng 18.000 vị trí hồi đầu năm. Đây được xem như một phần của nỗ lực cắt giảm chi phí lớn cho sàn thương mại điện tử này.

Jassy cho biết đợt cắt giảm việc làm sẽ diễn ra trong vài tuần tới và chủ yếu ảnh hưởng đến những người làm việc trong các bộ phận sau: Amazon Web Services, People Experience and Technology (PXT), quảng cáo và Twitch.

Khuôn viên bên ngoài trụ sở Amazon tại thành phố Seattles. (Ảnh: New York Times)
Khuôn viên bên ngoài trụ sở Amazon tại thành phố Seattles. (Ảnh: New York Times)

“Đây là một quyết định khó khăn, tuy nhiên đây là điều chúng tôi nghĩ là tốt nhất cho công ty về lâu dài”, Jassy chia sẻ.

Đợt sa thải tại Amazon diễn ra trong bối cảnh ngành công nghệ bị cắt giảm nhiều việc làm trong những tháng gần đây. Những khó khăn kinh tế sau đại dịch gây ra sự sụt giảm mạnh trong nhu cầu thị trường về hàng hóa và dịch vụ kỹ thuật số, dẫn tới sự bất ổn trong quản lý nhân sự.

Giống như một số tập đoàn công nghệ lớn khác, Amazon cũng nhanh chóng tăng số lượng nhân viên trong những ngày đầu của đại dịch. Jassy nhấn mạnh rằng việc tuyển dụng “có ý nghĩa với các doanh nghiệp của chúng tôi và toàn bộ nền kinh tế”. “Tuy nhiên, do nền kinh tế không ổn định trong hiện tại và tương lai gần, chúng tôi đã chọn cách sắp xếp hợp lý hơn về chi phí và số lượng nhân viên của mình”, ông nói thêm.

Trong một bản thông báo cho nhân viên Twitch, Dan Clancy - Giám đốc điều hành Twitch, nền tảng phát trực tiếp thuộc sở hữu của Amazon, xác nhận đã sa thải khoảng 400 nhân viên.

Clancy cho biết: “Giống như nhiều công ty, hoạt động kinh doanh của chúng tôi bị ảnh hưởng bởi môi trường kinh tế vĩ mô hiện tại, đồng thời tăng trưởng doanh thu và người dùng không theo kịp kỳ vọng của chúng tôi. Để hoạt động kinh doanh bền vững, chúng tôi đã đưa ra quyết định rất khó khăn là thu hẹp quy mô lực lượng lao động của mình”.

Làn sóng cắt giảm nhân sự chưa có dấu hiệu dừng lại khi trong tuần trước, Meta - công ty mẹ của Facebook, cho biết họ đã sa thải thêm 10.000 công nhân, ngoài 11.000 vị trí đã được công bố vào cuối năm ngoái.

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN