Ấn tượng hình ảnh đời sống Việt qua các tác phẩm hội họa


(Sóng Trẻ) - Nằm trong dự án Giới thiệu Hội họa Việt Nam do Đại sứ quán Đan Mạch khởi xướng, triển lãm “Quảng bá hội họa Việt Nam” là cơ hội để các họa sỹ Việt Nam giới thiệu tới công chúng trong nước và bạn bè quốc tế các tác phẩm nghệ thuật mang đậm hồn dân tộc. 

Dự án Giới thiệu Hội họa Việt Nam tại Đại sứ quán Đan Mạch được khởi xướng từ năm 2012. Qua quá trình tuyển chọn, 9 bức tranh của 8 họa sỹ tài năng đã được chọn lựa để giới thiệu tại triển lãm lần thứ nhất, diễn ra vào tháng 1 vừa qua. 

e90ba5113_anh_1.jpg
Làm đồng đêm trăng – tác giả Phạm Lục

Tiếp nối thành công từ cuộc thi thứ nhất, đợt tuyển chọn lần thứ hai diễn ra vào trung tuần tháng 8. Trong tổng số 64 bức tranh được gửi đến, 18 bức tranh của 14 họa sỹ đến từ ba miền Bắc, Trung, Nam đã được ban giám khảo lựa chọn. Tổng cộng có 26 bức tranh được giới thiệu trong đợt triển lãm này.

e90ba5113_anh_5.jpg
 Đường về - tác giả Hoàng Trung

Các tác phẩm đều khai thác các đề tài bắt nguồn từ cuộc sống giản dị, đời thường với những hình ảnh như: ngôi làng truyền thống, gốc đa, người mẹ, người thiếu nữ, mảnh vườn, chiếc xe đạp… Những bức tranh được khắc họa tinh tế, tỉ mĩ qua đó gửi gắm những nỗi lòng của tác giả về cuộc sống thường ngày, về tình yêu, tình mẫu tử hay sự luyến tiếc về những năm tháng đã qua.


e90ba5113_anh_9.jpg
Xe đạp – tác giả Duy Quỳnh

e90ba5113_anh_8.jpg
Mảnh vườn còn lại – tác giả Nguyễn Quốc Thắng

e90ba5113_anh_9.jpg
Không gian trắng – tác giả Trương Thế Linh

Đây là sáng kiến của Đại sứ quán Đan Mạch nhằm góp phần quảng bá tác phẩm hội họa của các nghệ sĩ Việt Nam, và hỗ trợ cho sự hiểu biết về nghệ thuật cũng như hỗ trợ các nghệ sĩ. Triển lãm sẽ kéo dài trong vòng 6 tháng, bắt đầu đầu tháng 9 năm 2013 đến hết tháng 2 năm 2014 tại Đại sứ quán Đan Mạch (17 Điện Biên Phủ, Hà Nội).

Nguyễn Việt Nam
Lớp Truyền Hình K31A1

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN