Anh: Hàng nghìn người ra đường đón năm mới

(Sóng trẻ) – Tại nước Anh, người dân vẫn tập trung ra đường đón năm mới, mặc cho lệnh hạn chế vì COVID-19 được áp dụng ở nhiều khu vực khác thuộc Vương quốc Anh.

Nhiều người đổ xô đến các trung tâm thành phố để tận hưởng khoảnh khắc chuyển giao từ năm cũ sang năm mới. Theo ghi nhận, đây là giao thừa ấm áp nhất người dân Anh từng đón, nhiệt độ tại nhiều khu vực lên tới hơn 15 độ C. 

anh-1-1.jpg
Người dân tại Anh xuống phố đón năm mới 2022 với nụ cười rạng rỡ. (Ảnh: Internet).

Trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, màn trình diễn pháo hoa ở London (Anh) hàng năm sẽ bị hủy bỏ. Thị trưởng Sadiq Khan kêu gọi người dân xem “Chương trình phát sóng đặc biệt” trên TV.

Thủ tướng Anh Boris Johnson cũng khuyến cáo người dân nên test COVID-19 và cẩn thận khi tham gia các hoạt động đón năm mới ngoài rời. Dù số lượng ca nhiễm tại quốc gia này liên tục “vượt đỉnh” do sự lây lan của biến thể Omicron, ông Boris Johnson vẫn quyết định chống lại việc áp đặt những hạn chế cứng rắn.

Hàng nghìn người đã tập trung tại Covent Garden và quảng trường Leicester (trung tâm London) từ sớm, chờ đợi khoảnh khắc giao thừa. Nhiều nhóm người trẻ cùng nhau tới các quán bar, câu lạc bộ ở Liverpool, Newcastle trong tinh thần vui vẻ, háo hức.

anh-2.jpg
Dòng người chen nhau tại các khu vực trung tâm của thủ đô London, Anh. Nhiều người thậm chí còn không mang khẩu trang. (Ảnh: Internet).

Dù nằm trong cùng 1 khu vực, nhưng không khí tại Scotland và xứ Wales lại hoàn toàn trái ngược với Anh. Các quốc gia này đưa ra nhiều quy định cấm tổ chức hoạt động đón năm mới. Bộ trưởng Nicola Sturgeon (Scotland) kêu gọi người dân không nên ra đường, hạn chế tụ tập đông người nếu không cần thiết. Các câu lạc bộ đêm ở Scotland và xứ Wales cũng không được phép mở cửa đón khách.

Theo dự kiến, sẽ có hàng nghìn người vượt biên giới Scotland và Wales sang Anh để thoát khỏi những rào cản và hạn chế, tận hưởng không khí năm mới tưng bừng.

Nguồn: The Independent

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN