Arsenal 1-1 Manchester City: Pháo thủ tìm lại niềm ti

(Sóng trẻ) - Cả Arsenal và Manchester City đều đã cống hiến cho khán giả  một trận đấu đẹp mắt và hấp dẫn tại vòng 32 giải NHA.

Bước vào vòng 32, thầy trò của HLV A.Wenger đang gặp nhiều khó khăn về mặt lực lượng. Rất nhiều trụ cột bị chấn thương, không thể có mặt trên sân thi đấu. Màn trình diễn trong những trận đấu gần đây của các pháo thủ là hết sức tệ hại (thua Chelsea và hòa Swansea). Rất nhiều người hâm mộ chờ mong bản lĩnh thực sự của Arsenal ở trận đấu này.

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, bóng lăn đều ở khu vực giữa sân. Cả hai đội đều chủ động dâng cao đội hình và đẩy nhanh nhịp độ trận đấu.

Khoảng 20 phút đầu tiên của hiệp 1, các cầu thủ Manchester City dồn lên tấn công về phía cầu môn của Szczesny. Mặc dù tập trung cao độ, song hàng thủ của Arsenal cũng không thể để cho đội nhà tránh khỏi bàn thua thứ nhất ở ngay phút 18 trận đấu. Người lập công cho The Citizens là Silva với pha băng vào kịp thời sau cú sút đập cột Dzeko.

aab50bb00_anh_1.jpg
 Silva mở tỷ số trận đấu đưa lợi thế đến với Man City

Thời gian thi đấu còn lại của hiệp 1 các cầu thủ Arsenal cũng đã dồn lên nhằm tìm kiếm bàn thắng san bằng cách biệt, tuy nhiên những đường tấn công của pháo thủ đã không thể tìm đường đến cung thành của J.Hart. Cả đội quân áo xanh và đội bóng áo đỏ đều đưa ra lối chơi rắn ở hiệp thi đấu này. Hiệp 1 kết thúc với tỷ số 1-0 nghiêng về Manchester City.

aab50bb00_anh_2.jpg
 Cả 2 đội đều chơi chắc chắn trong hiệp 1

Bước sang hiệp thi đấu thứ 2, Arsenal đã có màn trình diễn mạch lạc hơn, các học trò của HLV A.Wenger đã tạo dựng được thế trận tốt hơn rất nhiều. Họ kiểm soát bóng nhiều hơn, làm chủ được lối chơi ở khu vực giữa sân và tấn công dồn dập về phía sân chơi của The Citizens. Phút thứ 53,Flamini nhận đường chuyền thuận lợi từ Podolski tung cú dứt điểm hiểm hóc đánh bại hoàn toàn J.Hart. Trận đấu được trở về vạch xuất phát.

aab50bb00_anh_3.jpg
Flamini chơi rất hay trong nhiều trận đấu gần đây

Càng chơi càng hay, thi đấu phấn khích hơn sau bàn san bằng cách biệt, các đường bóng của Arsenal liên tục được đẩy về bên phần sân của Man City. Phút thứ 60, Podolski có cơ hội đối mặt với thủ thành J. Hart nhưng thật đáng tiếc khi tiền đạo người Đức đã không tận dụng được cơ hội. Các học trò của HLV Pellegrini trong hiệp thi đấu này đã rơi vào thế bị động hoàn toàn. Mặc dù vậy, các đường lên bóng của nửa Xanh thành Man vẫn tiềm ẩn những nguy hiểm khi tận dụng những cú căng ngang từ 2 cánh.

aab50bb00_anh_4.jpg
 Các cầu thủ Arsenal làm chủ lối chơi trong hiệp 2

Tuy vậy kết quả hòa 1-1 được duy trì đến hết trận. Với kết quả này Man City đã không tận dụng được cú sẩy chân của Chelsea trước Crystal Palace để leo lên ngôi vị số 1 còn Arsenal thì đã phần nào lấy lại niềm tin nơi người hâm mộ.

Phát biểu sau trận đấu, HLV A.Wenger nhận định:  “Về tổng thể, mỗi đội bóng có một cơ hội thay đổi cục diện ở mỗi hiệp đấu. Arsenal đã có thể chiến thắng ở hiệp đấu thứ hai tuy nhiên phải nói là đây là màn trình diễn quá chất giữa hai đội, với một tinh thần thi đấu vô cùng tuyệt với chia đều cho cả hai phía” 
.
Sau trận đấu này, phần nào người hâm mộ cũng được bù đắp bởi những vết thương lòng ở những trận đấu không tốt trước đó. Với việc chỉ còn duy nhất đấu trường Nại Hạng để cố gắng, fan Arsenal vẫn sẽ tin rằng đội bóng này sẽ chiến đấu hết mình trong suốt phần còn lại của mùa giải. 

Trần Vương
Báo Ảnh K32
Nguồn Ảnh: Internet



Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
[Infographic] 2 mức quà tặng người có công dịp 27/7 của TP Hà Nội

[Infographic] 2 mức quà tặng người có công dịp 27/7 của TP Hà Nội

Tin nổi bật2 tháng trước

(Sóng trẻ) - Theo quyết định số 590/QĐ-CTN Chủ tịch nước ký ngày 25/6/2024, quà tặng cho người có công với cách mạng nhân dịp kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh-Liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2024) được chia thành hai mức 600.000 đồng và 300.000 đồng.

Đoàn giảng viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền thực tế tại cơ quan báo chí, xuất bản Thanh Hoá

Đoàn giảng viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền thực tế tại cơ quan báo chí, xuất bản Thanh Hoá

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Hoạt động diễn ra vào ngày 6/6, nhằm tăng cường gắn kết lý luận với thực tiễn, nâng cao chất lượng đào tạo ngành báo chí - truyền thông tại các đơn vị.

Xúc động hàng nghìn người dân nối dài vào viếng Lăng Bác

Xúc động hàng nghìn người dân nối dài vào viếng Lăng Bác

Tin nổi bật5 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 19/5, tại Quảng trường Ba Đình (Hà Nội), đồng bào khắp mọi miền Tổ quốc đều hướng về Lăng Bác dịp kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1980 - 19/5/2024). Trong tim mỗi người dân đều mang một cảm xúc bồi hồi khó tả.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN