Bình luận: Khi MU đánh mất mình

 
(Sóng Trẻ) - Không ai còn nhận ra hàng công khủng khiếp của đội chủ sân Old Trafford lúc này nữa. Kể từ thời điểm gặp Real cho tới nay MU mới chỉ ghi tổng cộng 4 bàn. Có lẽ với MU, mùa giải này đã dừng lại và viễn cảnh tại Nại Hạng quá đẹp khiến CĐV bầy Quỷ tự huyễn hoặc đội bóng. Nhưng kỳ thực Quỷ đỏ không còn là chính họ nữa rồi.
 
Đánh mất chính mình

Trước trận gặp Real tại Champions League, MU được coi là một thế lực thực sự không chỉ ở nước Anh mà còn trên toàn cõi châu Âu. Người ta e dè đoàn quân của Sir Alex mỗi khi phải đối đầu với họ. Van Persie sẵn sàng thách thức Messi trong cuộc đua Quả bóng vàng. Mọi thứ dường như đang đi đúng đường với tốc độ không ai cản.

Và rồi buổi tối tại Nhà hát của những giấc mơ đã thay đổi tất cả. Giây phút trọng tài người Thổ Nhĩ Kỳ rút ra chiếc thẻ đỏ oan nghiệt với Nani không chỉ bắt đầu cho màn lội ngược dòng của Real trong trận đấu đó mà còn châm ngòi cho một hiệu ứng domino dây chuyền hàng loạt phía sau. Tinh thần, bản lĩnh, sức mạnh MU bỗng dung sụp đổ.

baf031544_1.jpg

Persie tịt ngòi, MU buông

Kể từ sau thất bại đầy tranh cãi và bất lực ấy, MU đã không còn là MU nữa. Trước trận gặp Real họ nhẹ nhàng “nã” 4 bàn vào lưới Norwich tội nghiệp. Bàn thắng được ghi một cách dễ dàng đến quá đáng. Kể từ sau khi bị loại, MU mới chỉ ghi đúng 4 bàn trong 4 trận.  Lúc này sao mà khó khăn cho một lần ăn mừng thế?

Chỉ 2 chiến thắng trong 4 trận và cả đều kết thúc với tỷ số tối thiểu 1-0. Người hâm mộ thì cho rằng đó mới là bản lĩnh nhà vô địch khi biết thi đấu xù xì mà vẫn đạt kết quả tối đa. Còn thực tế thì chỉ rằng, MU đang khủng hoảng hàng công. Persie im tiếng trong 12 trận. Rooney không ra sân trong cả 2 trận quan trọng và MU mất 2 cúp. Không khủng hoảng mới lạ.

Nhìn thẳng về phía trước

Bị loại khỏi FA cúp, coi như mùa giải với MU đã kết thúc. Sự bùng nổ ở giai đoạn đầu và giữa mùa giải đã có thành quả là 15 điểm nhiều hơn đội thứ 2 tại Nại Hạng. Sẽ gần như không thể có màn bắt kịp điểm số điên rồ như cuối mùa trước được nữa. Vậy là coi như MU cũng không trắng tay.

Tuy nhiên, vẫn còn rất nhiều việc cần làm ngay lập tức. Nếu cứ tiếp tục bế tắc và không tìm lại chính mình như bây giờ MU có thể đánh mất cả sự tin tưởng của NHM. Đã đến lúc cần phải xác định rõ ràng lại lối chơi và phong cách thi đấu. Sẽ tiếp tục đưa Rooney những vị trí yêu thích của anh hay quay trở lại với phong cách xoay quanh Persie như hồi đầu mùa? Bởi thực tế đã chứng minh, nhất là trong 2 trận cả Rooney và Persie xuất phát từ đầu 2 họng súng này rất khó kết hợp.

baf031544_ansaatmencetakluntukmanchesterunited663382_1.jpg

MU rất cần sự tỏa sáng trở lại của những ngôi sao

Trước mắt đoàn quân Sir Alex vẫn còn một vài trận đấu lớn về mặt hình thức. 2 cuộc tiếp đón Man City và kẻ đã loại họ ở FA Cup - Chelsea trên sân nhà. Nài ra, còn là một trận đấu Persie trở lại với những lời miệt thị và sự ghét bỏ tại Emirates. 

Danh dự của đội bóng lớn không cho phép MU thua trong những cuộc đối đầu này. Và bản thân Persie cũng có cuộc đua của riêng mình cho danh hiệu “Cầu thủ xuất sắc nhất mùa giải” khi Suarez và nhất là Bale đang là nỗi đe dọa thường trực. Chắc hẳn tiền đạo người Hà Lan sẽ không muốn mình lâm vào tình cảnh của CLB khi phải nhìn 2 đối thủ tranh tài trên sàn đấu của chính mình.

Hoàng Duy

Lớp Báo mạng điện tử K.31

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
[Infographic] 2 mức quà tặng người có công dịp 27/7 của TP Hà Nội

[Infographic] 2 mức quà tặng người có công dịp 27/7 của TP Hà Nội

Tin nổi bật3 tháng trước

(Sóng trẻ) - Theo quyết định số 590/QĐ-CTN Chủ tịch nước ký ngày 25/6/2024, quà tặng cho người có công với cách mạng nhân dịp kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh-Liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2024) được chia thành hai mức 600.000 đồng và 300.000 đồng.

Đoàn giảng viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền thực tế tại cơ quan báo chí, xuất bản Thanh Hoá

Đoàn giảng viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền thực tế tại cơ quan báo chí, xuất bản Thanh Hoá

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Hoạt động diễn ra vào ngày 6/6, nhằm tăng cường gắn kết lý luận với thực tiễn, nâng cao chất lượng đào tạo ngành báo chí - truyền thông tại các đơn vị.

Xúc động hàng nghìn người dân nối dài vào viếng Lăng Bác

Xúc động hàng nghìn người dân nối dài vào viếng Lăng Bác

Tin nổi bật5 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 19/5, tại Quảng trường Ba Đình (Hà Nội), đồng bào khắp mọi miền Tổ quốc đều hướng về Lăng Bác dịp kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1980 - 19/5/2024). Trong tim mỗi người dân đều mang một cảm xúc bồi hồi khó tả.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN