Li Na chạm bước tới ngưỡng cửa thiên đường

(Sóng trẻ) - Tay vợt nữ người Trung Quốc đã trở thành nhà đương kim vô địch  Australia mở rộng 2014 sau khi vượt qua hiện tượng của giải đấu là Cibulkova với hai set đấu 7-6 (7-3) và 6-0.

Trải qua gần hai tuần thi đấu, giải đơn nữ chứng kiến hết những bất ngờ này đến những bất ngờ khác. Li Na là tay vợt duy nhất nằm trong top 10 còn trụ lại tới trận bán kết của giải đấu, và trở thành ứng cử viên sáng giá cho chức vô địch.

Sau hai lần để tuột mất chiến thắng trong những trận chung kết trước đó (năm 2001 và 2013), Li Na đã chuẩn bị sẵn tâm thế để bước vào trận chung kết lần này. Mặc dù trong trận bán kết, tay vợt này đã bị dính chấn thương ở đầu gối. Xong điều đó cũng không ngăn cản được khát vọng chiến thắng của cô. 

Chỉ gặp phải khó khăn trong set đấu đầu tiên, khi phải phân định thắng thua bằng tie-break. Đến set đấu thứ hai, cô hoàn toàn nắm giữ thế chủ động, dễ dàng vượt qua tay vợt hạt giống số 20 với tỷ số cách biệt 6-0.

a19f95e6a_d13pg21700x450.jpg
Niềm vui của Ni La khi giành chức vô địch năm nay.
(Ảnh: nguồn Internet)

Li Na là tay vợt lớn tuổi nhất vô địch giải đấu này. Trong bài phát biểu của mình, tay vợt 32 tuổi cho biết: “Bắt đầu giải đấu này, nhiều người nói tới tuổi của tôi. Mọi người nghĩ rằng liệu tới tuổi này thì tôi còn có thể chiến thắng được giải Grand Slam. Tôi thì thấy hạnh phúc với tuổi của mình. Nó giúp tôi tích lũy thêm nhiều kinh nghiệm tại giải đấu này.”

Với chức vô địch lần này, cô trở thành tay vợt đầu tiên người Châu Á dành được hai chức vô địch Grand Slam. Một là ở giải Pháp mở rộng (2011) và hai là giải Australia mở rộng năm nay. Trong bảng xếp hạng ATP được công bố tuần sau, tay vợt người Trung Quốc sẽ được thăng hạng lên vị trí thứ ba, và chỉ kém tay vợt đang đứng thứ hai có 11 điểm.

Một lần nữa xin được chúc mừng Li Na với chiến thắng đầy sức thuyết phục.
Cánh cửa thiên đường Melbourne luôn rộng mở chào đón nhà tân vô địch 2014.

                                    Ngô Minh Trang

Truyền hình K30.A1

           


Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
[Infographic] 2 mức quà tặng người có công dịp 27/7 của TP Hà Nội

[Infographic] 2 mức quà tặng người có công dịp 27/7 của TP Hà Nội

Tin nổi bật3 tháng trước

(Sóng trẻ) - Theo quyết định số 590/QĐ-CTN Chủ tịch nước ký ngày 25/6/2024, quà tặng cho người có công với cách mạng nhân dịp kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh-Liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2024) được chia thành hai mức 600.000 đồng và 300.000 đồng.

Đoàn giảng viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền thực tế tại cơ quan báo chí, xuất bản Thanh Hoá

Đoàn giảng viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền thực tế tại cơ quan báo chí, xuất bản Thanh Hoá

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Hoạt động diễn ra vào ngày 6/6, nhằm tăng cường gắn kết lý luận với thực tiễn, nâng cao chất lượng đào tạo ngành báo chí - truyền thông tại các đơn vị.

Xúc động hàng nghìn người dân nối dài vào viếng Lăng Bác

Xúc động hàng nghìn người dân nối dài vào viếng Lăng Bác

Tin nổi bật5 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 19/5, tại Quảng trường Ba Đình (Hà Nội), đồng bào khắp mọi miền Tổ quốc đều hướng về Lăng Bác dịp kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1980 - 19/5/2024). Trong tim mỗi người dân đều mang một cảm xúc bồi hồi khó tả.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN