Ba, mẹ - Những người thầy đặc biệt của con!

(Sóng Trẻ) - Khi con vấp ngã, ba dạy con tự đứng lên bằng chính đôi chân của mình. Trên mỗi bước đi của con đều có sự dìu dắt chỉ bảo của ba mẹ. Ba mẹ chính là những người thầy quan trọng nhất của cuộc đời con.

Ba mẹ không dạy con viết chữ, ba mẹ không dạy con làm toán, cũng chẳng dạy con lý, hóa, anh, văn. Chưa một lần ba mẹ đứng trên bục giảng, ba mẹ cũng không phải giáo viên. Nhưng với con ba mẹ là những người thầy đặc biệt.

Mẹ dạy con những tiếng nói bi bô, gọi “ba” gọi “mẹ”. Ba dạy con chập chững những bước đi đầu đời. Rồi khi lớn lên, ba dạy con cách sống, những bài học từ kinh nghiệm sống của ba, mẹ dạy con cách đối nhân xử thế, sống sao cho tốt, làm sao để trưởng thành, tự lập, mạnh mẽ trên cuộc đời xô bồ phía trước. Khi con vấp ngã, ba dạy con tự đứng lên bằng chính đôi chân của mình. Trên mỗi bước đi của con đều có sự dìu dắt chỉ bảo của ba mẹ. Ba mẹ chính là những người thầy quan trọng nhất của cuộc đời con.

9a91cf4c8_chacon03.jpg
Ba, mẹ luôn dìu dắt con mỗi bước đi trên đường đời

Mẹ dạy con cách làm những món ăn nn, cách pha những cốc nước ngọt. Ba dạy con cách đi xe máy, cách sửa những đồ vật trong nhà . Mẹ dạy con cách sắp xếp nhà cửa gọn gàng, ngăn nắp, gấp những bộ quần áo phẳng phiu. Ba dạy con chăm sóc cây cảnh, cách ươm mầm cho những nụ hoa. Khi con gặp những chuyện buồn, rắc rối trong cuộc sống, chính ba mẹ đã dạy con xử lý làm sao cho tốt, can đảm đối mặt với mọi chuyện. 

Mỗi ngày ba mẹ dạy con rất nhiều thứ, muôn vàn điều thú vị, không chỉ là tri thức mà còn có cả tình yêu thương. Ba mẹ dạy con yêu những người thân trong gia đình, yêu xóm làng, yêu quê hương, đất nước. Ba kể cho con những câu chuyện thời xưa khi đất nước còn bom đạn chiến tranh. Những câu chuyện mà chính ba đã từng trải qua, rằng ba đã từng xông pha trận mạc, cùng đông đội đồng chí chiến đầu vì Tổ quốc, rằng lịch sử của dân ta đau thương nhưng hào hùng, rằng đó mới là tinh thần của người Việt Nam…Và, ba đã dạy con những bài học lịch sử, dạy con phải có lòng tự hào, tự tôn dân tộc. Mẹ thường kể cho con nghe những tháng ngày nước ta còn nghèo khó, rằng dân ta phải ăn cơm trộn ngô, trộn sắn, cuộc sống thiếu thốn, khổ cực, rằng hôm nay con được ăn no mặc ấm, học hành đầy đủ, con phải biết trân trọng, hài lòng với mọi thứ, rằng dân ta có truyền thống “Uống nước nhớ nguồn” “ Lá lành đùm lá rách” , sống phải biết yêu thương nhau. 

Ngày Nhà giáo Việt Nam 20 – 11 mọi năm con chỉ dành tặng những lời chúc, những bông hoa, món quà dành cho thầy cô mà con đã quên mất đi con còn có những người thầy vĩ đại là ba mẹ - những người thầy thầm lặng đi cùng con suốt cả cuộc đời, những người đã cho con cả một bầu trời tri thức vĩ đại, nuôi dưỡng trong con những ước mơ, cùng con ươm mầm và thực hiện những ước mơ của con. Con thực sự cảm ơn ba mẹ - những người thầy đặc biệt của con.

Phạm Nga
Phát thanh K32

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN