Bạn hỏi Sarahah trả lời

(Sóng Trẻ) - Trong những ngày gần đây một ứng dụng đang làm mưa làm gió trên mạng xã hội facebook đó là Sarahah. Đây được coi là phiên bản mới của các ứng dụng hỏi đáp trước như ask.fm hay yik yak. Vậy ứng dụng này có gì đặc biệt hơn so với trước, ngay sau đây chúng ta sẽ đi tìm câu trả lời.

Sarahah được sản xuất bởi một lập trình viên người Ả Rập nó giúp cho bạn và bạn bè có thể trao đổi , trò chuyện với nhau thông qua các tin nhắn ẩn danh. Ban đầu ứng dụng này được sáng tạo để phục vụ giới văn phòng , các nhân viên có thể góp ý với cấp trên mà không để lộ danh tính. Về sau với sức hút của Sarahah, nó đã được phát triển thành một ứng dụng xã hội được đông đảo mọi người tiếp nhận đặc biệt là các bạn trẻ. 

So với các ứng dụng hỏi đáp trước đó, Sarahah có nhiều điểm khác biệt. Đầu tiên, bạn có thể quản lý tin nhắn của mình bằng cách “gắn cờ” hay “thả tim” và công khai trên Facebook, Instagram,… Thêm vào đó ứng dụng này còn có thể sử dụng trên website, bạn không cần có tài khoản mà vẫn có thể đặt câu hỏi, chính vì vậy nó tạo cơ hội cho mọi người có thể thắc mắc những điều không dám nói trực tiếp, thậm chí là cả những câu hỏi thầm kín ,tế nhị, các bạn trẻ thì tha hồ “thả thính” đối phương.

698392c1f_sarahahslowhichisboring.jpeg

Sarahah tạo nên không gian chia sẻ thú vị, hấp dẫn đối với người dùng, chính vì vậy nó nhận được sự quan tâm đặc biệt của giới trẻ. Bạn Mai Hương (Đại học Thương Mại) chia sẻ : “Mình mới sử dụng ứng dụng này 1 tuần và cũng nhận được khá nhiều câu hỏi. Vấn đề chủ yếu được hỏi là chuyện tình cảm, một số câu cũng rất thú vị”.

Sarahah thực sự là một ứng dụng hữu ích nếu bạn sử dụng nó đúng chừng mực. Các câu hỏi có thể xoay quanh chuyện tình cảm, công việc, kinh nghiệm sống,… nó vừa giúp bạn được giải đáp những thắc mắc mà thường ngày không dám nói, vừa giúp người được hỏi biết mọi người xung quanh đang nghĩ gì về mình.

698392c1f_photo01503889936095.jpg

Tuy nhiên bên cạnh những mặt tích cực Sarahah vẫn còn nhiều hạn chế. Một số người lợi dụng việc ẩn danh khi đặt câu hỏi nên đã đưa ra những thắc mắc thô thiển, vô duyên làm người khác khó chịu. Đó có thể các câu hỏi về khuyết điểm  như “Sao chân em ngắn thế?” hay “Mắt em nhỏ vậy?”,… những câu hỏi này thực sự ảnh hưởng đến tâm lý người được hỏi. 

Việc đặt câu hỏi trên Sarahah thực sự phong phú, từ những cái chung nhất cho đến chuyện riêng cá nhân chính vì vậy người sử dụng cần phải khéo léo khi đưa ra các câu hỏi, tránh làm người khác khó chịu hay bị tổn thương.  Khi giới thiêu ứng dụng này, nhà sáng chế đã chia sẻ họ mong muốn mọi người có thể sử dụng nó để chia sẻ với nhau một cách thẳng thắn, vui vẻ, không phải để công kích, làm tổn thương lẫn nhau. Người dùng cũng vì vậy mà nên lựa chọn cách sử dụng hiệu quả nhất, biến nó thành một ứng dụng tốt đẹp hơn trong mắt mọi người.
Nguyễn Thị Kỳ Anh- Báo chí K36.7


Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật2 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN