Bản tin thời tiết ngày 21/3: Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ trời chuyển rét, nhiệt độ thấp nhất có thể xuống tới 15 độ

(Sóng trẻ) – Theo cảnh báo của Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn quốc gia, do ảnh hưởng của không khí lạnh, thời tiết những ngày tới tại khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ sẽ chuyển rét.

Từ ngày 20/3, bộ phận không khí lạnh di chuyển xuống phía Nam, khả năng cao sẽ gây mưa rét cho vùng Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ trong những ngày tới. 

Đến sáng ngày 21/3, bộ phận không khí lạnh này ảnh hưởng đến các tỉnh vùng núi Bắc Bộ. Cho đến chiều tối cùng ngày, khối không khí lạnh sẽ tác động trực tiếp đến khu vực Đông Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ, phía Tây Bắc Bộ và tiếp đến là Trung Trung Bộ.

thoi-tiet_1616232468.jpg
Không khí lạnh tràn về kèm theo mưa và gió rét (Ảnh: minh họa).

Do ảnh hưởng của khối không khí lạnh lên rãnh áp thấp, từ đêm ngày 20/3 đến sáng 21/3, ở vùng núi Bắc Bộ đã có mưa dông. Đang trong giai đoạn giao mùa, người dân nên chú ý đề phòng các hiện tượng có thể xảy ra như dông lốc, gió giật, sấm sét, thậm chí là cả mưa đá.

Từ trưa 21/3, các tỉnh Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa rào và dông. Từ đêm nay, tại các tỉnh Trung Trung Bộ có mưa, cục bộ có mưa vừa, mưa to và dông. Trong cơn dông đề phòng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Cùng với mưa, nền nhiệt của khu vực các tỉnh Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ giảm, trời chuyển rét. Nhiều nơi mức nhiệt giảm dưới 20 độ, nhiệt độ phổ biến dao động từ 15-18 độ, vùng núi có nơi dưới 15 độ.

Mưa sẽ gây nên trạng thái ẩm ướt cùng với rét sẽ làm cho nhiệt độ giảm sâu, gây khó khăn cho việc lưu thông và đi lại. Người dân khi ra đường cần chú ý mặc ấm, bảo vệ cơ thể để đối phó với giá rét, tránh các trường hợp bị sốc nhiệt, cảm lạnh, sổ mũi, hắt hơi,…do tiếp xúc với nền nhiệt thay đổi đột ngột.

Trên đất liền, gió chuyển hướng đông bắc với cấp 3, vùng ven biển ở ngưỡng cấp 4-5. Ngoài khơi Vịnh Bắc Bộ và khu vực Bắc Biển Đông, gió Đông Bắc thổi mạnh cấp 6-7, giật cấp 8-9, biển động mạnh, sóng cao từ 2-4m. Ở vùng biển Trung Bộ, khu vực giữa Biển Đông và phía Tây của Nam Biển Đông (bao gồm quần đảo Trường Sa) gió Đông Bắc mạnh giật cấp 6-7, biển động, sóng cao từ 1-2,5m. Cảnh báo mức độ rủi ro thiên tai trên biển là cấp 2.

blue-lined-climate-change-environment-infographic-1.jpg
Infographic : Dự báo chi tiết thời tiết các vùng miền trên cả nước ngày 21/3.

Nguồn: Tổng hợp

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN