Bảng G World Cup: Cơn mưa bàn thắng và sự kịch tính đến phút chót

(Sóng trẻ) - 2 cặp trận đấu của lượt trận đầu tiên bảng G đã diễn ra theo 2 thế trận trái chiều nhau. Trong một ngày mà Đức chơi thăng hoa cùng với sự tỏa sáng rực rỡ của Thomas Muller và nhẹ nhàng giành chiến thắng 4-0 trước Bồ Đào Nha thì đội tuyển Mỹ phải cần đến bàn thắng kịch tính cuối trận để có thể giành 3 điểm trước Ghana

Đức – Bồ Đào Nha 4-0: Muller lập hattrick, Đức khởi đầu hoàn hảo

Cặp đấu đáng chú ý nhất của bảng G là cuộc đối đầu giữa Đức và Bồ Đào Nha. Tuy nhiên, trận đấu đã diễn ra không kịch tính, hấp dẫn như những gì mà NHM mong đợi. Cỗ xe tăng Đức đã hoàn toàn lấn lướt, làm chủ thế trận và “vùi dập” Bồ Đào Nha 4 bàn không gỡ.

Bước vào trận đấu, Đức chủ động áp đặt ngay lối chơi tấn công quen thuộc nhưng Bồ Đào Nha chống trả rất quyết liệt tạo ra thế trận vô cùng sôi nổi ngay từ những phút thi đấu đầu tiên. Phút thứ 11 của trận đấu, trong một tình huống xâm nhập vòng cấm địa, Mario tze đã bị Pereira kéo ngã khá thô thiển và trọng tài Mazic đã dứt khoát chỉ tay vào chấm 11m. Thomas Muller được giao trọng trách thực hiện quả penalty và anh đã lạnh lùng sút cháy góc lưới mặc dù Patricio đã đoán đúng hướng cũng phải bó tay.

1b3cc0397_anh1.jpg
Thomas Muller thi đấu thăng hoa giúp Đức “vùi dập” Bồ Đào Nha

Sau khi có bàn thắng vươn lên dẫn trước, Đức làm chủ thế trận và khiến cho Bồ Đào Nha rất vất vả xoay sở tìm cách gỡ hoà trong khi vẫn phải bảo vệ vững chắc hậu phương. Khi mà Ronaldo và các đồng đội vẫn chưa tìm được đường vào khung thành của Neuer thì đội tuyển Đức bất ngờ có bàn thắng thứ 2, nâng tỉ số trận đấu lên thành 2-0. Bàn thắng xuất phát từ tình huống đá phạt góc do Kroos thực hiện. Trung vệ Matt Hummels đã bật cao đánh đầu chính xác trong tư thế không người kèm. Bàn thắng này đã đẩy Selecao vào thế trận vô cùng khó khăn và buộc phải dâng lên tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa.

Nhưng nhiệm vụ này càng trở nên bất khả thi hơn khi phút thứ 37 của trận đấu, thủ lĩnh hàng phòng ngự Seleccao, Pepe đã phải nhận thẻ đỏ trực tiếp từ ông vua sân cỏ người Serbia, Milorad Mazic sau pha va chạm với Muller. Không phủ nhận, Pepe đã có hành vi thúc cùi chỏ vào mặt đối thủ nhưng không đáng bị đuổi khỏi sân bởi tác động khá nhỏ. Chẳng rõ do Muller diễn quá khéo hay Pepe tự dưng lại sửng cồ lên với Muller sau pha va chạm mà trọng tài chính có vẻ bị ảnh hưởng, dẫn đến quyết định quá mạnh tay. 

1b3cc0397_anh2.jpg
Tình huống gây tranh cãi giữa Muller và Pepe

Cơn ác mộng đối với Selecao chưa chấm dứt khi đúng phút bù giờ của hiệp 1, mành lưới của Patricio đã phải rung lên một lần nữa sau pha dứt điểm quyết đoán của Muller trong vòng cấm. Hiệp 1 kết thúc với tỉ số 3-0 nghiêng về cỗ xe tăng Đức và chiến thắng gần như nằm gọn trong tay thầy trò HLV Joachim Loew.

Bước sang hiệp 2, đội tuyển Bồ Đào Nha vùng lên mạnh mẽ để hòng tìm kiếm bàn thắng danh dự và tránh bị thủng lưới thêm. Nhưng trong thế trận thiếu người cùng tinh thần thi đấu đi xuống, Bồ Đào Nha đã không thể làm gì được hơn. Ngược lại, cỗ xe tăng Đức mặc dù chủ động giảm nhịp độ trận đấu và nhường thế trận lại cho Selecao nhưng vẫn có những pha phản công sắc sảo. Và trong một ngày thi đấu thăng hoa, Muller đã hoàn tất cú hattrick của mình bằng pha đá bồi cận thành trong khi Patricio không thể bắt trúng bóng từ đường căng ngang của Schurrle. Trận đấu kết thúc với tỉ số 4-0, một kết quả mà những CĐV lạc quan nhất của Die Mannschaft cũng không thể nghĩ tới.
Ngày buồn của Ronaldo và các đồng đội

Cỗ xe tăng Đức đã có một khởi đầu hoàn hảo khi “vùi dập” đối thủ “nặng ký nhất” bảng G là Bồ Đào Nha. Đội tuyển Đức đang nắm trong tay lợi thế lớn cho vị trí ngôi đầu bảng G. Mặc dù thất bại nhưng cơ hội đi tiếp của Selecao rất rộng mở bởi 2 đối thủ còn lại là Ghana và Mỹ đều là những đội bóng “chiếu dưới”.

Ghana – Mỹ 1-2: Kịch tính và hấp dẫn

Ngược lại với trận đấu giữa Đức và Bồ Đào Nha, cuộc đọ sức giữa Ghana và Mỹ lại diễn ra vô cùng hấp dẫn và kịch tính. Trên sân Arena das Dunas vừa qua, khi mà nhiều CĐV vẫn chưa thể yên vị để thưởng thức trận đấu thì bàn thắng đầu tiên đã xuất hiện chỉ sau 30 giây từ tiếng còi khai cuộc của trọng tài J. Eriksson. Người đã ghi bàn trong tình huống này đó chính là Clint Dempsey, với một pha tình huống xông thẳng vào vòng cấm, trước khi tung ra cú dứt điểm đầy quyết đoán và đưa tuyển Mỹ vượt lên dẫn trước.

1b3cc0397_anh4.jpg
Dempsey ghi bàn giúp Mỹ vươn lên dẫn trước

Sau khi có được lợi thế dẫn bàn, đoàn quân của HLV Klinsmann thay vì tiếp đà hưng phấn và dồn đội hình lên tấn công, thì họ lại bất ngờ chủ động làm giảm nhịp độ trận đấu cũng như lùi khá sâu về phần sân nhà để phòng ngự. Điều này đã khiến thế trận rơi vào tay Ghana và khiến cho khung thành của thủ môn Tim Howard luôn bị đặt trong tình trạng báo động cao.

Khi mà đồng hồ chuyển sang phút thứ 82 của trận đấu, những nỗ lực ép sân của Ghana cũng đã được đền đáp xứng đáng, khi Ayew, sau một tình huống phối hợp rất hay với Gyan, đã có một pha dứt điểm đầy quyết đoán để mang về bàn thắng quân bình tỷ số 1-1 cho đội nhà.

Nhưng đây chưa phải là bàn thắng cuối cùng của trận đấu bởi chỉ 4 phút sau đó, đội tuyển Mỹ đã có được bàn thắng ấn định tỉ số 2-1 sau pha đánh đầu đầy dũng mãnh của John Brooks khiến mảnh lưới của Kwarasey phải rung lên một lần nữa. Chiến thắng 2-1 giúp đội tuyển Mỹ có những lợi thế nhất định trước 2 trận đấu vô cùng khó khăn với Đức và Bồ Đào Nha sắp tới. Còn với Ghana, trận thua này đã khiến cánh cửa cơ hội đi tiếp của đội bóng đến từ châu Phi gần như đóng lại.

Nguyễn Thanh Hương
Phát thanh K32

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN