Tổng hợp lượt về thứ 2 vòng knock-out C1: Người Anh ca khúc khải hoà

(Sóng trẻ) - Vòng knock-out Champions League đã chính thức khép lại. Người Anh có lẽ đã thở phào nhẹ nhõm bởi dù Arsenal và Man City bị loại nhưng cả Chelsea và Manchester United đều ca khúc khải hoàn tại lượt về thứ 2 này.

Manchester United: Cuộc lội ngược dòng nạn mục

Đó chính xác là những gì diễn ra trên sân Old Trafford đêm qua. Manchester United trình diễn một trận đấu gần như hoàn hảo, khó có thể chê trách tại “Nhà hát của những giấc mơ” cho những ai yêu mến Quỷ Đỏ. United đã giành chiếc vé đi tiếp trong hoàn cảnh khó khăn không được phép thất bại. Quỷ Đỏ đã vùng lên mạnh mẽ và thể hiện sức mạnh, tinh thần thi đấu tuyệt vời.

27c2a6838_anh1.jpg
Super Percy viết nên giấc mơ tại nhà hát

Hattrick của Người Hà Lan bay Van Persie đã giúp United vượt qua khe cửa hẹp một cách nạn mục và vào vòng tứ kết cúp C1. Có lẽ trong mùa giải năm nay, chưa bao giờ người ta nhìn thấy được hình ảnh một Quỷ Đỏ đáng sợ, vùng lên chiến đấu mạnh mẽ đến như vậy. Những pha vào bóng quyết liệt, những tình huống tranh chấp tay đôi máu lửa, những pha đi bóng đầy dũng mãnh. 3 bàn thắng của Persie: một quả penalty, một pha đệm bóng cận thành từ đường chuyền của Rooney và một pha sút phạt tuyệt đẹp đã thể hiện đẳng cấp của cầu thủ người Hà Lan sau những chỉ trích. 

Vượt qua thử thách đến từ Hy Lạp, thầy trò David Moyes bước tiếp vào vòng tứ kết để đối đầu với 7 đội bóng mạnh nhất châu Âu mùa này.

Chelsea: Mou-team thể hiện bản lĩnh

Không nài dự đoán của NHM, Chelsea đã dễ dàng vượt qua được Galatasaray sau chiến thắng 2-0 trên sân Stamford Bridge với 2 bàn thắng của Eto’o và Cahill. Kết thúc cả 2 lượt trận, The Blues giành tấm vé đi tiếp với tổng tỉ số 3-1. Dù đã xuất sắc cầm hòa được Chelsea tại sân nhà nhưng Galatasaray đã không thể tạo nên được bất ngờ trước Chelsea tại vòng knock-out Champions League.

27c2a6838_anh2.jpg
Ngày trở về buồn của Drogba

Thầy trò HLV Mourinho tiếp tục thể hiện được bản lĩnh của mình tại đấu trường châu Âu. Chiến thắng này mang đậm dấu ấn chiến thuật của “Người đặc biêt”, từ cách dùng người cho đến thái độ tiếp cận trận đấu. Lối chơi phủ đầu nhằm kết thúc trận đấu chóng vánh của The Blues khiến đội khách không kịp trở tay. 

Chelsea đang chứng tỏ mình như đại diện sáng giá của xứ sở sương mù cho chức VĐ C1 năm nay.

Real Madrid: Khẳng định đẳng cấp

Sớm giành chiến thắng 6-1 tại lượt đi trước Schalke 04, Real Madrid gần như đã nắm chắc trong tay chiếc vé đi tiếp. Trận lượt về diễn ra trên sân Bernabeu chỉ mang tính chất thủ tục. Kền kền trắng chỉ tung vào sân đội hình dự bị nhằm dưỡng sức cho trận siêu kinh điển diễn ra vào cuối tuần. Thế nhưng, Shalke 04 cũng không thể tạo nên một bất ngờ gì. Thi đấu với tâm lý thoải mái như một cuộc dạo chơi, Real cũng giành chiến thắng 3-1 với cú đúp của Ronaldo và bàn thắng của tiền đạo Alvaro Morata.

27c2a6838_anh3.jpg
Ronaldo tỏa sáng với cú đúp vào lưới Schalke 04

Kết thúc 2 lượt trận với tỉ số 9-2, Real khẳng định được sức mạnh tuyệt đối của mình. Thầy trò HLV Anceloti đang sẵn sàng thách thức bất cứ đối thủ nào tại vòng tứ kết cúp C1.

Zenit: Thắng thôi là chưa đủ

27c2a6838_anh4.jpg
Thầy trò HLV Klopp giành tấm vé đi tiếp

Nắm lợi thế lớn sau trận lượt đi, các cầu thủ của Dortmund tỏ ra chủ quan trong những phút đầu của trận đấu. Hậu quả tất yếu, Dortmund phải đón nhận bàn thua ở phút 16, từ cú sút tuyệt đẹp của Hulk bên phía đội khách. Tuy nhiên sau bàn thua, đội chủ nhà không để trận đấu vượt nài tầm kiểm soát, nên đã có bàn thắng cân bằng tỷ số ngay trong hiệp 1. Mặc dù bước sang hiệp 2, các cầu thủ Dortmund để cho những vị khách đến từ Nga kịp ghi thêm 1 bàn thắng, nhưng với tổng tỷ số thắng 5-4 sau 2 lượt trận thì đội bóng của Jurgen Klopp vẫn ghi tên mình vào vòng tứ kết. Chiến thắng 2-1 không đủ để Zenit có thể giành tấm vé đi tiếp và ngậm ngùi rời giải đấu với tư thế ngẩng cao đầu.

Như vậy, 8 cái tên lọt vào vòng tứ kết Champions League đã xác định, bao gồm: Real Madrid, Barcelona, Bayern Munich, Chelsea, Manchester United, Atletico Madrid, PSG, Dortmund.

Lễ bốc thăm chia cặp đấu tứ kết sẽ diễn ra vào lúc 18h ngày 21/3 (theo giờ Việt Nam). Lần này, theo nguyên tắc bốc thăm sẽ không chia đội hạt giống, những đội cùng quốc gia vẫn có thể gặp nhau. Vì vậy, lá thăm may rủi chắc chắn sẽ tạo ra nhiều cặp đấu bất ngờ và nhiều duyên nợ.

Thanh Hương
Phát thanh K32
Nguồn ảnh: Internet

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
[Infographic] 2 mức quà tặng người có công dịp 27/7 của TP Hà Nội

[Infographic] 2 mức quà tặng người có công dịp 27/7 của TP Hà Nội

Tin nổi bật3 tháng trước

(Sóng trẻ) - Theo quyết định số 590/QĐ-CTN Chủ tịch nước ký ngày 25/6/2024, quà tặng cho người có công với cách mạng nhân dịp kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh-Liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2024) được chia thành hai mức 600.000 đồng và 300.000 đồng.

Đoàn giảng viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền thực tế tại cơ quan báo chí, xuất bản Thanh Hoá

Đoàn giảng viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền thực tế tại cơ quan báo chí, xuất bản Thanh Hoá

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Hoạt động diễn ra vào ngày 6/6, nhằm tăng cường gắn kết lý luận với thực tiễn, nâng cao chất lượng đào tạo ngành báo chí - truyền thông tại các đơn vị.

Xúc động hàng nghìn người dân nối dài vào viếng Lăng Bác

Xúc động hàng nghìn người dân nối dài vào viếng Lăng Bác

Tin nổi bật5 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 19/5, tại Quảng trường Ba Đình (Hà Nội), đồng bào khắp mọi miền Tổ quốc đều hướng về Lăng Bác dịp kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1980 - 19/5/2024). Trong tim mỗi người dân đều mang một cảm xúc bồi hồi khó tả.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN