Bánh rán mặn Võng Thị - món nn đi cùng năm tháng

(Sóng Trẻ) - Tiền thân là một quán nhỏ nằm trong chợ Bưởi, suốt hơn hai chục năm nay, bánh rán mặn Võng Thị đã trở thành một cái tên quen thuộc trong danh sách những món nn Hà Nội. 

Điều đặc biệt là bánh không bao giờ làm sẵn mà chỉ khi khách gọi cô chủ quán mới cắt bánh và chan nước sốt. Bánh vừa ra bếp, nóng hổi, thơm lừng. Vì rán ở các chảo có mức lửa khác nhau nên vỏ bánh giữ được màu vàng ruộm, giòn giòn lại dai dai. Những chiếc bánh to, nhân mộc nhĩ, miến và thịt đầy đặn, thịt thì để nguyên miếng thái mỏng. Vẫn là nước mắm chua ngọt nhưng không pha loãng mà lại sền sệt, chua cay đổ trực tiếp vào bát đã cắt miếng thêm muối đu đủ, cà rốt thế là thành một suất. 

d56feaa65_banh_ran.jpg
Những chiếc bánh nóng hổi, bắt mắt

Tiếng lành đồn xa quán lúc nào cũng đông khách nên tại quán có 3-4 người luôn tay nặn bánh, nhồi nhân và có đến 6 chiếc chảo lớn rán bánh cùng một lúc nhưng vẫn không đáp ứng đủ nhu cầu của thực khách. 

d56feaa65_banh_ran_2.jpg
6 chiếc chảo lớn rán bánh cùng một lúc

d56feaa65_banh_ran_3.jpg
3-4 người thợ luôn tay nặn bánh, nhồi nhân

d56feaa65_banh_ran_4.jpg
Quán lúc nào cũng đông khách

Khi được hỏi về quán , Cô Hoa – chủ cửa hàng cho biết: “ Cô bán bánh này được tầm 28 năm rồi, từ thời mẹ cô, cô đã bán cùng mẹ cô rồi. Mẹ cô không bán nữa thì cô bán tiếp. Một tháng quán nghỉ hai lần là ngày rằm, mùng 1 và các ngày lễ ”.

Là khách quen của cửa  hàng bạn Nguyễn Thị Dung – sv trường Đại học Sư phạm chia sẻ: “Bánh rán ở đây khá vừa miệng, dung hòa, nn. Mình hay đến quán vào buổi chiều. Tớ thích bánh mặn vì nước sốt cay cay ăn kèm với bánh và su hào nên rất nn. Không quá đắt, tương đối vừa tiền và ăn nn”. 

Chẳng cần bán thêm các loại chè hay hoa quả bán kèm, bao năm nay cô chủ cửa hàng vẫn chỉ trung thành với món bánh rán quen thuộc này. Và chính sự cởi mở, thân thiện của cô chủ quán cùng với những chiếc bánh thơm nn đã níu chân thực khách đến với quán nhỏ từ năm này qua năm khác. 

Kim Tuyến 
Truyền hình 35A2

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN