Bánh trung thu nhân sầu riêng giá bạc triệu

(Sóng trẻ) - Mỗi hộp bánh trung thu 6 cái, có nhân làm từ hai loại sầu riêng đắt đỏ nhất của Malaysia đang được các đầu mối nhập về Việt Nam bán giá 1,5 triệu đồng.

Được biết, sầu riêng Musang King có nguồn gốc từ bang Sabah thuộc Malaysia. Tại thị trường Việt Nam, sầu riêng này được bán với giá 1,3 triệu đồng/ kg đã tách múi. Musang King được mệnh danh là "vua sầu riêng" hay "sầu riêng ngon nhất thế giới" bởi hương vị thơm ngon.

Theo tìm hiểu của PV, bánh trung thu sầu riêng Musang King Black Thorn Durian Snowy được nhập về bằng đường hàng không và bảo quản lạnh trong vòng 6 tháng. Vỏ bánh dẻo, được làm từ bột nếp trắng nhồi với đường và nước hoa bưởi. Sau đó chế biến thủ công với khuôn đúc. Bao bì sản phẩm có túi xách giữ nhiệt để đảm bảo độ tươi ngon của bánh.

Bánh trung thu nhân sầu riêng Blackthorn. (Ảnh: NVCC).
Bánh trung thu nhân sầu riêng Blackthorn. (Ảnh: NVCC).

Vừa nhập 100 hộp bánh trung thu Musang King Black Thorn Durian Snowy từ Malaysia về Việt Nam, chị Huỳnh Thu Thảo (Cầu Giấy, Hà Nội) cho biết, một hộp bánh gồm 6 cái, mỗi cái trọng lượng 60 gram. Trong đó, 3 bánh làm bằng 100% sầu riêng tươi Musang King (được hái từ vườn 80-100 năm tuổi); 3 bánh còn lại có nhân sầu riêng Black Thorn tại Malaysia - loại này chỉ có duy nhất một mùa ra trái vào tháng 7,8.

"Đợt đầu nhập về bán rất nhanh, tôi quyết định nhập đợt hai với số lượng 1.000 cái. Hiện khách đã đặt mua 80% số lượng hàng của đợt mới", chị Thảo nói.

Theo khảo sát của PV, thị trường năm nay cũng có nhiều bánh trung thu sầu riêng Musang King nhập từ Singapore với giá 1,2-1,3 triệu đồng/hộp 6 cái. Loại này cũng đang khá hút khách dù giá đắt đỏ.

Ngoài những dòng ngoại nhập, năm nay dòng bánh trung thu truyền thống trong nước cũng bổ sung nhiều hương vị mới phù hợp với xu hướng hiện đại. Đặc biệt, nhiều doanh nghiệp lớn tăng sản lượng cung ứng ra thị trường, đồng thời, điều chỉnh giá tăng thêm 2-10%.

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN