Báo chí đồng hành cùng doanh nghiệp trong kỷ nguyên CPTPP

(Sóng trẻ) - Chiều 16/3, diễn đàn báo chí cầu nối doanh nghiệp và chính phủ với chủ đề “Báo chí, Doanh nghiệp trong kỷ nguyên CPTPP” diễn ra tại Bảo tàng Hà Nội, trong khuôn khổ Hội Báo toàn quốc 2019.

661f4adcc_anh1.jpg

  Toàn cảnh buổi diễn đàn.

Tham dự diễn đàn có sự góp mặt của ông Trần Bá Dung- Ủy viên Thường vụ TB. Nghiệp vụ Hội Nhà báo Việt Nam, ông Mai Đức Lộc- Phó Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam, ông Võ Trí Thành- Phó Viện trưởng Viện nghiên cứu quản lý kinh tế Trung ương, Đại diện Bộ Kế hoạch và Đầu tư, GS.TS Trần Đình Thiên- Viện trưởng Viện Kinh tế Việt Nam cùng các chuyên gia kinh tế, đại diện một số doanh nghiệp vừa và nhỏ, các nhà báo và sinh viên báo chí.

661f4adcc_anh2.jpg
 
Đại biểu tham dự Diễn đàn.

Phát biểu khai mạc Diễn đàn, ông Mai Đức Lộc- Phó Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam khẳng định: “Trong quá trình hội nhập quốc tế, nhất là từ khi Việt Nam tham gia Hiệp định CPTPP, báo chí càng có vai trò to lớn trong việc sát cánh cùng doanh nghiệp vượt qua các rào cản để hội nhập thành công”. 

661f4adcc_anh3.jpg

 Ông Mai Đức Lộc- Phó Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam phát biểu khai mạc.

Diễn đàn tập trung thảo luận những thuận lợi, khó khăn của doanh nghiệp Việt Nam trong kỷ nguyên CPTPP- Sự đồng hành của báo chí; những đóng góp của báo chí trong vai trò là cầu nối doanh nghiệp với Chính phủ; nhằm tìm ra những giải pháp thiết thực cho công tác này trong thời gian tới.

Theo ông Mai Đức Lộc, với vai trò cầu nối báo chí tuyên truyền, phổ biến các chủ trương chính sách của Đảng và Nhà nước tới người dân, phát hiện biểu dương những doanh nghiệp có cách làm hay, kinh nghiệm tốt; đấu tranh phê phán những hoạt động sản xuất kinh doanh không lành mạnh, vi phạm pháp luật, hủy hoại môi trường,...

Đồng thời báo chí và cộng đồng doanh nhân cùng tham gia giám sát việc thực hiện các chính sách của Chính phủ đặc biệt là cải cách thủ tục hành chính. Báo chí còn góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia cho doanh nghiệp, cầu nối để doanh nghiệp hội nhập kinh tế quốc tế nhất là tham gia hiệp định CPTPP.

Ông Võ Trí Thành- Phó Viện trưởng Viện nghiên cứu quản lý kinh tế Trung ương nhấn mạnh báo chí cần nhìn nhận rõ hơn, sâu hơn các cam kết của hiệp định, các xu hướng mới về thương mại, đầu tư,… Báo chí cần thông tin một cách chính xác bằng văn phong đơn giản.

661f4adcc_anh4.jpg

Ông Võ Trí Thành tham luận về “Vấn đề hỗ trợ vốn và môi trường đầu tư cho các doanh nghiệp nhỏ và vừa 
trong kỷ nguyên CPTPP”.

Đại diện báo Tiền Phong, báo Lao Động, đài Tiếng nói Việt Nam đã có những tham luận về sự đồng hành của báo chí với doanh nghiệp, mối quan hệ 2 chiều giữa doanh nghiệp và báo chí. 

Đại diện một số doanh nghiệp cũng có những chia sẻ về khó khăn, vướng mắc trước kỷ nguyên CPTPP. Ông Mạc Quốc Anh- Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký Hiệp hội Doanh nghiệp vừa và nhỏ TP Hà Nội bày tỏ mong muốn các cơ quan báo chí sẽ tạo ra một hệ sinh thái kết nối giữa doanh nghiệp với Chính phủ. 

661f4adcc_anh5.jpg

Ông Mạc Quốc Anh tham luận về “Hành trang và những khó khăn vướng mắc của doanh nghiệp
 trước kỷ nguyên CPTPP”.

PGS.TS, nhà báo Nguyễn Thành Lợi- Tổng Biên tập Tạp chí Người làm Báo khẳng định báo chí cung cấp thông tin cho công chúng giúp doanh nghiệp phát triển. Báo chí là công cụ hữu hiệu để doanh nghiệp quản trị truyền thông. Báo chí và doanh nghiệp phải là người bạn đồng hành thân thiết. Mối quan hệ giữa báo chí và doanh nghiệp là “mối quan hệ cộng sinh hai bên cùng có lợi”.

10e59dd75_anh6.jpg

 PGS.TS, nhà báo Nguyễn Thành Lợi trao đổi tại diễn đàn.

Báo chí cung cấp thông tin quảng bá thương hiệu, sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp; động viên, khích lệ những thành quả lao động sáng tạo của doanh nghiệp. Báo chí coi doanh nghiệp, doanh nhân là nguồn đề tài phong phú, đa dạng. Mặt khác, doanh nghiệp là nguồn hỗ trợ tài chính to lớn và không thể thiếu đối với hoạt động của các cơ quan báo chí.

Là tổ chức chính trị, xã hội nghề nghiệp của giới báo chí cả nước, Hội Nhà báo Việt Nam đã thường xuyên tổ chức các hoạt động xã hội có ý nghĩa thiết thực, kết nối doanh nghiệp với các lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các tổ chức xã hội; kết nối doanh nghiệp trong nước với nhau và doanh nghiệp trong nước với nước nài.

10e59dd75_anh7.jpg

Đại diện lãnh đạo Hội Nhà báo Việt Nam tặng hoa cho các doanh nghiệp.

Vũ Hảo- Huyền Giang-Thùy Dương

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN