Bạo loạn ở New Delhi khiến hàng trăm người thương vong

(Sóng trẻ) - “Hơn chục người thiệt mạng và hàng trăm người bị thương trong các cuộc đụng độ giữa các nhóm biểu tình đối lập ở thủ đô của Ấn Độ”, một bác sĩ cho biết. Các cuộc bạo loạn này đã làm lu mờ chuyến viếng thăm của Tổng thống Donald Trump đến đất nước này.

9a0aeddc4_bieu_tinh_an_do_tkoo.jpg

Người biểu tình ném những viên gạch về phía cảnh sát chống bạo động

Các cuộc đụng độ tồi tệ nhất xảy ra kể từ những bất ổn về luật Công dân hồi tháng 12. Bạo lực bùng phát ở nhiều khu vực đông bắc New Delhi, rất gần nơi Donald Trump và Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi gặp nhau để nói chuyện.

Thủ đô Ấn Độ là trọng tâm của tình trạng bất ổn chống lại Đạo luật sửa đổi quyền công dân. Quyền này cho phép những người không theo đạo Hồi từ ba nước láng giềng Hồi giáo có được quyền công dân Ấn Độ dễ dàng hơn.

Các kênh truyền hình địa phương cho thấy những đám khói khổng lồ từ một xưởng lốp xe đã bị đốt cháy. Nài ra, nhiều người trông thấy những đám đông cầm đá và gậy đi trên đường phố ở phía đông bắc Delhi. Bộ trưởng Bộ Nội vụ Chính phủ Ấn Độ G.Kishan Reddy chia sẻ: “Bạo lực là một âm mưu để phỉ báng Ấn Độ vào thời điểm Tổng thống Mỹ đến thăm đất nước này”. 

Tuy nhiên, một số người phản đối luật công dân bị cáo buộc là đã nhắm vào người Hồi giáo và xúi giục bạo lực.
Một quan chức tại bệnh viện Guru Teg Bahadur ở New Delhi cho biết, 13 người đã tử vong và hơn 150 người bị thương đang được điều trị tại bệnh viện, trong số đó có nhiều người bị thương vì đạn. Bệnh viện Al- Hind cũng ở New Delhi phải tiếp nhận hơn 200 người bị thương.

“Chúng tôi phải tìm kiếm sự bảo vệ của cảnh sát bởi xe của chúng tôi bị chặn, không được cho vào khu vực ảnh hưởng. Tình hình rất khó khăn”- Giám đốc Sở cứu hỏa Delhi Atul Garg chia sẻ. “Một chiếc xe cứu hỏa bị người biểu tình đốt cháy vào 24-2, vài người lính cứu hỏa bị thương”, ông nói thêm.

Ủy viên cảnh sát Alok Kumar cho biết khoảng 3.500 cảnh sát và sĩ quan bán quân sự được triệu tập. Cảnh sát phải dùng đến biện pháp vòi rồng và sử dụng súng để có thể phân tán người biểu tình tại khu phố Jafrabad vào ngày 25-2.

9a0aeddc4_5dbb27e200a1e9ffb0b0.jpg

 Quân đội tuần tra trong một khu vực bạo loạn giữa những người biểu tình và chống lại luật công dân ngày 25-2

Đạo luật sửa đổi quyền công dân đã làm dấy lên những cáo buộc rằng đảng Bharatiya Janata (BJP) và Thủ tướng Modi đang phá hoại truyền thống thế tục của Ấn Độ. Tính đến nay, những người phản đối đã tổ chức các cuộc biểu tình trong hai tháng.

Ngày 24-2, Tổng thống Mỹ có lời khen dành cho Ấn Độ: “Ấn Độ là một quốc gia tự hào nắm lấy tự do, quyền cá nhân, luật pháp và phẩm giá của mỗi con người. Sự đoàn kết của các bạn là nguồn cảm hứng của thế giới”.

Ngọc Huyền (Theo Reuters)

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN