Bayern 1- 0 Dortmund: Tuyệt phẩm mang tên Robbe


(Sóng Trẻ) - Tuyệt phẩm của Robben trong trận siêu kinh điển ở cúp QG Đức đêm qua không chỉ giúp Bayern giành chiến thắng mà còn khẳng định sức mạnh tuyệt đối của Hùm xám ở mùa giải năm nay.

Ở nước Đức, từ trước đến nay, các cuộc đối đầu giữa Bayern – Dortmund luôn được đáng được chờ đợi, bởi đây chính là cuộc so tài đỉnh cao của hai thế lực mạnh nhất của bóng đá Đức.

Trở lại với trận tứ kết Cúp Quốc gia Đức đêm qua, cả Bayern và Dortmund đều rất quyết tâm giành chiến thắng với đội hình mạnh nhất họ có. Hùm xám xứ Bavaria không chỉ muốn khôi phục lại ngôi vương tại Bundesliga mà còn khẳng định sức mạnh tại các giải đấu cúp mà chính đối thủ vàng – đen cướp mất ở mùa giải trước. Với Dortmund, cơ hội bảo vệ ngôi vương Bundesliga đã không còn và vì vậy, chiếc cúp quốc gia là mục tiêu số 1 của họ.

Bước vào trận đấu cả hai thể hiện một thế trận tấn công, ăn miếng trả miếng, không có sự e dè lẫn nhau. Sự hấp dẫn được đẩy lên ngay từ những phút đầu tiên. Bayern là đội chiếm ưu thế hơn so với đối thủ với những cơ hội thực sự nguy hiểm. 

Robben thực hiện một sút xa chéo góc, bóng đi trượt khung thành ở phút thứ 9. Phút 14 sau pha đi bóng bên hành lang trái, Philipp Lahm thực hiện cú căng ngang khá khó chịu buộc thủ thành Weidenfeller phải đẩy bóng ra nhưng Toni Kroos không tận dụng được cơ hội để mở tỷ số.

Thế trận nghiêng hẳn về phía Hùm xám với sự cơ động nơi tuyến giữa, những đợt tấn công diễn ra dồn dập. Phút 37 Martínez có cơ hội đối mặt với thủ thành đối phương sau đường chuyền như đặt vào chân của Schweinsteiger, nhưng không chiến thắng được Weidenfeller. 

1018f6c0e_h_nh_nh.jpg

Các cổ động viên Bayern không phải chờ đợi lâu.  Một tuyệt phẩm được Robben tạo ra, sau khi hậu vệ đối phương phá bóng không dứt khoát, tiền đạo người Hà Lan tung cú sút quyết đoán ở khoảng cách chừng 20m, mang về bàn mở tỷ số trận đấu ở phút 43. Đây cũng là kết quả của hiệp 1.

Bước vào hiệp 2 Dortmund chủ động tấn công nhằm tìm kiếm bàn thắng, nhưng các đợt tấn công đều tỏ ra yếu ớt với những pha đột phá cá nhân hoặc sút xa. Phút thứ 58, Reus một mình tả xung hữu đột trước hàng hầu vệ Bayern và tung ra cú dứt điểm, đáng tiếc là bóng đi chệch khung thành trong gang tấc.

Bayern chậm rãi khống chế các đợt lên bóng của đối phương và triển khai tấn công sắc nét bằng các đường ban bật ở giữa sân. Nhưng ở khâu dứt điểm cuối cùng lại họ không cụ thể hóa được bàn thắng để nhân đôi cách biệt, các tiền đạo như mez, Mandzukic đều bỏ lỡ nhiều cơ hội đáng tiếc.

Cách biệt một bàn cũng giúp Hùm xám giành vé vào bán kết Cúp GQ Đức và chấm dứt được chuỗi 6 trận thua liên tiếp trước Dortmund.  Còn đối với vàng – đen, trận đấu này họ lép vế hoàn toàn trước sức mạnh của đối thủ và các danh hiệu đang dần dời xa khỏi tầm tay trong mùa giải này.


Đội hình xuất phát

Bayern Munich : Neuer, Philipp Lahm,  Buyten, Bonfim, Alaba, Toni Kroos, Schweinsteiger, Muller, Aguinaga, Robben, Mandzukic.

Dortmund: Weidenfeller, Piszczek, Subotic, Schmelzer, Santana, Gundogan, Reus, Grosskreutz, Bender, tze, Lewandowski.

Văn Đông

Lớp Báo mạng điện tử K.30

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
[Infographic] 2 mức quà tặng người có công dịp 27/7 của TP Hà Nội

[Infographic] 2 mức quà tặng người có công dịp 27/7 của TP Hà Nội

Tin nổi bật3 tháng trước

(Sóng trẻ) - Theo quyết định số 590/QĐ-CTN Chủ tịch nước ký ngày 25/6/2024, quà tặng cho người có công với cách mạng nhân dịp kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh-Liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2024) được chia thành hai mức 600.000 đồng và 300.000 đồng.

Đoàn giảng viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền thực tế tại cơ quan báo chí, xuất bản Thanh Hoá

Đoàn giảng viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền thực tế tại cơ quan báo chí, xuất bản Thanh Hoá

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Hoạt động diễn ra vào ngày 6/6, nhằm tăng cường gắn kết lý luận với thực tiễn, nâng cao chất lượng đào tạo ngành báo chí - truyền thông tại các đơn vị.

Xúc động hàng nghìn người dân nối dài vào viếng Lăng Bác

Xúc động hàng nghìn người dân nối dài vào viếng Lăng Bác

Tin nổi bật5 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 19/5, tại Quảng trường Ba Đình (Hà Nội), đồng bào khắp mọi miền Tổ quốc đều hướng về Lăng Bác dịp kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1980 - 19/5/2024). Trong tim mỗi người dân đều mang một cảm xúc bồi hồi khó tả.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN